Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 95,59%, cao hơn 0,71% so với năm 2023. Đây là nỗ lực lớn của EVN trong thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thiết thực mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.

Tỷ lệ tiền điện được thanh toán qua các hình thức không dùng tiền mặt trong 6 tháng đầu năm của EVN đã đạt tới 99,01%, cao hơn 0,69% so với thực hiện năm 2023.

Một số hình thức thanh toán hiện đại được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng như: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, SMS - mobile banking, ví điện tử… Đây là các hình thức thanh toán theo phương thức "ít chạm" nhưng "tăng trải nghiệm, tăng tiện lợi". Hiện nay khách hàng chỉ cần “lướt” website, ứng dụng (app) của điện lực và các đối tác thanh toán của EVN đã có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu.

Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt -0
Hiện đã có 95,59% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ảnh: EVN

EVN đã hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian để không ngừng tạo nhiều tiện ích, đồng thời, mang đến nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán trên "không gian số".

Bên cạnh đó, EVN đã xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại để phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng trên toàn quốc. Trong các năm qua, EVN liên tục cải tiến với việc áp dụng hợp đồng điện tử, kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp thanh toán QR-code, áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới của Bộ Tài chính.

EVN cũng đã xây dựng hệ sinh thái số EVNConnect, tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung quốc gia và cung cấp dịch vụ điện, thanh toán tiền điện trên các nền tảng số.

Việc thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp EVN hiện đại hóa công tác kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, quản lý hiệu quả dòng tiền, nâng cao độ hài lòng của khách hàng…

Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt -0
Nhân viên PC Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app thanh toán tiền điện. Ảnh: EVN

Đối với khách hàng, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi, thanh toán chính xác tới số lẻ tiền, thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; an toàn, tránh rủi ro rơi tiền mặt… Với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hàng kỳ, không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Hiện nay, EVN và các đơn vị đang không ngừng phát triển các dịch vụ tiện ích gia tăng cho khách hàng khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tập đoàn hướng tới mục tiêu sẽ "phủ sóng" thanh toán không dùng tiền mặt tới các khách hàng, nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc.

Đời sống

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Lăng Dành
Xã hội

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nắm bắt tình hình

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thành lập trên 2.100 Tổ Dân vận cộng đồng ở 100% thôn, bản, tổ dân phố, trong đó có vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nắm tình hình và đề xuất các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề liên quan đến người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các tổ dân vận đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nắm bắt tình hình thông qua thành lập các nhóm Zalo “Tổ Dân vận nòng cốt vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Khắc phục bất cập về điều kiện bảo đảm tổ chức, hoạt động
Đời sống

Khắc phục bất cập về điều kiện bảo đảm tổ chức, hoạt động

Về điều kiện bảo đảm tổ chức, hoạt động của công đoàn, dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) có quy định, cán bộ công đoàn không chuyên trách được bảo đảm thời gian thực hiện nhiệm vụ của công đoàn; tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, thời lượng cụ thể dành cho công tác công đoàn còn thiếu thực tế, không khả thi. Do đó, cần nghiên cứu để có những quy định phù hợp, bảo đảm tổ chức công đoàn có vị thế, hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào người sử dụng lao động.

Dấu mốc quan trọng
Đời sống

Dấu mốc quan trọng

Trong bối cảnh số lượng doanh nghiệp và người lao động, đoàn viên ngày càng tăng, nhiệm vụ của công đoàn càng thêm nặng nề. Để hoàn thành nhiệm vụ này, hành lang pháp lý về công đoàn cần phải tiếp tục được hoàn thiện. Luật Công đoàn (sửa đổi) nếu được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ Tám này sẽ là dấu mốc rất quan trọng thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, nâng cao vị thế và khẳng định vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong bối cảnh hiện nay.

Ổn định phúc lợi cho người lao động
Đời sống

Ổn định phúc lợi cho người lao động

Theo đánh giá của các ĐBQH, việc duy trì kinh phí công đoàn là một yếu tố quan trọng không chỉ giúp tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả mà còn bảo đảm nguồn lực để công đoàn khẳng định được trách nhiệm, vai trò của mình để tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Phát huy quyền chủ động giám sát
Đời sống

Phát huy quyền chủ động giám sát

Một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) đang được Quốc hội thảo luận và xem xét thông qua trong Kỳ họp thứ Tám là quy định giám sát của công đoàn. Quy định này đã nhận được sự đồng tình của nhiều ĐBQH nhằm phát huy quyền chủ động thực hiện giám sát của tổ chức công đoàn, góp phần phát hiện sớm vi phạm tại đơn vị sử dụng lao động để kiến nghị chấn chỉnh hoặc xử lý kịp thời…

Cần lộ trình tăng thuế hợp lý
Xã hội

Cần lộ trình tăng thuế hợp lý

Mục tiêu chính của thuế tiêu thụ đặc biệt là điều chỉnh hành vi tiêu dùng, không phải tăng thu ngân sách. Đối với thuốc lá, đây là sản phẩm có hại cho sức khỏe, nhưng chính sách thuế cần có lộ trình phù hợp, phải khuyến khích thay đổi hành vi theo hướng lành mạnh hơn, thay vì tạo cơ hội cho việc sử dụng các sản phẩm thay thế không đảm bảo chất lượng, hay buôn lậu.