"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Cà Mau: Khuyến khích doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động, từ đó có sự chuyển biến tích cực của cán bộ, nhân viên và Nhân dân từ “ưu tiên” chuyển sang “tin dùng” hàng Việt.

Nhân rộng 105 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt”

Thống kê của Ban Chỉ đạo cuộc vận động cho biết, quy mô, số lượng hàng Việt trong các cơ sở kinh doanh chiếm phần lớn, chất lượng sản phẩm ngày càng tăng lên và mẫu mã đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng hàng Việt. Các hoạt động quản lý nhà nước về thị trường có sự phối hợp giữa các đơn vị có liên quan và ngành chức năng tại địa phương nên phát huy hiệu quả tích cực; các hành vi kinh doanh hàng hóa chưa đúng quy định được nhắc nhở, xử lý.

Cà Mau: Khuyến khích doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt -0
Mô hình “Tuyến dân cư tự hào hàng Việt”, góp phần thực hiện cuộc vận động  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại phường 4, TP. Cà Mau. Ảnh: ITN

Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã tiếp nhận 9.768 thông báo thực hiện chương trình khuyến mại, tổ chức 8 hội chợ thương mại trên địa bàn và duy trì 15 cửa hàng tiện lợi, 8 điểm trưng bày và bán các sản phẩm OCOP. Nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao cho 25 sản phẩm. Đồng thời nhân rộng 105 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt” do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Ban công tác Mặt trận ấp, khóm chủ trì xây dựng,..

Tiêu biểu có thể kể tới mô hình “Tuyến dân cư tự hào hàng Việt” được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 4, thành phố Cà Mau khởi xướng từ năm 2019. Ðến nay, mô hình đã thành lập được 5” trên địa bàn 5 khóm, với trên 120 hộ dân tham gia.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 4, từ khi thành lập mô hình đến nay, người dân ủng hộ rất nhiệt tình, đặc biệt là trên địa bàn phường vốn có lợi thế khi gần các trung tâm mua sắm, siêu thị, kênh tạp hoá bán lẻ nên càng tạo điều kiện cho người dân lựa chọn mua sắm hàng Việt.

Sau thời gian triển khai, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 tiến hành khảo sát về tình trạng và mức độ hài lòng tại các khu dân cư. Theo đó, đa phần hộ dân đều nhận thức đúng đắn hơn về chất lượng hàng hoá, sản phẩm trong nước, không chỉ vậy, giá cả cũng là điều mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.

Tăng cường các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp với các địa phương

Trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tiến hành thanh tra 1 cuộc và kiểm tra chuyên ngành 4 cuộc đối với 69 tổ chức và 11 cá nhân thuộc phạm vi quản lý của ngành Công thương. Qua thanh tra, kiểm tra phát hiện 4 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng. Ngoài ra, kiểm tra chuyên đề cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với một số nhóm mặt hàng vi phạm nổi cộm, nhóm hành vi vi phạm phổ biến trên địa bàn. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, đã kiểm tra 545 vụ, phát hiện vi phạm hành chính 391 vụ, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,4 tỷ đồng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và các văn bản, chủ trương mới của Đảng, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau về thực hiện cuộc vận động mang tầm quốc gia.

Cà Mau: Khuyến khích doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt -0
 Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Tỉnh đoàn Cà Mau. Ảnh: ITN

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau Phan Mộng Thành, thời gian tới, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’. Bên cạnh đó, Hỗ trợ, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm nội địa.

Tăng cường các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp với các địa phương, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm thương mại, tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa. Đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt.

Từ đầu năm 2023, Sở Công thương tỉnh Cà Mau đã tham mưu UBND tỉnh Cà Mau đề xuất tham gia “Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành” năm 2023 tại Showroom xuất khẩu. Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình.

Tỉnh Cà Mau tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó đề cử 4 sản phẩm tham gia Chương trình “Hành trình tìm kiếm và quảng bá TOP-BEST các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP bán chạy trên thị trường Việt Nam của 63 tỉnh, thành năm 2022 - 2023”.

