Để công trình được đưa vào khai thác, sử dụng an toàn, hiệu quả và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại (sơn kẻ, tổ chức giao thông; thử tải công trình), xong trước ngày 28.8.
Hoàn chỉnh hồ sơ gửi Cục Quản lý xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) để tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định; hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa vào sử dụng, trình Sở Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt theo quy định. Cùng với đó phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thông báo phân luồng giao thông khi đưa cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào khai thác sử dụng.
Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội hoàn thành các thủ tục thẩm định, phê duyệt an toàn giao thông; tổ chức lại giao thông tại các tuyến đường xung quanh và các nút giao thông lân cận bảo đảm giao thông thuận lợi khi công trình đưa vào khai thác, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.
Sở Xây dựng phối hợp với Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội thống nhất phương án, triển khai thực hiện đấu nối nguồn điện của hệ thống chiếu sáng kiến trúc cảnh quan vào nguồn hiện có của hệ thống chiếu sáng giao thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chạy song song với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, kết nối từ quận Hai Bà Trưng sang quận Long Biên.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn tthiện toàn bộ đường Vành đai II của thành phố Hà Nội để tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng. Sau khi dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP. Hà Nội.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công tháng 1.2021, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông cầu đường bộ cấp I, được xây dựng về phía hạ lưu song song cầu giai đoạn I, tim cầu giai đoạn 2 nằm song song, cách tim cầu giao đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25 m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.
Cầu dài 3,5 km, rộng 19,25 m, với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ).