Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thực hiện tốt phương châm hoạt động: "chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn".
Trung tâm bố trí 2 tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.
Cụ thể, tầng trệt bao gồm 10 đơn vị, gồm: Sở Xây dựng (có 59 thủ tục); Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch (có 119 thủ tục); Sở Giao thông Vận tải (124 thủ tục); Sở Y tế (133 thủ tục); Sở Nội vụ (98 thủ tục); Sở Kế hoạch và Đầu tư (134 thủ tục); Sở Tài nguyên và Môi trường (93 thủ tục); Sở Thông tin và Truyền thông (36 thủ tục); Sở Công Thương (125 thủ tục); Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ (31 thủ tục).
Tầng 1 bao gồm 6 đơn vị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (89 thủ tục); Sở Khoa học và Công nghệ (53 thủ tục); Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (133 thủ tục); Sở Giáo dục và Đào tạo (78 thủ tục); Sở Ngoại vụ (5 thủ tục); Sở Tư pháp (120 thủ tục).
Nếu trước đây, người dân muốn làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của đơn vị nào phải đến đơn vị đó thì từ ngày 26.2, toàn bộ thủ tục hành chính sẽ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Theo Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường, Trung tâm này là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của 16 sở thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ.
Trung tâm được thành lập với chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức. Đồng thời, có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định…
Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Các cán bộ tại trung tâm cần thực hiện tốt phương châm hoạt động "chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn" và "lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính". Song song đó, từng công chức, viên chức của trung tâm cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói: "Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn"; "Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ"