Sau lời khẳng định không “đạo nhái” thương hiệu trà sữa Trung Quốc, Bông Biêng sắp khai trương cơ sở mới ở Hà Nội

Sau khẳng định không “đạo nhái” thương hiệu, mới đây, Bông Biêng tiếp tục gây sốt khi đang chuẩn bị cho ra mắt cửa hàng mới tại phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội).

Thời gian gần đây, thị trường trà sữa đậm vị tại Việt Nam tiếp tục xuất hiện một “tân binh” mới với cái tên khá lạ “Bông Biêng”.

Theo quảng cáo của doanh nghiệp kinh doanh trà sữa Bông Biêng, nhãn đồ uống này mang đến một trải nghiệm vị giác khác biệt với concept “trà hương hoa” độc đáo.

Bông Biêng không đi theo lối mòn của các thương hiệu trà sữa đậm vị trà truyền thống mà mang hương vị nhẹ nhàng, thơm hương hoa, và tốt cho sức khỏe nhờ sử dụng thanh trà cao cấp và sữa tươi chất lượng.

Một cơ sở của trà sữa Bông Biêng

Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào thị trường, Bông Biêng từng vướng phải “lùm xùm” đạo nhái một thương hiệu trà sữa của Trung Quốc. Theo đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng cửa hàng trà sữa Bông Biêng "đạo nhái" Molly Tea - một thương hiệu trà sữa của Trung Quốc.

dautukinhtechungkhoanvn-stores-news-dataimages-2024-112024-27-17-bong-bieng20241127172609.jpg
Sự giống nhau trong clip quảng cáo của Molly và Bông Biêng khiến nhiều người chú ý và đưa nhiều bình luận

Các ý kiến chỉ ra rằng hai thương hiệu có sự giống nhau gần như 80-90% từ concept, vibe, visual, packaging. Cả hai cùng sử dụng tone màu pastel, thiết kế tối giản và chú trọng vào các chi tiết nhỏ như tag trên nắp cốc. Đồng thời, chiến dịch tặng “Bông Thơm” – một món quà nhỏ để khách hàng check-in tại Bông Biêng, cũng bị so sánh với quà tặng túi thơm mà Molly Tea từng triển khai.

Liên quan đến sự việc, phản hồi tới truyền thông, bà Nguyễn Thái Ly - Founder của hãng trà sữa Bông Biêng đã viết “tâm thư” khẳng định không ăn cắp hay đạo nhái Molly hay bất kỳ thương hiệu nào. Cụ thể, nữ Founder này cho biết dự án Bông Biêng được bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2023.

“Trong suốt 1,5 năm qua, từng bước trong hành trình xây dựng thương hiệu đều được thực hiện một cách chậm rãi, cẩn thận và tỉ mỉ. Logo của Bông Biêng được xây dựng từ hình ảnh bông hoa, đồng thời cách điệu hai chữ “B” đối xứng nhau – một thiết kế độc quyền, tinh tế và mang đậm tinh thần thương hiệu”, Founder Nguyễn Thái Ly cho hay.

42df34a13bf288acd1e3.jpg
Bông Biêng đang chuẩn bị khai trương cơ sở tại phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội)

Sau khẳng định không “đạo nhái” thương hiệu, mới đây, Bông Biêng tiếp tục gây sốt khi đang chuẩn bị cho ra mắt cửa hàng mới tại phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội) trong tháng 4.2025. Địa điểm này cũng được nhiều thương hiệu chọn làm nơi “đổ bộ” để tiếp cận khách hàng như GS25 hay Cà phê chú Long…

Kinh tế

HDBank tìm ra chủ nhân 1 ký vàng SJC và 16 khách hàng trúng thưởng
Kinh tế

HDBank tìm ra chủ nhân 1 ký vàng SJC và 16 khách hàng trúng thưởng

Ngay trước thềm đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, HDBank mang đến niềm vui bất ngờ cho 16 khách hàng trên cả nước thông qua lễ quay số cuối kỳ chương trình “Rước lộc vàng 1 ký – Phú quý cả năm”; trong đó, một khách hàng may mắn nhất đã trở thành chủ nhân của giải đặc biệt 1 ký vàng SJC.

Ảnh minh họa
Bất động sản

Bất động sản xanh là xu hướng tất yếu

Chiếm khoảng 39% tổng lượng phát thải khí nhà kính (bao gồm xây dựng và vận hành công trình), lĩnh vực bất động sản đang có những chuyển dịch tích cực nhằm đóng góp vào mục tiêu quốc gia; thị trường bất động sản xanh, với các công trình trung hòa carbon và đạt chứng chỉ xanh, nổi lên như một xu hướng tất yếu, vừa đáp ứng yêu cầu bền vững, vừa mang lại giá trị kinh tế thiết thực cho chủ đầu tư.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tài sản số, tín chỉ carbon có phải là tài sản bảo đảm?

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, nền kinh tế số và quá trình chuyển đổi xanh, các loại tài sản mới như tài sản số, tín chỉ carbon... ra đời; nhanh chóng có khung pháp lý cho các loại tài sản này, trong đó xác định rõ đây có phải là tài sản bảo đảm cho các khoản vay tại các tổ chức tín dụng là vấn đề lớn đặt ra hiện nay.

ĐHĐCĐ VietABank năm 2025: Tăng vốn điều lệ đạt 11.582 tỷ đồng, đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng
Kinh tế

ĐHĐCĐ VietABank năm 2025: Tăng vốn điều lệ đạt 11.582 tỷ đồng, đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng

Ngày 26.4 vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank – Mã CK: VAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 nhằm báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2025 cùng một số nội dung quan trọng khác.

Shinhan Finance thoát lỗ năm 2024
Kinh tế

Shinhan Finance thoát lỗ năm 2024

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024 gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và các nhà đầu tư trái phiếu. Theo đó, công ty đã ghi nhận lãi sau thuế 56,2 tỷ đồng, đánh dấu bước ngoặt đáng chú ý so với khoản lỗ 462,7 tỷ đồng trong năm 2023.

ITN
Kinh tế

Giải ngân đầu tư công bắt đầu khởi sắc

Kết thúc tháng 4.2025, cả nước ước giải ngân được 128,5 nghìn tỷ đồng, đạt 14,3% kế hoạch. So với tỷ lệ của 3 tháng đầu năm, tốc độ giải ngân trong tháng 4 đã bắt đầu khởi sắc, bắt kịp tiến độ cùng kỳ năm trước.

Hội thảo "Hỗ trợ tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ doanh nghiệp chịu thuế tiêu thụ đặc biệt" do Báo Nhân dân tổ chức
Kinh tế

Đặt chính sách thuế trong tổng thể các giải pháp thúc đẩy nội lực doanh nghiệp

Theo các đại biểu tham dự Hội thảo "Hỗ trợ tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ doanh nghiệp chịu thuế tiêu thụ đặc biệt" do Báo Nhân dân tổ chức đầu tuần vừa qua, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt chưa chắc đạt được mục tiêu điều chỉnh hành vi tiêu dùng nếu thiếu các bằng chứng khoa học xác đáng. Trong khi đó, điều này có thể làm gia tăng tiêu thụ hàng lậu, hàng không chính thống, gây rủi ro cho sức khỏe người dân và ảnh hưởng đến nguồn thu lâu dài. Do vậy, chính sách thuế cần đặt trong tổng thể các giải pháp thúc đẩy nội lực doanh nghiệp và bảo đảm ổn định kinh tế-xã hội.

Vietnam Airlines và Vietcombank với dự án chủ lực
Kinh tế

Vietnam Airlines và Vietcombank với dự án chủ lực

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp. Sự kiện này thể hiện vai trò chủ lực của 2 doanh nghiệp nhà nước hàng đầu trong việc đồng hành triển khai các dự án trọng điểm quốc gia, phục vụ chiến lược phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế Việt Nam.

Hàng ngàn hộp sữa bột giả mang nhãn hiệu Sure IQ bị cơ quan Công an thu giữ.
Thị trường

Sữa giả và khoảng trống

Một đường dây chuyên sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả với quy mô lớn vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, gây chấn động dư luận. Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong kiểm soát thị trường, đưa sữa giả đi tiêu thụ tại nhiều địa phương. Rõ ràng, đang có những khoảng trống trong quản lý cần được điều chỉnh để bảo vệ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tất cả cho dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân dự báo sẽ tăng mạnh. Ngành vận tải và du lịch đã triển khai kế hoạch tăng cường chuyến bay, tàu hỏa, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bảo đảm một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiện nghi, ấn tượng.