Học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT tại Hà Nội có thể xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp tại trường hoặc trực tuyến (thông qua Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội http://tsdaucap.hanoi.gov.vn)
Để tiến hành thủ tục xác nhận nhập học nhanh gọn, chính xác, học sinh cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết.
Hồ sơ nhập học gồm: Phiếu báo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025; giấy khai sinh (bản sao, kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực); giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời; học bạ (bản chính); giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của học sinh (hoặc người giám hộ của học sinh); giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có);
Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý, để thực hiện việc nhập học trực tuyến, phụ huynh và học sinh cần chuẩn bị thiết bị điện tử (máy tính, thiết bị di động thông minh, ...) có kết nối internet.
Song song với đó, các trường cần chuẩn bị máy tính và nhân sự để hỗ trợ HS/CMHS xác nhận nhập học trực tuyến và in Giấy xác nhận nhập học để nộp cùng hồ sơ nhập học (nếu có).
Một số thí sinh trúng tuyển sau khi xét bổ sung hoặc trúng tuyển sau khi phúc khảo sẽ nhập học trong tháng 7.2024 với quy định về hồ sơ và thủ tục không thay đổi.
Các bước nhập học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội: