Đại học Kinh tế Đà Nẵng phát động cuộc thi Startup Runway 2025

Startup Runway - cuộc thi thường niên do Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức từ năm 2016, đã trở thành một trong những sân chơi tiêu biểu dành cho học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp, tạo môi trường kết nối với doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội để hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo.

Ngày 7.3, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng; Thành đoàn; Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng và Vườn ươm Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng, tổ chức cuộc thi Startup Runway 2025.

Theo đại diện Ban tổ chức, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đang có nhiều tiềm năng phát triển nhưng để vươn tầm quốc tế, đòi hỏi sự gia tăng cả về số lượng và chất lượng dự án khởi nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh. Trong đó, các cơ sở giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc ươm mầm tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức và kỹ năng thực tiễn cho thế hệ trẻ. Hiện nay, có khoảng 138 trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước tổ chức các hoạt động khởi nghiệp, trong đó 43 trường đã thành lập vườn ươm, trung tâm và câu lạc bộ khởi nghiệp để hỗ trợ dài hạn.

a1.jpg
Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng phát động cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway 2025.

Tại khu vực miền Trung, Startup Runway - cuộc thi thường niên do Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức từ năm 2016, đã trở thành một trong những sân chơi tiêu biểu dành cho học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp. Cuộc thi không chỉ thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, mà còn tạo môi trường kết nối với doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội để hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo. Qua các mùa thi, nhiều dự án khởi nghiệp đã ra đời và mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Cuộc thi này được tổ chức nhằm khởi dậy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong các trường THPT, Cao đẳng, và Đại học; kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh; Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, trải nghiệm thực tế trong việc lập dự án kinh doanh; thúc đẩy học sinh, sinh viên ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống thực tế; Tìm kiếm và tôn vinh những tác giả và các ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc; Kết nối những ý tưởng, mô hình sáng tạo với một hệ sinh thái về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, vườn ươm, câu lạc bộ… ); Giúp học sinh, sinh viên quan tâm hơn đến các vấn đề xã hội, có trách nhiệm với xã hội, môi trường.

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cho biết, với việc thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22.12.2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, cùng với chủ trương phát triển của TP. Đà Nẵng hướng mạnh phát triển Khu Thương mại tự do và Trung tâm công nghệ tài chính khu vực, đã tạo điều kiện thuận lợi hơn bao giờ hết cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam và khu vực miền Trung.

Startup Runway 2025 không chỉ là một cuộc thi mà còn mở rộng nội dung và quy mô, kết hợp đào tạo và thực hành khởi nghiệp. Bên cạnh việc tìm kiếm những ý tưởng đổi mới sáng tạo, cuộc thi năm nay chú trọng đào tạo tư duy khởi nghiệp, trang bị cho học sinh, sinh viên kiến thức thực tiễn về đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và phát triển mô hình khởi nghiệp bền vững.

Điểm đặc biệt của Startup Runway 2025 chính là sự kết nối chặt chẽ với hệ sinh thái khởi nghiệp, trong đó Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Hội Doanh nghiệp trẻ Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc xúc tiến, đồng hành, giúp kết nối các dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư, cố vấn, doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ để ươm tạo, phát triển và hiện thực hóa các dự án tiềm năng.

Song song với cuộc thi, Trường sẽ tổ chức khóa học về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giáo viên THPT trong tháng 3 năm 2024. Nhiều chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng với các chủ đề về công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cũng sẽ được nhà Trường tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

“Khởi nghiệp là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng ý nghĩa. Trên con đường ấy, không có sự thất bại, chỉ có những bài học quý giá giúp chúng ta tiến xa hơn. Cuộc thi này không chỉ giúp các bạn phát triển ý tưởng kinh doanh mà còn giúp các bạn rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thuyết trình và kết nối với những chuyên gia, doanh nhân thành đạt”, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh chia sẻ.

Giáo dục

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành làm Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội
Giáo dục

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành làm Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội

Ngày 11.3, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định về công tác cán bộ tại Trường Bồi dưỡng cán bộ Giáo dục Hà Nội. Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) đến nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng trường Bồi dưỡng cán bộ Giáo dục Hà Nội.

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông
Nhịp cầu giáo dục

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 525/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 5.1.2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030.

Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Belarus tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo
Giáo dục

Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Belarus tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo

Các lĩnh vực mà Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Belarus thiết lập hợp tác trong thời gian tới gồm: Công nghệ y khoa, nông nghiệp công nghệ cao, khoa học tự nhiên, trí tuệ nhân tạo… đây là các hướng đào tạo và nghiên cứu mà Đại học Quốc gia Belarus đang tập trung phát triển và có sự tương đồng với những thế mạnh của Đại học Quốc gia Hà Nội.  

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: Quốc Việt)
Giáo dục

Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108 được đào tạo trở lại hệ dân sự từ năm 2025

Ngày 12.02. 2025, Bộ Quốc phòng đã ban hành Quyết định số 491/QĐ-BQP về việc giao nhiệm vụ đào tạo hệ dân sự cho một số cơ sở giáo dục trong Quân đội. Theo đó, Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108 – Bệnh viện TWQĐ 108 là một trong 15 cơ sở giáo dục được giao nhiệm vụ đào tạo trở lại hệ dân sự sau 04 năm gián đoạn.

Trường Đại học Điện lực tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp

Ngày 9.3 tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tỉnh Bắc Ninh năm 2025. Tham dự sự kiện có Trường Đại học Điện lực (EPU) và hơn 60 trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển
Thời sự Quốc hội

Nhiều bất cập trong dạy thêm, học thêm, xét tuyển sớm vào đại học đã được chấn chỉnh

Xem xét Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 2.2025, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy, qua giám sát các vụ việc cụ thể, phiên giải trình tại các Ủy ban của Quốc hội đã có tác dụng lan tỏa đến những hoạt động của Chính phủ, các bộ, ngành. Trong đó, nhiều bất cập trong dạy thêm, học thêm, xét tuyển sớm vào đại học đã được chấn chỉnh.

Phương pháp học tốt cho trẻ tiểu học: "Vừa học vừa chơi, biến chơi thành học"
Giáo dục

Phương pháp học tốt cho trẻ tiểu học: "Vừa học vừa chơi, biến chơi thành học"

Để trẻ tiểu học yêu thích học tập và rèn luyện thói quen tốt, cách học đúng là "Vừa học vừa chơi, biến việc học thành trò chơi, khi chơi cũng không quên lồng ghép kiến thức để học". Trẻ em ở giai đoạn này cần được khuyến khích sự sáng tạo, không khuôn mẫu nhưng cũng nên dần tạo lập thói quen học tập một cách nề nếp.

Sở GD-ĐT Ninh Bình đề nghị cấp 25 tỉ đồng hỗ trợ dạy thêm, ôn thi cho học sinh cuối cấp
Giáo dục

Sở GD-ĐT Ninh Bình đề nghị cấp 25 tỉ đồng hỗ trợ dạy thêm, ôn thi cho học sinh cuối cấp

Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề nghị cấp gần 25 tỉ đồng để hỗ trợ việc dạy thêm và ôn thi cho học sinh trong các trường công lập, đặc biệt là học sinh cuối cấp với lý do việc tổ chức dạy thêm trong nhà trường không được thu tiền khiến các cơ sở giáo dục gặp rất nhiều khó khăn.

Tự học không chỉ là nhiệm vụ của học sinh còn là văn hóa của nhà trường
Văn hóa

Tự học không chỉ là nhiệm vụ của học sinh còn là văn hóa của nhà trường

Bài viết “Học tập suốt đời” của Tổng Bí thư Tô Lâm truyền lửa, củng cố niềm tin cho thầy và trò các trường phổ thông - mắt xích quan trọng trong xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Không chỉ khơi dậy trong từng học sinh mà tinh thần tự học, học tập suốt đời còn được xây dựng thành văn hóa của nhà trường, góp phần tạo nên những thế hệ công dân Việt Nam giàu có về trí tuệ, có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để thích nghi trong một thế giới nhiều biến động.