Theo đó, Bộ phận Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng (CSKH) tại BHXH tỉnh Đồng Nai do Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Thành làm Trưởng Bộ phận; Trưởng phòng Truyền thông giữ vai trò Phó Bộ phận thường trực, cùng 6 thành viên là các Trưởng Phòng nghiệp vụ.
Đây là nơi để tiếp nhận hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho tổ chức, cá nhân, người lao động về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, của ngành BHXH Việt Nam.
Bộ phận Hỗ trợ và CSKH có trách nhiệm tiếp đón, nắm bắt thông tin cần làm việc đối với đại diện tổ chức, người lao động, sau đó liên hệ với phòng nghiệp vụ cử viên chức có trách nhiệm đến làm việc.
Khi có khách hàng cần liên hệ làm việc thì viên chức cần xuống Bộ phận Hỗ trợ và CSKH để trực tiếp làm việc với khách hàng (không được gặp riêng khách hàng tại bất kỳ nơi nào khác); khi tiếp đón, trao đổi, xử lý công việc với đại diện tổ chức, người lao động phải có thái độ đúng mực, tôn trọng khách hàng, tác phong, trang phục, lời nói chuẩn mực, lịch sự, chấp hành đúng nội quy cơ quan; đồng thời có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn giải quyết những yêu cầu cho khách hàng đúng theo quy định của pháp luật.
Đối với tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc, liên hệ với viên chức trực tại Bộ phận Hỗ trợ và CSKH để được hướng dẫn; có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp khách; trang phục phải gọn gàng, lịch sự; không gây ồn ào, to tiếng; giữ gìn vệ sinh chung.
Nhân viên bảo vệ cơ quan có nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng khi đến liên hệ công tác: yêu cầu khách đến cơ quan mặc trang phục gọn gàng lịch sự, hướng dẫn để xe đúng nơi quy định, hướng dẫn đại diện tổ chức, người lao động đến cơ quan làm việc vào Bộ phận Hỗ trợ và CSKH tại Phòng Truyền thông.