Các tỉnh công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Đến thời điểm này, nhiều tỉnh trong cả nước đã công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011 với tỷ lệ tốt nghiệp cao.

* Ngày 16.6, Sở GD - ĐT Thừa Thiên Huế đã công bố kết quả thi tốt nghiệp hệ THPT và bổ túc THPT trung năm 2011. Theo đó, tỷ lệ tốt nghiệp đối với hệ THPT đạt 97,56%; hệ giáo dục thường xuyên đạt 97,24%. Có 7 trường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%.

Trong kỳ thi vừa qua, Thừa Thiên Huế có 15.149 học sinh dự thi tốt nghiệp, trong đó có 13.880 học sinh THPT và 1.269 học sinh hệ bổ túc.

* Theo Sở GD - ĐT Bắc Giang, trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp ở hệ trung học phổ thông của tỉnh đạt 99,37%, tăng 0,7% so với năm học trước. Trong đó, học sinh tốt nghiệp loại giỏi chiếm 1,2%; loại khá chiếm 17,2% tổng số học sinh dự thi. Toàn tỉnh có 18 trường có 100% số học sinh dự thi đã tốt nghiệp, tăng 14 trường so với năm học trước.

Ở hệ bổ túc, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của tỉnh đạt 99,63%, tăng hơn 1% so với năm học trước.

* Tỷ lệ tốt nghiệp của An Giang đạt 89,3%, tăng 8% so năm học trước và cao nhất trong 4 năm từ khi thực hiện thi chấm chéo giữa các tỉnh. Có 10 trường đạt tỷ lệ tốt nghiệp cao từ 95,57%.

* Sở GD - ĐT Vĩnh Long đã công bố kết quả thi tốt nghiệp năm học 2010-2011, trong đó, hệ THPT đạt 86,58%, tăng trên 3,3% so với năm học trước; hệ giáo dục thường xuyên đạt 87,45%, tăng 38% so với năm học trước.

* Theo Sở GD - ĐT Bắc Ninh, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp khối THPT năm học 2010-2011 của toàn tỉnh đạt 99,62%, tăng 0,34% so với năm 2010 trong đó có 18 trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%. Trong số hơn 15.000 thí sinh dự thi có 265 thí sinh đỗ tốt nghiệp loại giỏi, 2964 thí sinh đạt loại khá. Hệ bổ túc có tổng số 1.146 thí sinh đỗ tốt nghiệp, đạt 96,56%%.

* Sở GD - ĐT Quảng Trị đã công bố kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2010 - 2011 với tỷ lệ đạt 94,33%, thấp hơn năm học trước gần 2%. Có 6 trường có số thí sinh đạt 100%.

* Sở GD - ĐT Sóc Trăng đã công bố kết quả thi tốt nghiệp năm 2011. Theo đó, tỷ lệ tốt nghiệp ở cả 2 hệ THPT và giáo dục thường xuyên năm nay của tỉnh đều tăng cao hơn so với năm 2010. Cụ thể, ở hệ THPT, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt tỷ lệ 90,74%; khối giáo dục thường xuyên đạt tỷ lệ 68,27%.

Giáo dục

Trẻ em và học sinh là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên môi trường mạng
Giáo dục

Trẻ em và học sinh là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên môi trường mạng

Trẻ em và học sinh là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, cần được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ mình trên môi trường mạng. Đồng thời, trách nhiệm của nhà trường, gia đình và xã hội là cùng nhau xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh, giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

 Việt Nam - Bulgaria mở rộng hợp tác giáo dục
Giáo dục

Việt Nam - Bulgaria mở rộng hợp tác giáo dục

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Cộng hòa Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân tới Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Bulgaria Galin Tsokov đã thay mặt Chính phủ hai nước ký kết Thỏa thuận hợp tác về giáo dục giai đoạn 2025-2028.

Hơn 500 tân khoa Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn tự tin chinh phục tương lai
Giáo dục

Hơn 500 tân khoa Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn tự tin chinh phục tương lai

Ngày 24.11, Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn (Thành viên Tập đoàn Giáo dục EQuest) long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho hơn 500 sinh viên khóa 15. Buổi lễ là sự vinh danh cho quá trình nỗ lực, học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ, vượt qua khó khăn để đạt được thành quả xứng đáng của các tân khoa.

Trường tiểu học hơn 10 năm "vật vã" xin chuyển từ dân lập sang tư thục nhưng chưa được
Giáo dục

Trường tiểu học hơn 10 năm "vật vã" xin chuyển từ dân lập sang tư thục nhưng chưa được

Hơn 10 năm qua, Trường Tiểu học dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm đã 3 lần nộp hồ sơ xin được chuyển đổi loại hình trường học sang trường tư thục để phù hợp với đối tượng điều chỉnh của Luật Giáo dục hiện nay và quy định của pháp luật khác có liên quan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được … chấp thuận do vướng quy trình thủ tục.

Xét tuyển đại học 2025: Thang điểm chung có khắc phục được bất hợp lý giữa các phương thức xét tuyển?
Giáo dục

Xét tuyển đại học 2025: Thang điểm chung có khắc phục được bất hợp lý giữa các phương thức xét tuyển?

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, các quy định sửa đổi trong Quy chế tuyển sinh năm 2025 để không còn tình trạng chênh lệch điểm trúng tuyển bất hợp lý giữa các tổ hợp xét tuyển, giữa các phương thức xét tuyển mà không có căn cứ giải thích.

Nhiều trường học ở Việt Nam đặt nặng kiến thức chuyên môn, xem nhẹ giáo dục cảm xúc
Giáo dục

Nhiều trường học ở Việt Nam đặt nặng kiến thức chuyên môn, xem nhẹ giáo dục cảm xúc

PGS.TS Ngô Tuyết Mai nhìn nhận, thực tế, nhiều trường học ở Việt Nam vẫn chú trọng nhiều đến việc giáo dục trí tuệ hơn là giáo dục cảm xúc, đặt nặng việc giáo viên truyền đạt kiến thức chuyên môn, học sinh tiếp thu kiến thức, phát triển trí thông minh (IQ) và đạt điểm số cao; trong khi lại xem nhẹ trí thông minh cảm xúc xã hội và các kỹ năng mềm cơ bản cần thiết cho việc theo đuổi hạnh phúc bền vững của học sinh.

Hệ thống Trường Liên cấp Newton kỷ niệm 15 năm thành lập: Hành trình tiên phong đổi mới
Giáo dục

Hệ thống Trường Liên cấp Newton kỷ niệm 15 năm thành lập: Hành trình tiên phong đổi mới

Hệ thống Trường liên cấp Newton (thành viên Tập đoàn Giáo dục EQuest) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập với chủ đề “Hành trình 15 năm – Tiên phong đổi mới”. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, không chỉ ghi nhận hành trình phát triển vượt bậc của nhà trường mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tư nhân Việt Nam.

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước luôn trong tình trạng quá tải
Giáo dục

Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước luôn trong tình trạng quá tải

Từ số liệu kết quả kiểm định chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục cho thấy, dù có đến 7 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước, hơn 10 tổ chức kiểm định nước ngoài, nhưng các trung tâm trong nước đang trong tình trạng quá tải. Lý do, nguồn lực kiểm định viên chưa phát triển theo yêu cầu thực tế, thiếu về số lượng theo từng nhóm, khối ngành và hạn chế về kinh nghiệm.

EQuest ba năm liên tiếp nhận giải thưởng ESG vì nỗ lực thu hẹp khoảng cách giáo dục vùng miền
Giáo dục

EQuest ba năm liên tiếp nhận giải thưởng ESG vì nỗ lực thu hẹp khoảng cách giáo dục vùng miền

Tập đoàn Giáo dục EQuest vừa được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) vinh danh tại lễ trao giải ESG Impact Showcase năm 2024, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp EQuest được ghi nhận vì những đóng góp xuất sắc trong thúc đẩy các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). 

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh thực hiện quốc tế hóa giáo dục
Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh thực hiện quốc tế hóa giáo dục

Theo Chỉ thị của UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cần tăng cường công tác xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng gắn với nhu cầu và thực tiễn của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực trình độ quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư tay tới học sinh lớp 8 sau phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em"
Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư tay tới học sinh lớp 8 sau phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em"

Trong buổi tọa đàm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 tại Trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông), em Nguyễn Trần Bảo Thức, học sinh lớp 8A5, Trường THCS Lương Thế Vinh đã vinh dự nhận được món quà của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi tặng từ Hà Nội.