Tham gia và chủ trì hội nghị có Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh An Giang Lê Văn Trí; Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Châu Thành Hồ Trường Huấn cùng cán bộ các ban, ngành có liên quan.
Tại hội nghị, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh An Giang Lê Văn Trí tóm tắt kế hoạch về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
Theo kế hoạch, kể từ ngày 1.11.2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Châu Thành sẽ bắt đầu thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả miễn phí qua đường Bưu điện đến các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, người dân trên địa bàn huyện trong thời gian 3 tháng. Ngoài ra việc thực hiện cũng áp dụng đối với các loại thủ tục hành chính công như: đăng ký cấp giấy phép kinh doanh, trích lục hộ tịch (trước 1975), nộp phạt giao thông, cấp đổi giấy phép lái xe, cấp đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, lý lịch tư pháp, đăng ký cấp phù hiệu xe tải, đăng ký chứng nhận an toàn thực phẩm, đăng ký cấp giấy phép kinh doanh (đối với công ty, doanh nghiệp), giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật…(trừ thủ tục đăng ký thế chấp và xoá thế chấp sẽ tính phí).
Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định. Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức thông báo và niêm yết công khai các thủ tục hành chính. Đồng thời, Bưu điện huyện, xã công khai tổng đài, số điện thoại chuyên dùng để phục vụ việc hướng dẫn, tiếp nhận các yêu cầu nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tại cuộc họp, đại diện UBND huyện Châu Thành và Bưu điện tỉnh An Giang đã ký kết phối hợp trong việc chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính liên thông từ huyện đến xã, nhằm giải quyết nhanh chống, kịp thời các thủ tục hành chính, đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương.
Giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ giúp tổ chức, cá nhân giảm chi phí đi lại và thời gian chờ đợi, không chỉ vậy, khi thực hiện bằng phương thức này, tổ chức và cá nhân còn có thể nộp hồ sơ vào cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Qua đó, cũng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện dịch vụ Bưu chính công ích, để nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ cơ quan hành chính nhà nước.