Sau lời khẳng định không “đạo nhái” thương hiệu trà sữa Trung Quốc, Bông Biêng sắp khai trương cơ sở mới ở Hà Nội

Sau khẳng định không “đạo nhái” thương hiệu, mới đây, Bông Biêng tiếp tục gây sốt khi đang chuẩn bị cho ra mắt cửa hàng mới tại phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội).

Thời gian gần đây, thị trường trà sữa đậm vị tại Việt Nam tiếp tục xuất hiện một “tân binh” mới với cái tên khá lạ “Bông Biêng”.

Theo quảng cáo của doanh nghiệp kinh doanh trà sữa Bông Biêng, nhãn đồ uống này mang đến một trải nghiệm vị giác khác biệt với concept “trà hương hoa” độc đáo.

Bông Biêng không đi theo lối mòn của các thương hiệu trà sữa đậm vị trà truyền thống mà mang hương vị nhẹ nhàng, thơm hương hoa, và tốt cho sức khỏe nhờ sử dụng thanh trà cao cấp và sữa tươi chất lượng.

Một cơ sở của trà sữa Bông Biêng

Tuy nhiên, khi vừa đặt chân vào thị trường, Bông Biêng từng vướng phải “lùm xùm” đạo nhái một thương hiệu trà sữa của Trung Quốc. Theo đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng cửa hàng trà sữa Bông Biêng "đạo nhái" Molly Tea - một thương hiệu trà sữa của Trung Quốc.

dautukinhtechungkhoanvn-stores-news-dataimages-2024-112024-27-17-bong-bieng20241127172609.jpg
Sự giống nhau trong clip quảng cáo của Molly và Bông Biêng khiến nhiều người chú ý và đưa nhiều bình luận

Các ý kiến chỉ ra rằng hai thương hiệu có sự giống nhau gần như 80-90% từ concept, vibe, visual, packaging. Cả hai cùng sử dụng tone màu pastel, thiết kế tối giản và chú trọng vào các chi tiết nhỏ như tag trên nắp cốc. Đồng thời, chiến dịch tặng “Bông Thơm” – một món quà nhỏ để khách hàng check-in tại Bông Biêng, cũng bị so sánh với quà tặng túi thơm mà Molly Tea từng triển khai.

Liên quan đến sự việc, phản hồi tới truyền thông, bà Nguyễn Thái Ly - Founder của hãng trà sữa Bông Biêng đã viết “tâm thư” khẳng định không ăn cắp hay đạo nhái Molly hay bất kỳ thương hiệu nào. Cụ thể, nữ Founder này cho biết dự án Bông Biêng được bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2023.

“Trong suốt 1,5 năm qua, từng bước trong hành trình xây dựng thương hiệu đều được thực hiện một cách chậm rãi, cẩn thận và tỉ mỉ. Logo của Bông Biêng được xây dựng từ hình ảnh bông hoa, đồng thời cách điệu hai chữ “B” đối xứng nhau – một thiết kế độc quyền, tinh tế và mang đậm tinh thần thương hiệu”, Founder Nguyễn Thái Ly cho hay.

42df34a13bf288acd1e3.jpg
Bông Biêng đang chuẩn bị khai trương cơ sở tại phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội)

Sau khẳng định không “đạo nhái” thương hiệu, mới đây, Bông Biêng tiếp tục gây sốt khi đang chuẩn bị cho ra mắt cửa hàng mới tại phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội) trong tháng 4.2025. Địa điểm này cũng được nhiều thương hiệu chọn làm nơi “đổ bộ” để tiếp cận khách hàng như GS25 hay Cà phê chú Long…

Kinh tế

Hợp tác toàn diện để cùng vươn xa, hướng tới tương lai công nghệ cao
Doanh nghiệp

Hợp tác toàn diện để cùng vươn xa, hướng tới tương lai công nghệ cao

Tiếp tục hiện hóa sứ mệnh và tầm nhìn mới là trung tâm của công nghiệp, dịch vụ và trụ cột năng lượng quốc gia, góp phần phát triển bền vững, đổi mới công nghệ, bảo đảm an ninh năng lượng cho Việt Nam; với vai trò dẫn dắt, tạo dựng sự hợp tác, liên kết chuỗi giá trị giữa các doanh nghiệp lớn, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), với mục tiêu phát huy những lợi thế và nguồn lực hiện có của 2 tập đoàn, mở ra cơ hội cùng bứt phá.

PVCFC tiếp tục hành trình kết nối nhà nông
Kinh tế

PVCFC tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Bà con nông dân đã chính thức khởi động hành trình tham quan Nhà máy Phân Bón Cà Mau trong khuôn khổ chương trình thường niên “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng 2025”. Chương trình do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức từ ngày 15.4.2025, dự kiến kéo dài liên tục trong 12 đợt đến đầu vụ Đông Xuân.

Khám phá siêu đô thị đa chức năng quy mô 1.690ha của Sun Group tại Nam Hà Nội
Bất động sản

Khám phá siêu đô thị đa chức năng quy mô 1.690ha của Sun Group tại Nam Hà Nội

Lần đầu tiên một siêu đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp được Sun Group quy hoạch tại phía Nam Hà Nội. Sun Mega City không chỉ tiên phong dẫn dắt xu thế thị trường mà còn kiến tạo điểm đến hội tụ tinh hoa văn hóa – lịch sử, giáo dục và du lịch, hứa hẹn trở thành trung tâm mới đầy năng động và phát triển bền vững.

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn
Kinh tế

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

Đôi khi, một kỳ nghỉ thiếu đi trọn vẹn không nằm ở điểm đến, mà ở một chiếc vali cũ kỹ, một chiếc điện thoại hao pin nhanh, hay đơn giản là không đủ “vũ khí công nghệ” để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Đó là lúc thẻ trả góp Muadee by HDBank xuất hiện như một người bạn nhỏ xinh đầy “quyền năng”…

Dự án Khu nhà ở An Đông do Công ty CP Đầu tư An Dương làm chủ đầu tư bị phát hiện loạt vi phạm nghiêm trọng
Bất động sản

Dự án Khu nhà ở An Đông do Công ty CP Đầu tư An Dương làm chủ đầu tư bị phát hiện loạt vi phạm nghiêm trọng

Tại Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản, thực hiện xây dựng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (nay là thành phố Huế), Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra nhiều vi phạm tại Dự án Khu nhà ở An Đông do Công ty Cổ phần đầu tư An Dương làm chủ đầu tư.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

ABBANK hợp tác VBI: Chung tay bảo vệ tài chính và sức khỏe người Việt
Doanh nghiệp

ABBANK hợp tác VBI: Chung tay bảo vệ tài chính và sức khỏe người Việt

Ngày 10.4.2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank - VBI) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phân phối các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm sức khỏe - tài chính toàn diện, hướng tới mục tiêu gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.