Sự kiện lần này được tổ chức với quy mô 300 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ,...
Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ - Bộ Công Thương tổ chức; diễn ra từ ngày 6 - 8.6.2024.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, đây không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp, trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.
"Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, cạnh tranh về giá cả với chất lượng ngày càng được cải thiện. Sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ. Đây chính là cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu”, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết.
Theo Ban Tổ chức, sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, sự kiện này thu hút sự quan tâm từ nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE),…
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sự kiện cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như Hội thảo quốc tế “Thúc đẩy đà phục hồi xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm - Cơ hội đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế”; Kết nối giao thương trực tiếp tại gian hàng của các nhà phân phối và Sàn kết nối trực tuyến; Hội thảo quốc tế “Xu hướng thị trường và cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế”; Hội thảo quốc tế “Đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam ra thị trường quốc tế thông qua hệ thống Thương mại điện tử xuyên biên giới”; Kết nối giao thương trực tiếp tại gian hàng của các nhà phân phối và Sàn kết nối trực tuyến.
Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống Thương vụ/Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Trong đó có nhiều thị trường lớn như: Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Anh, Thụy Điển, Chile, Mexico,… Theo đó, các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động, tích cực tìm kiếm, tiếp xúc, làm việc vận động, mời các đoàn thu mua, doanh nghiệp nhập khẩu, doanh nghiệp phân phối nước sở tại vào Việt Nam tham gia chuỗi hoạt động triển lãm, hội thảo lần này.