Petrovietnam là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Ngày 15.8 tại Hà Nội, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (có trụ sở tại Anh quốc) đã công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 1,382 tỷ USD, nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam -0
Ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Petrovietnam nhận tôn vinh tại chương trình. Ảnh: PV

Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới. Năm 2023, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022 là 1,296 tỷ USD) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Petrovietnam góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong những năm qua, giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng trưởng. Ngay cả trong “khủng hoảng kép” khi đại dịch Covid-19 diễn ra và giá dầu giảm sâu năm 2021, giá trị thương hiệu của Petrovietnam được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD và đến năm 2023, giá trị thương hiệu của Petrovietnam đã lên đến gần 1,4 tỷ USD. Bên cạnh việc giá trị thương hiệu của Petrovietnam gia tăng, Tập đoàn cũng có năm thứ 15 liên tiếp góp mặt trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam -0
Giấy chứng nhận của Brand Finance. Ảnh: PV

Góp phần vào tăng trưởng giá trị thương hiệu, công tác truyền thông, tái tạo văn hóa Petrovietnam, hoạt động động an sinh xã hội được thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển của Tập đoàn, khẳng định rõ giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí là “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”. Công tác truyền thông - văn hóa doanh nghiệp - an sinh xã hội khi được kết hợp đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động, góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động dầu khí, sự đồng thuận của xã hội.

Kết thúc năm 2022, Petrovietnam đạt kỷ lục về sản lượng khai thác dầu thô với 8,98 triệu tấn, vượt 28% kế hoạch năm; sản lượng sản xuất và xuất khẩu phân đạm với 1,88 triệu tấn, vượt 17% kế hoạch, xuất khẩu 606 nghìn tấn, đóng góp 37,4% giá trị xuất khẩu phân bón; sản xuất xăng dầu đáp ứng khoảng 75% nhu cầu xăng dầu trong nước. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 931,2 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 82 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước với 170,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 9,6% trong tổng thu ngân sách nhà nước.

Tính đến hết tháng 7.2023, tất cả các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch 3% - 28%; một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022, gồm: sản xuất điện tăng 62,3%; sản xuất xăng dầu tăng 5,4%; khai thác khí tăng 0,6%; LPG tăng 1,6%; sản xuất đạm từ Cà Mau tăng 3,3%; NPK Cà Mau tăng 13,1%. Trong 7 tháng đầu năm, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 495,7 nghìn tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch 7 tháng và đạt 73% kế hoạch năm 2023; nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn đạt 78,3 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm 2023, về đích trước 5 tháng.

Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị cao, là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam -0
Người lao động dầu khí đổi ca bằng tàu dịch vụ. Ảnh: Petrovietnam

Đánh giá về giá trị thương hiệu Petrovietnam, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, Petrovietnam có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu ngày càng cao và là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Petrovietnam trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam sẽ không chỉ góp phần xây dựng và phát triển trong lĩnh vực năng lượng xanh mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, uy tín thương hiệu, thiện cảm thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, cũng như quảng bá thương hiệu quốc gia của Petrovietnam ra thị trường quốc tế. Điều này có thể dẫn đến chỉ số sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu cao hơn cho Petrovietnam.

Doanh nghiệp

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm
Doanh nghiệp

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành bảo hiểm

Ngày 14.10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Bảo hiểm Agribank đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc số hóa ngành bảo hiểm. Đây là bước đi tiên phong của cả hai bên trong việc định hình và phát triển thị trường bảo hiểm số tại Việt Nam, theo mục tiêu chuyển đổi số của Nhà nước, mang đến các giải pháp bảo hiểm thông minh và tiện ích cho khách hàng.

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước
Doanh nghiệp

Tạo động lực phát triển cho ngành phân bón trong nước

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc đưa mặt hàng phân bón từ diện không chịu thuế sang diện chịu thuế giá trị gia tăng không những làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm nội địa so với hàng nhập khẩu, đem lại lợi ích cho người nông dân, mà còn tạo động lực, cơ hội đổi mới công nghệ sản xuất phân bón cho các doanh nghiệp, mang lại lợi ích lâu dài, phát triển bền vững.

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu
Doanh nghiệp

Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu

Hà Nội, ngày 11.10 – Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

TS Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam
Kinh tế

Doanh nghiệp mạnh, đất nước sẽ hùng cường!

Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển đất nước, cần xác định doanh nghiệp, doanh nhân là động lực tăng trưởng mới; do đó, về phía Nhà nước cần có nhiều chính sách có lợi hơn cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp lớn mạnh, đất nước tất sẽ hùng cường, TS. Lê Duy Bình, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam chia sẻ.

Cần có chính sách phát triển kinh tế rừng
Kinh tế

Cần có chính sách phát triển kinh tế rừng

Muốn phát triển đất nước, đầu tiên phải xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với lợi thế của đất nước, trong đó có kinh tế rừng bởi đây là ngành tập trung nguồn lực lao động lớn cùng sự nghèo đói, trải dài ở các vùng biên.

Áp dụng KPI - Doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất chất lượng
Doanh nghiệp

Áp dụng KPI - Doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất chất lượng

KPI là hệ thống chỉ số phản ánh mức độ hoàn thành mục tiêu của công ty, bộ phận hay cá nhân. Việc áp dụng các chỉ số đo lường hiệu suất trọng yếu (KPI) giúp các doanh nghiệp kiểm soát tốt mục tiêu chiến lược và quá trình hoạt động thông qua hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao được năng suất và chất lượng sản phẩm, giảm thiểu các chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp tư nhân ngày càng giữ vai trò then chốt trong nền kinh tế.
Kinh tế

Doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình

“Trong bối cảnh cách mạng công nghệ bùng nổ và vị thế Việt Nam đang lên, cộng đồng doanh nhân khao khát sáng tạo, cống hiến. Đây cũng là lúc tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được đề cao hơn bao giờ hết và các doanh nghiệp cũng đang chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, Chủ tịch Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam NGUYỄN TRỌNG ĐIỀU chia sẻ.

Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình làm việc với Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
Doanh nghiệp

Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình làm việc với Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 9.10 vừa qua, Ủy viên Ban Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn cùng đoàn Lãnh đạo tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc với Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam tại trụ sở chính LPBank, số 210 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Natrumax Việt Nam công bố đầu tư và phát triển
Kinh tế

Natrumax Việt Nam công bố đầu tư và phát triển

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu (XNK) sữa và dinh dưỡng Quốc Tế Natrumax (Natrumax Việt Nam) vừa công bố đầu tư và phát triển cho Natrumax Việt Nam. Đây là mốc son, đánh dấu sự chuyển mình của Natrumax Việt Nam, cùng các đối tác sẽ đưa Natrumax Việt Nam lên một tầm cao mới.

 Phó Tổng Gián đốc Vietnam Airlines Lê Đức Cảnh phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VNA
Doanh nghiệp

Tổ chức chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – châu Âu tại Munich, Đức

Vietnam Airlines đã phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và sân bay Munich tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – châu Âu 2024 tại khách sạn Bayerischer Hof, Munich. Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia châu Âu.

Ra mắt Hyundai Tucson thế hệ mới
Doanh nghiệp

Ra mắt Hyundai Tucson thế hệ mới

Ngày 9.10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

BIC khai trương Chi nhánh mới tại Long An
Doanh nghiệp

BIC khai trương Chi nhánh mới tại Long An

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Long An tại thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là đơn vị thành viên thứ 35 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 1.10.2024.