Khởi động cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất ngành công nghệ làm đẹp năm 2025

Ngày 11.2, L’Oréal chính thức khởi động cuộc thi BIG BANG - Những cải tiến ngành Công nghệ làm đẹp năm 2025 dành cho các nhà khởi nghiệp thuộc các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi (SAPMENA).

Đây là cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất ngành Công nghệ làm đẹp hiện nay. Các nhà khởi nghiệp sẽ tranh tài để dành lấy cơ hội hợp tác cùng L’Oréal cho một dự án thương mại thử nghiệm cùng với một trong 37 thương hiệu quốc tế của tập đoàn và có cơ hội tiếp cận với 35 thị trường trong khu vực này. Đồng thời, các nhà khởi nghiệp đạt giải sẽ được các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn cũng như các đối tác của chương trình cố vấn trong 1 năm sau khi thắng giải.

Cuộc thi BIG BANG - Những cải tiến ngành Công nghệ làm đẹp mang đến cơ hội cạnh tranh với quy mô lớn về địa lý. Năm nay, cuộc thi tiếp tục mở rộng để có mặt tại Úc và New Zealand. Các nhà khởi nghiệp tham gia cuộc thi sẽ giải quyết một trong năm chủ đề thách thức, bao gồm chủ đề mới của năm 2025 là “Khoa học trong ngành làm đẹp” bên cạnh các hạng mục truyền thông như trải nghiệm của khách hàng, nội dung và truyền thông, thương mại mới và công nghệ cho lợi ích chung.

z6308310129348-e86dc46bcf51b792e08a431d73590897.jpg
Các nhà khởi nghiệp đạt giải BIG BANG 2024 đến từ Singapore và Ấn Độ

Theo ông Vismay Sharma, Chủ tịch khu vực SAPMENA (khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi) của tập đoàn L’Oréal, với hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và lực lượng người tiêu dùng am hiểu công nghệ, khu vực SAPMENA có tiềm năng to lớn để trở thành động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành làm đẹp.

"Cuộc thi khởi nghiệp cải tiến sáng tạo ngành Công nghệ làm đẹp Big Bang sẽ giúp mở ra cơ hội để chúng tôi khám phá, hỗ trợ và nuôi dưỡng thế hệ nhà sáng tạo mới trong ngành công nghiệp này. Thông qua việc hợp tác với các nhà khởi nghiệp đầy triển vọng để đồng sáng tạo và phát triển các giải pháp công nghệ và khoa học trong ngành làm đẹp, chúng tôi có thể đẩy nhanh tốc độ đổi mới và nâng tầm trải nghiệm làm đẹp cho người tiêu dùng trong khu vực”, ông Vismay Sharma nhấn mạnh.

Khu vực SAPMENA là nơi có đến 40% dân số thế giới sinh sống và có một nền tảng người tiêu dùng trẻ trung cùng tốc độ phát triển nhanh chóng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành làm đẹp tại khu vực này. Hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực SAPMENA đang phát triển mạnh mẽ, với hơn 625.200 nhà khởi nghiệp (startup) và hơn 245 nhà khởi nghiệp kỳ lân (unicorns), khiến khu vực này đang trở thành một trong những thị trường sôi động nhất cho sự đổi mới trong ngành làm đẹp.

Việt Nam cũng là một trong những thị trường có tốc độ tiếp cận công nghệ nhanh nhất khu vực. Trong bối cảnh người tiêu dùng sẵn sàng thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới trong làm đẹp, các nhà khởi nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội phát triển các thiết bị làm đẹp thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tư vấn chăm sóc da cũng như áp dụng các công nghệ sinh học tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản phẩm.

Ông Benjamin Rachow, Tổng Giám Đốc L’Oreal Việt Nam bày tỏ tin tưởng, với chủ đề "Khoa học trong ngành làm đẹp" trong cuộc thi BIG BANG năm nay, các nhà khởi nghiệp Việt Nam có thể mang đến những sáng kiến giúp ngành công nghiệp làm đẹp trở nên bền vững hơn. Đây là cơ hội đặc biệt để các nhà khởi nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ làm đẹp toàn cầu và đưa những sáng kiến của mình đến với hàng triệu người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới.

"Chúng tôi mong sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà khởi nghiệp để cùng kiến tạo tương lai ngành làm đẹp tại Việt Nam”, ông Benjamin Rachow cho hay.

Là cuộc thi khởi nghiệp cải tiến ngành công nghệ làm đẹp có quy mô lớn nhất cho tất cả mọi người, Big Bang hướng đến việc khám phá, hỗ trợ và nuôi dưỡng các nhà khởi nghiệp tiềm năng của khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi hàng năm.

Cuộc thi đã đón nhận sự tham gia của các startup từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và trong năm nay sẽ đón nhận thêm các nhà khởi nghiệp tại Úc và New Zealand.

Các nhà khởi nghiệp tham gia cuộc thi BIG BANG sẽ có cơ hội phát triển các dự án thử nghiệm trong ngành công nghệ làm đẹp theo một trong năm chủ đề thách thức bao gồm trải nghiệm khách hàng, nội dung & truyền thông, thương mại mới, công nghệ vì lợi ích chung và khoa học áp dụng trong ngành làm đẹp.

Sau các vòng bán kết tại quốc gia, vòng Chung kết toàn khu vực SAPMENA sẽ diễn ra vào ngày 5.11.2025 tại Singapore, nơi 10 nhà khởi nghiệp xuất sắc nhất sẽ cạnh tranh để giành giải thưởng cao nhất. Ban giám khảo cuộc thi bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ tập đoàn L’Oreal và các đối tác thực hiện chương trình.

Ba nhà khởi nghiệp đạt hạng đầu tại vòng Chung kết SAPMENA sẽ nhận tài trợ từ L’Oréal để phát triển dự án thương mại, đồng thời sẽ được các lãnh đạo cấp cao từ tập đoàn và các đối tác chương trình cố vấn trong một năm. Vào năm 2024, các đối tác chương trình bao gồm các tập đoàn Accenture, Google và Meta.

Những nhà khởi nghiệp chứng minh được sự thành công của các dự án thử nghiệm tại khu vực SAPMENA sẽ tiếp tục có cơ hội hợp tác với Tập đoàn L’Oréal trên phạm vi toàn cầu. Với nền tảng phát triển đầu tiên tại SAPMENA, các startup có thể tiếp cận một mạng lưới rộng lớn các đối tác và thông tin thị trường toàn cầu.

Theo ban tổ chức, hạn chót nộp hồ sơ tham dự cuộc thi vào ngày 30.5.2025. Vòng bán kết khu vực (theo hình thức trực tuyến) sẽ diễn ra vào tháng 8 - 9 năm 2025 cho các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông, Ấn Độ, Đông Nam Á, Úc và New Zealand. Vòng chung kết SAPMENA sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 5.11.2025.

Kinh tế

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'
Thị trường

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'

Tại Việt Nam, Haxaco là doanh nghiệp phân phối xe MG. Haxaco được biết đến là doanh nghiệp phân phối Mercedes-Benz lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lợi nhuận của Haxaco lại ghi nhận đến từ việc mở rộng kinh doanh ô tô thương hiệu MG - một hãng xe của Trung Quốc.

Địa chỉ nhà máy 1 và Head Office của Asia Life tại Đắk Lắk.
Doanh nghiệp

Ngoài kẹo rau Kera, Asia Life là “lò sản xuất” của hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Asia Life cho biết là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trọn gói về gia công thực phẩm chức năng. Theo đó, doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ “từ A đến Z” bao gồm việc sản xuất gia công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ - xây dựng, nghiên cứu công thức – đăng ký và công bố sản phẩm – tư vấn truyền thông thương hiệu.

PepsiCo, Syngenta mở rộng mô hình sản xuất khoai tây bền vững ra phía Bắc
Kinh tế

PepsiCo, Syngenta mở rộng mô hình sản xuất khoai tây bền vững ra phía Bắc

Giữa thách thức của nông nghiệp hiện đại, mô hình sản xuất khoai tây bền vững của PepsiCo và Syngenta mang đến một giải pháp đột phá. Bắt đầu từ Tây Nguyên, dự án đã mở rộng ra các tỉnh phía Bắc, kết hợp công nghệ tiên tiến với tri thức nông dân, tạo ra những cánh đồng khoai tây cho năng suất vượt trội, góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh và bền vững.

AMH
Tài chính

Kho bạc Nhà nước hoạt động theo mô hình mới

Từ ngày 15.3.2025, hệ thống Kho bạc Nhà nước đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức bộ máy mới thống nhất. Đây là dấu mốc quan trọng với hệ thống Kho bạc Nhà nước, bước sang giai đoạn phát triển mới tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Kinh tế tư nhân là nhân tố đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Thị trường

Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp lớn trong giai đoạn đầu

Theo PGS.TS. BÙI HỮU TOÀN, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng, kinh tế tư nhân hiện nay được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng. Vì vậy, việc ban hành nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển đột phá khu vực này là hết sức cần thiết. Trong đó, giai đoạn đầu, nên tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp lớn để tạo động lực tăng trưởng nhanh chóng.

Doanh nghiệp liên tiếp mua bản quyền chương trình của Trung Quốc đưa về Việt Nam lãi lớn nhờ doanh thu tài chính
Tài chính

Doanh nghiệp liên tiếp mua bản quyền chương trình của Trung Quốc đưa về Việt Nam lãi lớn nhờ doanh thu tài chính

Nhìn vào dữ liệu tài chính cho thấy, việc đưa các chương trình bản quyền từ Trung Quốc về Việt Nam đang là "gà đẻ trứng vàng" của Yeah 1 Group. Ngay sau "anh trai" và "chị đẹp", mới đây Yeah 1 Group cho biết trong năm 2025 sẽ tiếp tục phát triển hai dự án trọng điểm là Show It All và HAHA Farmer đều được mua bản quyền từ Trung Quốc.

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn
Thị trường

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Bản lĩnh không chỉ giúp con người vượt qua thử thách mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt. Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam chính là minh chứng cho tinh thần tiên phong ấy. Một bên là cầu thủ kiên cường, vươn lên từ gian khó để khẳng định vị thế. Một bên là thương hiệu xe ô tô đổi mới, tiên phong chinh phục thị trường. Sự kết hợp này không chỉ gắn kết thể thao và công nghệ, mà còn tôn vinh tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Ngăn chặn tình trạng “núp bóng sở hữu”

Thực tế nước ta thời gian qua đã phát sinh tình trạng “núp bóng sở hữu” cũng như nhiều vụ việc tổ chức, cá nhân kiểm soát doanh nghiệp theo cách thức thiếu minh bạch. Nhằm ngăn chặn tình trạng này, dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) lần này sửa đổi theo hướng bổ sung các quy định liên quan đến chủ sở hữu hưởng lợi (CSHHL) của doanh nghiệp.

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội – Moscow
Kinh tế

Vietnam Airlines chính thức nối lại đường bay thẳng Hà Nội – Moscow

Hà Nội, ngày 14.3.2025, sau ba năm gián đoạn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines sẽ chính thức khôi phục đường bay thẳng Hà Nội – Moscow (Nga) từ ngày 8.5.2025. Việc khai thác lại đường bay này không chỉ củng cố vị thế của Vietnam Airlines trên các đường bay quốc tế mà còn hiện thực hóa chiến lược mở rộng mạng bay, nâng cao hiệu quả khai thác của hãng.

APEC 2027 sẽ là bệ phóng đưa Phú Quốc từ một hòn đảo nghỉ dưỡng trở thành trung tâm kinh tế và hội nghị hàng đầu khu vực.
Kinh tế

APEC 2027: Phú Quốc khởi động loạt dự án trọng điểm

Mới đây, tại Bãi Đất Đỏ, Phường An Thới, TP. Phú Quốc, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khởi động các dự án phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng cùng đất nước
Kinh tế

Quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng cùng đất nước

Xác định rõ mục tiêu tăng trưởng của Tập đoàn sẽ góp phần quan trọng cùng đất nước tăng trưởng "2 con số" trong giai đoạn tới, Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang tập trung quản trị hiệu quả, triển khai các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, bảo đảm duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh an toàn, giữ nhịp tăng trưởng ổn định.

Hướng tới chuyển dịch năng lượng xanh
Kinh tế

Hướng tới chuyển dịch năng lượng xanh

Theo đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cùng với việc tăng cường đầu tư vào các nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, thì sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm là giải pháp quan trọng để chuyển dịch năng lượng sang xanh một cách nhanh chóng và bền vững. Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là sử dụng điện tiết kiệm, là một trong những chính sách vô cùng quan trọng trong phát triển năng lượng tại Việt Nam.

Toàn cảnh diễn đàn
Kinh tế

Tự chủ công nghệ là chìa khóa phát triển

Đây là khuyến nghị của chuyên gia nước ngoài tại Diễn đàn chính sách “Việt Nam chủ động phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên mới” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Tài chính) phối hợp với Aitomatic (Hoa Kỳ) tổ chức ngày 14.3.

Việt Nam – Hoa Kỳ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại
Kinh tế

Việt Nam – Hoa Kỳ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại

Ngày 13.3 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn Việt Nam do Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm trưởng đoàn tại Hoa Kỳ, nhiều Thỏa thuận hợp tác có ý nghĩa quan trọng và giá trị lớn trong lĩnh vực kinh tế - thương mại giữa doanh nghiệp hai nước đã được ký kết.