Địa phương

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững”. Ảnh: Minh Hiếu
Địa phương

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV: Đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững

Với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV năm 2024 đã đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019 - 2024; đúc rút bài học kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2024 - 2029. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV diễn ra sáng 21.11.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Đoàn công tác thăm, khảo sát khu dân cư kiểu mẫu ở xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Hoàng Thanh
Địa phương

Đồng Nai: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, chế biến sâu nông sản

Mặc dù nhiều khó khăn nhưng xuyên suốt quá trình xây dựng NTM, Đồng Nai luôn giữ vững vị trí top đầu cả nước. Để đạt mục tiêu xây dựng NTM cả giai đoạn 2021-2025, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Theo đó, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp bảo quản, chế biến sâu nông sản. Kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch sinh thái nông thôn…

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân
Trên đường phát triển

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân

Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: “Ðặc biệt quan tâm xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo giữa các vùng dân cư trên địa bàn...”. Tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp, chính sách giảm nghèo, trong đó, từ hiệu quả của nguồn vốn ưu đãi, người nghèo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các vùng không chỉ được hỗ trợ để tạo sinh kế, giải quyết việc làm, chuyển dịch cây trồng, vật nuôi, tăng nguồn thu nhập.

Chương trình Cho vay hộ nghèo đã giúp đồng bào Trấn Yên thoát nghèo và phát triển kinh tế.
Địa phương

Cùng Trấn Yên trở thành cực tăng trưởng mới

Huyện Trấn Yên, Yên Bái ngày nay không chỉ hấp dẫn du khách bởi khu cách mạng Vần và nền văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái, Tày, Mường… mà đang trở thành một điểm sáng, một cực tăng trưởng mới về phát triển nông, lâm nghiệp, hàng hóa. Trên hành trình này, luôn có sự đồng hành của các chương trình tín dụng ưu đãi...

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước
Trên đường phát triển

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn; lan tỏa thông điệp chung sức đồng lòng, vươn lên bứt phá để phục hồi và phát triển kinh tế của cán bộ, Nhân dân; góp phần quảng bá các sản phẩm của huyện với Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước.

Công viên hồ Phùng Khoang khánh thành trước Tết Nguyên đán 2025
Hoạt động chính quyền

Công viên hồ Phùng Khoang khánh thành trước Tết Nguyên đán 2025

Đây là thông tin của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi họp sáng 20.11, sau khi nghe báo cáo về tình hình triển khai, các tồn tại, vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân), một trong những dự án chậm tiến độ kéo dài đang được dư luận xã hội quan tâm.

Công ty TNHH dược phẩm Mai Phương đã ký kết tiêu thụ sản phẩm của Công ty Nguyên liệu xanh Thủy Tùng
Trên đường phát triển

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với nhà phân phối khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Trong khuôn khổ Festival Gạch gốm đỏ - kinh tế xanh Vĩnh Long, chiều 20.11, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp phân phối”.

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Địa phương

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa và bổ ích nhằm tôn vinh, tri ân công lao của các thầy, cô giáo, tăng cường tình cảm gắn kết giữa thầy và trò.

Hà Nội công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí
Địa phương

Hà Nội công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội do Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các nhiệm vụ này, thể hiện rõ hơn sự quyết liệt, đồng lòng, trách nhiệm của thành phố.

Hiện trạng nhà văn hóa lao động tỉnh Đắk Lắk đang xuống cấp nghiêm trọng
Địa phương

Hiện trạng nhà văn hóa lao động tỉnh Đắk Lắk đang xuống cấp nghiêm trọng

Nhà văn hóa lao động (VHLĐ) tỉnh Đắk Lắk, trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh, là nơi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và là nơi thu hút người dân đến vui chơi, giải trí, sáng tạo. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động, công trình hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, tạo nên một cảnh nhếc nhác, hoang tàn.

Hải Dương: Công ty Long Thịnh liên tiếp trúng thầu sát giá trên địa bàn thị xã Kinh Môn
Địa phương

Hải Dương: Công ty Long Thịnh liên tiếp trúng thầu sát giá trên địa bàn thị xã Kinh Môn

Công ty TNHH Long Thịnh là đơn vị "quen mặt" thường xuyên trúng nhiều gói thầu trên địa bàn thị xã Kinh Môn. Theo tìm hiểu trong nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã trúng khoảng 52 gói thầu, tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của doanh nghiệp này là hơn 400 tỷ đồng. Đáng chú ý, các gói thầu trúng thường có kết quả tiết kiệm cho ngân sách ở mức thấp.

Xây dựng nền “văn hóa Hòa Bình” mãi trường tồn, lan tỏa
Địa phương

Xây dựng nền “văn hóa Hòa Bình” mãi trường tồn, lan tỏa

Nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống, nhất là các di tích thuộc nền “Văn hóa Hòa Bình”, tỉnh Hòa Bình xác định, phát triển văn hóa sẽ là một trong 5 đột phá chiến lược và sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch, giúp di sản mãi trường tồn và lan tỏa. Từ đó, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.