Hà Nội giữ ổn định thi vào lớp 10 chương trình song bằng

Ngày 9.6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin, chương trình đào tạo song bằng tiếp tục được triển khai ở cấp THPT trong năm học 2022 - 2023.

Theo đó, ngoài 2 trường công lập là THPT Chu Văn An và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, học sinh tốt nghiệp THCS và hoàn thành chương trình đào tạo song bằng tú tài năm học 2021 - 2022 có thể đăng ký dự tuyển chương trình đào tạo song bằng vào các trường ngoài công lập có hệ Cambridge, như: Trung học cơ sở và trung học phổ thông Alfred Nobel; Trung học cơ sở và trung học phổ thông Nguyễn Siêu; Trung học cơ sở và trung học phổ thông TH school; Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Việt Úc Hà Nội; Trung học cơ sở và trung học phổ thông Wellspring, Vinschool,  Horizon…

 Hà Nội giữ ổn định phương thức thi vào lớp 10 chương trình song bằng -0
Chương trình song bằng THPT vẫn tiếp tục được triển khai tại Hà Nội - Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Nhằm bảo đảm thuận lợi nhất cho học sinh, Sở GD - ĐT Hà Nội giữ ổn định các quy định tuyển sinh vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng như năm học 2021 - 2022. 

Cụ thể, đối tượng dự tuyển là học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở, đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2022 - 2023.

Điều kiện dự tuyển là học sinh hoặc cha (mẹ) học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; đúng độ tuổi; đã tốt nghiệp trung học cơ sở; có điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn Toán, Vật lý, Hóa học từ 8,0 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 9 môn tiếng Anh từ 8,5 trở lên; điểm trung bình cả năm lớp 9 môn Ngữ văn từ 6,5 trở lên. 

Phương thức tuyển sinh cũng được giữ ổn định như năm học 2021 - 2022, học sinh dự thi đủ các bài thi của 2 vòng thi. Vòng 1, học sinh dự thi các bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022 - 2023 (diễn ra ngày 18 - 19.6). Riêng học sinh thuộc diện tuyển thẳng theo quy định tại Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT ban hành kèm theo Thông tư số 03/VBHN-BGDĐT ngày 3.5.2019 của Bộ GD-ĐT không phải dự thi vòng 1. 

Vòng 2 (dự kiến diễn ra ngày 29 - 30.6), học sinh thi tuyển theo chương trình đào tạo tú tài Anh quốc. Theo đó, học sinh thi ba môn Toán, Vật lý, Hóa học bằng tiếng Anh; viết luận môn tiếng Anh; thi nói môn tiếng Anh.

Các mốc thời gian học sinh xác nhận nhập học, nộp hồ sơ nhập học của học sinh trúng tuyển chương trình đào tạo song bằng tú tài được thực hiện như với các học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập không chuyên năm học 2022 - 2023. Học sinh và phụ huynh học sinh cũng hoàn toàn yên tâm vì nguyện vọng của học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài là nguyện vọng độc lập, không ảnh hưởng đến nguyện vọng đăng ký tuyển sinh vào các trường THPT chuyên và THPT không chuyên.

Giáo dục

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược
Giáo dục

Chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục đại học cần giải pháp lâu dài mang tính chiến lược

Ngày 3.10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng đào tạo”, với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục đại học, nhà nghiên cứu, giảng viên từ các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao
Giáo dục

Hà Nội áp dụng mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao

Sáng 4.10, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024-2025.

Tập thể Ban giám hiệu và đại diện lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực: Thu hút nhân tài, bứt phá chất lượng giáo dục

Trong những năm gần đây, Trường Đại học Điện lực (EPU) luôn nhận được sự quan tâm, thu hút được đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, trình độ tư duy khoa học tiến bộ, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

PGS Trần Thành Nam: "Giáo viên vi phạm đạo đức, cần kỷ luật nhưng cũng phải hỗ trợ phục hồi"
Giáo dục

PGS Trần Thành Nam: "Giáo viên vi phạm đạo đức, cần kỷ luật nhưng cũng phải hỗ trợ phục hồi"

PGS.TS Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, cần giữ nghiêm minh các chuẩn mực, nguyên tắc đạo đức của môi trường giáo dục, nhưng không nên mang tính chất trừng phạt, hả hê. Thay vào đó, cần hỗ trợ để giúp người giáo viên phạm lỗi mang tính chất vô tình (do thiếu ý thức trong việc nhận diện tình huống) có cơ hội phục hồi trở lại.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Sóc Trăng đã vận động và trao 65.801 suất học bổng các loại cho học sinh, sinh viên, với tổng số tiền trên 45,8 tỷ đồng
Giáo dục

Sóc Trăng: Tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Sóc Trăng đã vận động và trao 65.801 suất học bổng các loại cho học sinh, sinh viên, với tổng số tiền trên 45,8 tỷ đồng. Đồng thời vận động xây dựng 26 căn nhà khuyến học cho học sinh khó khăn về nhà ở để các em yên tâm học tập tốt, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Diễn đàn hợp tác Doanh nghiệp và Nhà trường lần thứ 6
Giáo dục

Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Diễn đàn hợp tác Doanh nghiệp và Nhà trường lần thứ 6

Ngày 2.10, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Diễn đàn hợp tác Doanh nghiệp và Nhà trường lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Hợp tác gắn với đào tạo, nâng cao năng lực và tính thực chiến của nguồn nhân lực chất lượng cao”. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thời sự Quốc hội

Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đây là giai đoạn rất khó khăn với báo chí, cả về mặt cạnh tranh thông tin và kinh tế báo chí. Chia sẻ điều này, Chủ nhiệm Nguyễn Đắc Vinh cho biết, Ủy ban sẽ đồng hành với Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như với các cơ quan báo chí, nghiên cứu xây dựng chính sách để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc...