Chiến dịch truyền thông “Tết A.I. cũng có quà” đạt giải Vàng Marketing

Mob-Ex Awards 2024, giải thưởng quốc tế có lịch sử 12 năm nhằm tôn vinh các giải pháp, chiến dịch xuất sắc về marketing trên di động vừa công bố Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) giành giải Vàng cho chiến dịch “Tết A.I. cũng có quà” thuộc hạng mục Best Mobile AI & Chatbot Integration.

Đây là hạng mục mới nhất năm 2024, dành cho các chiến dịch sử dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và ChatBot. Giải thưởng Mob-Ex năm nay cũng vinh danh các thương hiệu như Samsung, HSBC, Unilever, Mc Donald’s, Grab…

Hiện tại, Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được áp dụng nhiều cho hoạt động marketing trong việc sáng tạo nội dung, hình ảnh quảng cáo v.v. Nhưng A.I còn có thể ứng dụng được nhiều hơn thế, đặc biệt trong việc tương tác trải nghiệm với khách hàng. “Tết A.I. cũng có quà” là chương trình ưu đãi nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua của Viettel Telecom, được đánh giá là chương trình “bắt trend” xu hướng AI đang diễn ra trên toàn thế giới và áp dụng vào một lĩnh vực mới mẻ là tặng quà tri ân khách hàng.

Chiến dịch truyền thông “Tết A.I. cũng có quà” đạt giải Vàng Marketing -0

Đại diện Viettel chia sẻ, ý tưởng của chiến dịch lần này đến từ trăn trở của nhiều doanh nghiệp thời chuyển đổi số: Làm thế nào để ghi dấu trong tâm trí khách hàng khi trên thị trường đa dạng các ưu đãi cho khách hàng mỗi khi Tết đến? Để trả lời câu hỏi này, chương trình Tết công nghệ đã mang đến một trải nghiệm mới lạ: Đó là ứng dụng AI vào trải nghiệm toàn trình của khách hàng - từ việc tư vấn sản phẩm, quà tặng phù hợp nhất, cho đến hoạt động trải nghiệm offline tương tác với khách hàng.

“Số hóa” Tết truyền thống là xu hướng mà Viettel luôn theo đuổi trong các chiến dịch tri ân khách hàng nhân dịp Tết. Năm 2021, Viettel Telecom cũng thành công với chương trình Táo Quân Tiền Truyện trở thành video Top 1 Trending YouTube trong 5 ngày liên tục, 23 triệu lượt xem với 3,5 triệu người mua sản phẩm. 

Năm nay, Viettel tiếp tục ‘bắt trend’ áp dụng công nghệ hiện đại để làm mới văn hóa tặng quà với phương châm: A.I cũng có quà, cá thể hóa với từng người. Chương trình mang tên “Tết A.I cũng có quà” thể hiện được thông điệp xuyên suốt của Viettel, khi dung hòa được yếu tố truyền thống, nhân văn của người Việt trong câu chuyện tri ân mọi khách hàng trong dịp cuối năm, đồng thời ứng dụng công nghệ số hoá, trí tuệ nhân tạo AI trong hành trình trải nghiệm này. Tên chiến dịch cũng là một lối chơi chữ sáng tạo: A.I vừa mang nghĩa “trí thông minh nhân tạo”, vừa là “ai” (bất cứ ai cũng được nhận quà từ Viettel). Viettel tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) để xây dựng chiến dịch marketing hoàn chỉnh từ thiết kế sản phẩm đến các hoạt động truyền thông tích hợp (IMC).

Với sự sáng tạo hoàn chỉnh đó, chiến dịch đã thu về những kết quả đáng ghi nhận: tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo cao hơn 30% trong khu vực và cao hơn trung bình ngành; Đạt 392 triệu lượt xem, tiếp cận 55 triệu khách hang, 28,3 triệu lượt tương tác trên facebook; 682 triệu lượt xem trên tiktok, tiếp cận 23 triệu khách hang trên kênh này; Đặc biệt, có tới 2,7 triệu khách hàng nhắn tin tham gia chương trình, giúp tăng trưởng 20% doanh thu bán gói cước qua kênh AI.

Chiến dịch truyền thông “Tết A.I. cũng có quà” đạt giải Vàng Marketing -0
Người Hà Nội thích thú khi lần đầu tiên được trải nghiệm AI Human của Viettel

Giải thưởng Mob-Ex tôn vinh các chiến dịch trên thiết bị di động hiệu quả, sáng tạo và đổi mới giúp cho tất cả mọi người được tiếp cận/tương tác trên nền tảng di động. Giải thưởng được tổ chức bởi Marketing-Interactive – đơn vị báo chí/đào tạo nhân lực uy tín trong lĩnh vực marketing tại Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập từ năm 2002. Các đơn vị tham gia giải thưởng có các “ông lớn” thuộc nhiều ngành nghề như: ngành tiêu dùng như Cocacola, Unilever, SevenEleven, Công nghệ như Grab, tài chính ngân hàng như Visa, HSBC…

Ngoài giải Vàng hạng mục Best Mobile AI & Chatbot Integration, Viettel cũng vào lọt vào vòng cuối giải Mobex các hạng mục sau: Best Mobile Growth Strategy (dành cho chiến dịch TV360) và Best Awareness Campaign (dành cho chiến dịch Tết AI cũng có quà).

Trước đó, hai sản phẩm trí tuệ nhân tạo AI và Big Data của Viettel Telecom là CCAI và RAS đã lọt chung kết của giải Real IT Awards 2024 cho hai hạng mục: Dự án AI của năm và Dự án phân tích dữ liệu của năm.

Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"
Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh liên tục là nhà thầu quen thuộc, trúng thầu hầu hết các gói thầu đầu tư công tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các gói thầu công ty này trúng thường có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách rất thấp, chỉ dao động khoảng vài triệu đồng, tương đương dưới 0,1%.

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối
Kinh tế

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối

Thời gian qua, ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam (CNHT và CBCT) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào thành quả chung của cả nền kinh tế.

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc
Kinh tế

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa đưa ra quyết định điều chỉnh hệ thống chức danh của các Phó tổng Giám đốc. Việc điều chỉnh chức danh không ảnh hưởng đến quyền hạn, thẩm quyền phê duyệt, trách nhiệm và phạm vi công việc của các Phó tổng Giám đốc này.

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm
Kinh tế

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm

Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Lào Cai đã có Quyết định số 218/QĐ-BGT huỷ gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pả (Km13+800 - Km20+272).

Cần cơ chế hỗ trợ, khuyến khích người dân mua bảo hiểm
Doanh nghiệp

Cần cơ chế hỗ trợ, khuyến khích người dân mua bảo hiểm

Cơn bão số 3 đã qua nhưng hệ lụy còn rất lớn. Có rất nhiều việc cần cả xã hội chung tay tái thiết cuộc sống cho người dân vùng ảnh hưởng. Nhưng điều người dân, doanh nghiệp cần nghĩ tới đó là nên cân nhắc việc mua bảo hiểm để giảm thiểu thiệt hại khi không may xảy ra rủi ro.

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024
Doanh nghiệp

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát
Doanh nghiệp

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Sự phát triển của ngành nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những dấu ấn riêng của mình bằng những bứt phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và được khẳng định bằng những giá trị thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành.

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ,...

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) đã trúng gần 50 gói thầu. Tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của nhà thầu này lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có kết quả tiết kiệm cho ngân sách chỉ ở mức "tượng trưng".

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy được các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt trúng thầu nhiều dự án đầu tư công với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm thường ở mức "siêu thấp". Mới đây, đơn vị này vừa trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng tại thị xã Phú Mỹ, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước khoảng 20 triệu đồng.