PVCFC ban hành Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) đã chính thức ban hành Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh (Code of Business Conduct - COC) áp dụng cho toàn thể thành viên. Đây là cơ sở để PVCFC thiết lập các chương trình chính sách cũng như “kim chỉ nam” hướng đến chuẩn mực quản trị cao cấp, vững vị thế trong khách hàng, đối tác và nâng tầm giá trị cạnh tranh trên thị trường.

Gắn liền với văn hóa bản sắc

Những quy định hành xử đúng đắn ở nội bộ và bên ngoài thực tế đã được PVCFC triển khai nhiều năm gắn liền với văn hóa bản sắc. Bảy thói quen tốt (7 Habits) hay phương pháp 5S được tất cả thành viên Công ty thực hiện đều đặn từng ngày, duy trì trong hơn 10 năm qua. Khối đại đoàn kết đã đưa PVCFC vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất để phát triển ổn định đến nay, duy trì và lan tỏa uy tín kinh doanh.

Việc hoàn thiện và áp dụng Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh chính là sự khẳng định mạnh mẽ trong hành trình phát triển mới, tạo nhận diện rõ rệt về thương hiệu phân bón hàng đầu với chuỗi giá trị cốt lõi bền bỉ "Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa".

Bộ quy tắc gồm 5 chương quy định chung, cam kết, hành xử theo thông lệ quốc tế, phân định trách nhiệm, điều khoản thi hành và 26 điều. Từ đó, góp phần định hướng đội ngũ ứng xử và tương tác trở nên chuyên nghiệp hơn, tốc độ và hiệu quả hơn; giúp cộng hưởng đưa PVCFC tiệm cận với những chuẩn mực quản trị cao hơn, dần gia tăng lợi thế cạnh tranh bền vững của thương hiệu trên thương trường trong và ngoài nước.  

Được xem như “cẩm nang” thành công cho rèn luyện bản thân và xây dựng phát triển tổ chức, COC là kết quả của quá trình PVCFC dày công nghiên cứu soạn lập, đúc rút trên thực tiễn triển khai và phù hợp với nền tảng văn hóa doanh nghiệp.

Theo đó, Ban Lãnh đạo tin tưởng Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh - COC sẽ giúp mọi cán bộ, công nhân viên của PVCFC biết cách hành xử đúng đắn và phù hợp với đặc thù trong hành trình hiện thực hóa các mục tiêu, trách nhiệm đảm trách. Đồng thời, khuyến khích mọi cá nhân phối hợp và phản hồi thông tin trong việc tìm hiểu cũng như bảo đảm tính tuân thủ của Bộ quy tắc ứng xử này.

PVCFC ban hành Bộ Quy tắc Ứng xử Kinh doanh áp dụng cho toàn thể thành viên
PVCFC ban hành Bộ Quy tắc Ứng xử Kinh doanh áp dụng cho toàn thể thành viên
Nguồn: ITN

Khẳng định chuẩn mực thương hiệu

Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh - COC định hướng trong mọi hoạt động kinh doanh của PVCFC. Đây là cơ sở để PVCFC xây dựng các chương trình, chính sách cũng như ra quyết định bảo đảm tính đúng đắn trong hành trình hiện thực hóa hoài bão và sứ mệnh mà PVCFC đã lựa chọn.

Bộ quy tắc ứng xử này luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến uy tín, thành công và sự phát triển bền vững của PVCFC. Ngoài việc được ứng dụng vào trong thực tế công việc hàng ngày, Bộ quy tắc ứng xử này còn giúp PVCFC hướng đến những chuẩn mực quản trị cao hơn; góp phần định hướng cho đội ngũ nhân sự ứng xử và tương tác trở nên chuyên nghiệp hơn, tốc độ hơn, góp phần hình thành lợi thế cạnh tranh bền vững cho PVCFC.

“Hiểu rõ và tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh này sẽ giúp người PVCFC trở thành “hình mẫu” cho đồng nghiệp, uy tín tin cậy với khách hàng đối tác và trách nhiệm với cộng đồng xã hội” - Đại diện Công ty khẳng định.

Nội dung COC cũng quy định rõ từng thành viên phải là mắt xích then chốt, giám sát sự tuân thủ, kịp thời tố giác bất kỳ ai vi phạm để chịu hình thức xử lý thích hợp. Kỷ cương, nghiêm khắc được PVCFC chú trọng để bảo đảm quá trình thi hành chặt chẽ, chuẩn chỉnh và sát sao nhất.

