Nhà trường cùng doanh nghiệp triển khai phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ

Phòng Lab được sử dụng để tổ chức thực tập thực tế cho sinh viên tại chỗ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu bổ sung nhân sự cho các doanh nghiệp.

Ngày 3.4, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã diễn ra lễ khánh thành Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long (NLT Group) hợp tác đầu tư.

Nhà trường cùng doanh nghiệp triển khai phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ -0
Chính thức vận hành phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ tại VKU

Đây là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch hợp tác giữa VKU và Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của VKU trên nền tảng các giải pháp và sản phẩm công nghệ tiên tiến hiện đại 4.0 về IoT, AI, GIS Cloud của doanh nghiệp vào giảng dạy và đào tạo thực hành thông qua các dự án chuyển đổi số thực tế.

PGS.TS Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU cho biết, đây là một mô hình hợp tác điển hình giữa nhà trường và doanh nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, triển khai thực tập thực tế tại chỗ cho sinh viên. Đồng thời, triển khai các đề án, dự án chuyển đổi số thực tế nhằm góp phần xây dựng thành phố thông minh và chuyển đổi số.

Chia sẻ tại sự kiện, Tiến sĩ Bùi Hữu Phú – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long nói, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (Đại học Đà Nẵng) là một trong những trường đại học lớn nhất cả nước với nguồn sinh viên đầu vào là các sinh viên giỏi chất lượng. Thông qua việc đầu tư triển khai phòng Lab thực nghiệm và triển khai công nghệ mới này, Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long hy vọng rằng sẽ đồng hành cùng nhà trường đào tạo ra các thế hệ sinh viên tài năng chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nhân lực cho doanh nghiệp và xã hội.

“Kể từ khi bắt đầu chuỗi dự án đầu tư các phòng công nghệ cao cho ngành giáo dục, trọng tâm là khu vực miền Trung và sau đó là trên toàn quốc, đây là căn phòng thứ 3 trị giá hàng tỷ đồng mà Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long đã tặng cho các trường đại học. 2 phòng đã đưa vào vận hành tại Trường Đại học Nha Trang (NTU) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng (UTE).

Đặc biệt, phòng Lab thực nghiệm và triển khai công nghệ mới tọa lạc tại VKU lần này, tôi cảm thấy những cơ hội mới đang ngày càng mở rộng cho thế hệ sinh viên khi có sự khai thác vận hành từ chuỗi các đơn vị là Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long, VKU, Trung tâm Phát triển phần mềm – Đại học Đà Nẵng (SDC), Công ty TNHH Techzen”, Tiến sĩ Bùi Hữu Phú cho biết.

Nhà trường cùng doanh nghiệp triển khai phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ -0
Tiến sĩ Bùi Hữu Phú – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long (thứ hai từ phải sang) chia sẻ về công nghệ

Phòng Lab thực nghiệm và nghiên cứu công nghệ mới do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long đầu tư và triển khai tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn hướng đến triển khai các nhiệm vụ chính như:

Tổ chức đào tạo và thực hành các kiến thức từ căn bản đến nâng cao dựa trên các khóa chuyên đề chuyên sâu và thực tiễn về chuyển đổi số cho sinh viên học tập và cập nhật kiến thức thực tiễn theo nhu cầu xã hội.

Tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ công chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng góp phần thực hiện thành công đề án chuyển đổi số và xây dựng thành phố/đô thị thông minh của tỉnh, của địa phương.

Tăng cường hợp tác giữa VKU và Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long triển khai thực hiện các đề án, dự án chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh/đô thị thông minh cho Đà Nẵng và các tỉnh/thành khác.

Thông qua hợp tác đầu tư Phòng Lab thực hiện và nghiên cứu công nghệ cao, VKU sẽ phối hợp với Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long, Trung tâm Phát triển phần mềm (SDC) - Đại học Đà Nẵng, Công ty TNHH Techzen sẽ đưa vào vận hành, khai thác sử dụng với nhiều nội dung như tổ chức thực tập thực tế cho sinh viên tại chỗ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu bổ sung nhân sự cho NLT Group và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong tương lai.

Giáo dục

Bộ GD-ĐT cho phép các trường phổ thông xây cao đến 5 tầng
Giáo dục

Bộ GD-ĐT cho phép các trường phổ thông xây cao đến 5 tầng

Ở cấp tiểu học, Bộ GD-ĐT quy định, các hạng mục công trình phục vụ trực tiếp cho hoạt động dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục cao không quá 5 tầng, tăng 2 tầng so với quy định cũ. Ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, các hạng mục công trình phục vụ trực tiếp cho hoạt động dạy học cao không quá 5 tầng, tăng 1 tầng so với quy định cũ.

Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính: Vinh danh GS.TS Phạm Đình Tảo và GS.TS Lê Thị Hoài An
Giáo dục

Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính: Vinh danh GS.TS Phạm Đình Tảo và GS.TS Lê Thị Hoài An

Trong hai ngày 20 - 21.12, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện nghiên cứu LCOMS, Trường Đại học Lorraine, CH Pháp đăng cai tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính - International Conference on Applied Mathematics and Computer Science (ICAMCS 2024).

Hội thảo khoa học quốc tế “Công nghệ sinh học ứng dụng”: Diễn đàn để nhà khoa học, giảng viên chia sẻ các kết quả nghiên cứu
Giáo dục

Hội thảo khoa học quốc tế “Công nghệ sinh học ứng dụng”: Diễn đàn để nhà khoa học, giảng viên chia sẻ các kết quả nghiên cứu

Sáng ngày 20.12, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức “Hội thảo quốc tế công nghệ sinh học và ứng dụng”. Hội nghị tập trung vào các chủ đề liên quan đến lĩnh vực chuyên ngành trong công nghệ sinh học ứng dụng, đóng góp học thuật và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm.

Chú trọng lồng ghép giáo dục văn hóa ứng xử vào chương trình đào tạo
Giáo dục

Chú trọng lồng ghép giáo dục văn hóa ứng xử vào chương trình đào tạo

Sáng 18.12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Thông tư số 26/2017/TT-BGDĐT và Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT về quy định quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục. Nhiều ý kiến khẳng định, việc lồng ghép nội dung văn hóa vào giảng dạy và ngoại khóa là yếu tố then chốt để xây dựng môi trường học đường lành mạnh, giàu bản sắc.