Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh: Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa

Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản báo cáo Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang).

Theo nội dung công văn, ngày 30.7.2024, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh có buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ - Bộ Nội vụ về việc xác minh quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt. 

Qua buổi làm việc, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ hồ sơ gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc THPT và danh sách ghi tên ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 06 tháng 6 năm 1989 của ông Vương Tấn Việt. 

Kết thúc quá trình kiểm tra, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh xác nhận kết quả rà soát hồ sơ thi tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt sinh năm 1959 như sau:

- Không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989 của Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh.

- Không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6 tháng 6 năm 1989 của Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh: Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa -0
Văn bản báo cáo của Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh

Trước đó, mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin ông Thích Chân Quang (tên thật Vương Tấn Việt) tốt nghiệp cử nhân luật hệ tại chức năm 2019, nhưng năm 2021 nhận bằng tiến sĩ luật, cũng tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngày 25.6, Bộ GD-ĐT đã có công văn hoả tốc gửi Trường Đại học Luật Hà Nội yêu cầu báo cáo về quá trình tuyển sinh, đào tạo đối với nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt đang gây xôn xao dư luận.

Trong nội dung công văn hoả tốc số 3136/BGDDT-GDĐH Bộ GD-ĐT gửi Trường Đại học Luật Hà Nội nêu rõ: Hiện nay, có nhiều thông tin trái chiều về việc tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tiến sĩ đối với ông Vương Tấn Việt tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Để có thông tin đầy đủ, Bộ GD-ĐT đề nghị Trường Đại học Luật Hà Nội khẩn trương báo cáo cụ thể về quá trình tuyển sinh, đào tạo tiến sĩ (bao gồm cả việc nộp hồ sơ phản biện, bảo vệ luận án…) và có minh chứng kèm theo đối với hồ sơ của ông Vương Tấn Việt.

Trong Thông cáo báo chí Trường Đại học Luật Hà Nội thông tin cụ thể như sau:

Học viên Vương Tấn Việt (sinh năm 1959), trước khi dự tuyển Nghiên cứu sinh, tốt nghiệp Đại học ngành Tiếng Anh năm 2001 tại Trường Đại học Ngoại ngữ (nay là Trường Đại học Hà Nội).

Năm 2017, học viên trúng tuyển Văn bằng 2 Khoá 1 trình độ đại học Luật, hình thức vừa làm vừa học của Trường Đại học Luật Hà Nội mở tại Trường Cao đẳng Bách Việt, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 15.1.2019, được công nhận tốt nghiệp và được cấp bằng Cử nhân ngành Luật Văn bằng thứ 2 – Vừa làm vừa học theo Quyết định số 140/QĐ-ĐHLHN ngày 15/01/2019 của Trường Đại học Luật Hà Nội, xếp hạng tốt nghiệp loại Giỏi.

Ngày 26.11.2019, trúng tuyển Nghiên cứu sinh khoá 25B (niên khoá 2019-2023) theo Quyết định 4567/QĐ-ĐHLHN ngày 26.11.2019 của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngày 26.12.2019, học viên được công nhận Nghiên cứu sinh theo Quyết định 5114/QĐ-ĐHLHN của Trường Đại học Luật Hà Nội, ngành Luật Hiến pháp – Hành chính.

Ngày 9.12.2021, Nghiên cứu sinh bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ cấp Trường tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngày 17.3.2022, Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt được cấp bằng Tiến sĩ luật ngành luật Hiến pháp – Hành chính theo Quyết định số 1141/QĐ-ĐHLHN của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trường Đại học Luật Hà Nội giải thích, theo Điều 5 Thông tư số 08/2017/TT-BGDĐT ngày 4.4.2017 và Điều 6 Quyết định 261/QĐ-ĐHLHN thì học viên Vương Tấn Việt có đủ điều kiện được học thẳng lên tiến sĩ, cụ thể: Có bằng tốt nghiệp đại học ngành Luật, loại Giỏi; là tác giả 1 báo cáo khoa học in trong kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế có phản biện năm 2017; có năng lực ngoại ngữ: Bằng tốt nghiệp Đại học, ngành tiếng Anh.

Về đào tạo học viên Vương Tấn Việt, Trường Đại học Luật Hà Nội thông tin, từ tháng 12.2019 đến tháng 6.2021, nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt đã hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ. Năm 2020 đến năm 2021, nghiên cứu sinh đã hoàn thành 7 học phần của chương trình đào tạo tiến sĩ.

Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra giám sát để nâng chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh
Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra giám sát để nâng chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, cần sự phối hợp từ phía nhà trường, gia đình và cả xã hội trong tổ chức bữa ăn bán trú. Đây cũng là kênh hữu ích để nâng cao hơn nữa công tác kiểm tra giám sát, nâng cao hơn nữa chất lượng tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, chăm sóc sức khỏe học sinh.

Đại biểu Quốc hội Khóa XIII Bùi Thị An: "Để Bộ GD-ĐT chủ động tuyển giáo viên là phù hợp với điều kiện thực tiễn"
Giáo dục

Đại biểu Quốc hội Khóa XIII Bùi Thị An: "Để Bộ GD-ĐT chủ động tuyển giáo viên là phù hợp với điều kiện thực tiễn"

Đại biểu Quốc hội Khóa XIII Bùi Thị An nhìn nhận, việc Bộ GD-ĐT không được quản lý chung về vấn đề biên chế, không được chủ động tuyển giáo viên, phải chờ phân bổ chỉ tiêu từ Bộ Nội vụ và ủy ban nhân dân cấp tỉnh là không phù hợp với điều kiện thực tiễn. Điều này dẫn đến tình trạng có nơi thừa, có nơi thiếu giáo viên; thậm chí ngay trong một trường cũng có tình trạng bộ môn này thừa giáo viên nhưng bộ môn kia lại thiếu.

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hoá hướng tới quy mô đào tạo 2.000 sinh viên
Giáo dục

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hoá hướng tới quy mô đào tạo 2.000 sinh viên

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2014 - 2024). Mục tiêu của Phân hiệu đang hướng tới đạt quy mô đào tạo 2.000 học viên và sinh viên, với ít nhất 5 ngành đại học, đáp ứng đủ điều kiện trở thành một trường đại học thuộc Đại học Y Hà Nội trong tương lai.

Luật Nhà giáo được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo
Giáo dục

Chủ động phát triển đội ngũ nhà giáo chất lượng

Theo chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV, ngày mai (9.11), dự án Luật Nhà giáo sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu. Gần 20 năm ấp ủ, hơn 1 năm xây dựng, dự thảo Luật Nhà giáo được kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Câu chuyện truyền cảm hứng của thế hệ tinh anh từ Sedbergh Vietnam - BCIS
Giáo dục

Câu chuyện truyền cảm hứng của thế hệ tinh anh từ Sedbergh Vietnam - BCIS

Kỷ nguyên công nghệ mang đến cho học sinh nhiều lợi thế, không chỉ về khả năng tiếp cận thông tin mà còn là môi trường thuận lợi để theo đuổi đam mê. Nhờ đó, nhiều tài năng trẻ được tìm thấy từ các sân chơi, học bổng từ môi trường giáo dục uy tín khắp cả nước. Điển hình như chương trình Học bổng Tài năng của Sedbergh Vietnam - BCIS, mở ra cơ hội để học sinh Việt Nam trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và nuôi dưỡng tài năng.

Giao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo: Chính sách đột phá của Dự thảo Luật Nhà giáo
Giáo dục

Giao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo: Chính sách đột phá của Dự thảo Luật Nhà giáo

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Thị Mai Hoa cho rằng, việc giao thẩm quyền cho Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc xây dựng chiến lược, đề án, kế hoạch phát triển, tổng biên chế đội ngũ nhà giáo là chính sách mang tính đột phá của Dự thảo Luật Nhà giáo.

Hà Nội: Trường học thu, chi tiền học thêm như thế nào cho đúng?
Giáo dục

Hà Nội: Trường học thu, chi tiền học thêm như thế nào cho đúng?

Các trường học nên hiểu đúng Quyết định 22 của UBND thành phố Hà Nội ban hành năm 2013 để thực hiện. Các nhà trường nên công khai việc tổ chức dạy thêm, học thêm (cả trong và ngoài nhà trường) về mục tiêu, nội dung, thời lượng, mức thu tiền học thêm và danh sách giáo viên dạy thêm theo môn học để học sinh có nguyện vọng học thêm tự nguyện đăng ký.

Lộ diện đội Giải Nhất cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU" năm 2024
Giáo dục

Lộ diện đội Giải Nhất cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU" năm 2024

Tối ngày 5.11, tại trường Đại học Thương mại vòng Chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2024" đã diễn ra vô cùng hồi hộp, gay cấn với sự tranh tài của 8 đội thi xuất sắc. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Dự án Relife – Tái chế rơm thành than sinh học; Giải Nhì cho 2 Dự án: Our Joy và S-Box; Giải Ba cho 2 Dự án: Fré Mark và BioStep...