Ngoài định hướng văn hóa nội bộ, bảo đảm kỷ luật tập thể thì PVCFC COC còn đóng vai trò tích cực trong chiến lược thương hiệu, cam kết của doanh nghiệp về những gì đại diện. Tại PVCFC, đó chính là 4 giá trị cốt lõi "Tiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa", đem đến sự tín nhiệm trong suốt hành trình với những người đồng hành nội bộ và đối tác, khách hàng.

Trong thị trường đầy cạnh tranh, việc mở rộng và giữ chân khách hàng đã trở thành cuộc đua của mọi doanh nghiệp. PVCFC xem đó là thách thức cũng là cơ hội để khẳng định mình. Với bộ COC, một thành viên áp dụng tốt đồng nghĩa thêm điểm cộng ấn tượng từ người tiếp nhận. Đánh giá cao tính chuyên nghiệp, tôn trọng sẽ níu chân và khuyến khích khách hàng quay lại nhiều lần nữa trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của PVCFC.

Có thể nói, thiết kế và đưa vào áp dụng Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh sẽ tạo bước ngoặt lớn cho PVCFC trong chiến lược cạnh tranh và nâng tầm thương hiệu. Hoàn thiện từ nội hàm đến diện mạo, bảo đảm chuẩn mực đạo đức kinh doanh song hành với văn hóa giao tiếp, hành xử bên ngoài. Sự hòa hợp tạo nên thế đứng vững chắc, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và phát huy vai trò tích cực với cộng đồng xã hội.

Tài chính

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Tài chính

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Trong kỷ nguyên công nghệ, ngân hàng không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ tài chính mà còn trở thành hệ sinh thái thông minh, cá nhân hóa và bền vững. Không nằm ngoài xu hướng đó, Eximbank đang tái định nghĩa vai trò của một ngân hàng hiện đại bằng chiến lược tập trung vào ba trụ cột cốt lõi: chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng công nghệ hiện đại và hướng tới ngân hàng xanh vì cộng đồng.

Chiến lược FDI của Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Tài chính

Chiến lược FDI của Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Với chủ đề “Việt Nam – Chiến lược FDI trong kỷ nguyên mới”, Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2025 (Vietnam Connect Forum 2025) do Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) và Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times (Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam) phối hợp tổ chức ngày 23.4, tại Hà Nội, đã mở ra một không gian đối thoại quan trọng về chiến lược thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động.

Thu giữ tài sản bảo đảm không phải là “cây gậy thần” của ngân hàng
Tài chính

Thu giữ tài sản bảo đảm không phải là “cây gậy thần” của ngân hàng

Một số ý kiến lo ngại việc luật hóa quyền thu giữ tài sản bảo đảm có thể bị lạm dụng. Tuy nhiên, theo đại diện các ngân hàng, biện pháp này không phải là “cây gậy thần” trong xử lý nợ xấu, mà chỉ nhằm nâng cao ý thức trả nợ. Hơn nữa, các tổ chức tín dụng đều có quy chế nội bộ chặt chẽ, công khai và minh bạch, hạn chế tối đa nguy cơ lạm dụng.

Luật hóa Nghị quyết 42 để xử lý nợ xấu
Tài chính

Luật hóa Nghị quyết 42 để xử lý nợ xấu

Nợ xấu của hệ thống tín dụng hiện lên tới trên 1 triệu tỷ đồng, như “cục máu đông” làm tắc nghẽn nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, cần luật hóa Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu nhằm giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn thuận lợi hơn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng thiếu công cụ xử lý
Tài chính

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng thiếu công cụ xử lý

Tổng số nợ xấu đã tăng thêm 34.000 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2025, trong khi tốc độ xử lý nợ xấu chỉ đạt khoảng 15.000 tỷ đồng do các tổ chức tín dụng trích dự phòng rủi ro để xử lý. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng việc luật hóa quy định cho phép ngân hàng thương mại được thu giữ tài sản bảo đảm tại dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng là rất cần thiết trong xử lý nợ xấu và hài hòa hóa quyền, nghĩa vụ của các bên liên quan.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Duy Thông
Tài chính

Tạo lập khuôn khổ pháp lý đồng bộ, bảo vệ lợi ích của các bên liên quan

Tại Tọa đàm “Tạo lập khuôn khổ pháp lý đồng bộ về xử lý nợ xấu” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 21.4, các đại biểu thống nhất cao việc luật hóa Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (Nghị quyết 42). Trước mắt, có thể thực hiện trong Luật Các tổ chức tín dụng nhưng theo trình tự rút gọn trong một kỳ họp; còn về lâu dài cần đưa vào một luật chung. Dù ở hình thức nào thì mục tiêu cuối cùng là tạo lập khuôn khổ pháp lý đồng bộ, rõ ràng, bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan.

