Theo đó, BHXH TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường thông tin, hướng dẫn cho người dân về quy trình thủ tục, thành phần, nội dung hồ sơ trên Trang thông tin điện tử, Fanpage và Zalo của đơn vị. Bố trí hòm thư góp ý, đường dây nóng, bàn tiếp công dân… tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để người dân có thể dễ dàng góp ý, phản ánh, kiến nghị; rà soát, giải quyết và trả lời kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức hoặc cấp thẩm quyền chuyển đến.
Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính; số hóa dữ liệu; công khai, minh bạch trong xử lý thủ tục hành chính; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến.Định kỳ hàng quý tổ chức đối thoại doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động đóng góp, hiến kế giải pháp cải cách hành chính.
Cụ thể, từ đầu năm 2023 đến nay, BHXH Thành phố đã tổ chức 6 hội nghị đối thoại với sự tham gia của hơn 1.000 đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn; tiếp nhận và giải đáp gần 400 ý kiến, kiến nghị, và nhận được sự chia sẻ, đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp, tổ chức đã tham dự.
Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ, BHXH TP. Hồ Chí Minh đã triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan BHXH. Thông qua đó, kịp thời nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức để có những biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần thái độ, trách nhiệm của đội ngũ viên chức, góp phần đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.