Luật hóa vấn đề xử lý nợ xấu là xuất phát từ yêu cầu thực tiễn
Tài chính

Luật hóa vấn đề xử lý nợ xấu là xuất phát từ yêu cầu thực tiễn

Đồng tình và cho rằng nên sửa Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng trong một kỳ họp, sửa sớm để có hiệu lực sớm, bà Trần Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật và Tư pháp của Quốc hội cũng nhận định, việc ban hành trên cơ sở rút gọn sẽ tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển.

Kết thúc quý I.2025, LPBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng
Tài chính

Lợi nhuận quý I.2025 gần chạm mốc 3.200 tỷ đồng, Ngân hàng Lộc Phát vững vàng bứt phá

Kết thúc quý I.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này tạo bước đệm vững chắc để LPBank hoàn thành các mục tiêu kinh doanh năm 2025 trong bối cảnh nền kinh tế đứng trước nhiều thử thách.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Trong "nguy" có "cơ"

PGS.TS. Trần Việt Dũng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng, Học viện Ngân hàng


Mức thuế 46% Hoa Kỳ áp cho hàng hóa Việt Nam không chỉ là rào cản mà là lời nhắc nhở quan trọng về sự thay đổi, thích nghi và chủ động tìm hướng đi mới. Trong sự chủ động ấy, nếu có sự đồng lòng giữa Nhà nước, doanh nghiệp và xã hội, Việt Nam hoàn toàn có thể "biến nguy thành cơ" để phát triển mạnh mẽ.

Ảnh minh họa
Tài chính

Vận hội mới của kinh tế tư nhân

TS. Vũ Hồng Thanh - Chuyên gia kinh tế

Kinh tế tư nhân đang đứng trước một vận hội phát triển mạnh mẽ khi Việt Nam chuẩn bị ban hành nghị quyết mới về kinh tế tư nhân. Điều này càng được khẳng định sau bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm, nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực kinh tế tư nhân trong nền kinh tế quốc dân khi đóng góp tới 51% vào GDP, một động lực chính cho tăng trưởng, tích cực đổi mới sáng tạo và nâng cao sức cạnh tranh.

Kết thúc năm 2024, ABBANK tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng trong quy mô hoạt động
Tài chính

ABBANK triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện

Với mong muốn trở thành đối tác tài chính chiến lược đồng hành cùng sự phát triển bền vững của ngành điện Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tiếp tục triển khai và đẩy mạnh gói tài trợ chuỗi cung ứng ngành điện, cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, tối ưu cho các doanh nghiệp tham gia đấu thầu và thực hiện các gói thầu, dự án, hợp đồng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Hải quan thu ngân sách quý I đạt 19,5% dự toán
Tài chính

Hải quan thu ngân sách quý I đạt 19,5% dự toán

Với việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, chống thất thu trong triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, trong quý I.2025, toàn ngành hải quan đã thu đạt 80.205 tỷ đồng, bằng 19,5% dự toán được giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2024.

AMH
Tài chính

Cơ chế đặc thù tháo gỡ vướng mắc cho 11 dự án BOT

Bộ Xây dựng đang soạn thảo nghị quyết của Quốc hội nhằm đưa ra cơ chế và chính sách đặc thù để giải quyết những vướng mắc trong một số dự án hạ tầng giao thông theo mô hình hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Dự kiến, văn bản này sẽ được trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 5 tới.

AMH
Kinh tế

“Lấp” khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu

Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm cơ chế xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng đã hết hiệu lực thi hành từ 1.1.2024. Với khoảng trống pháp lý hiện nay, tiến trình xử lý nợ xấu chậm hơn và tốn kém hơn. Để hoàn thiện hành lang pháp lý xử lý nợ xấu, Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), trong đó luật hóa một số nội dung của Nghị quyết 42.