Agribank Digital sẽ giúp khách hàng, đặc biệt là khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn chủ động trong giao dịch tài chính, tăng tương tác với ngân hàng; đồng thời giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành…
Tham dự Lễ khai trương có Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng; Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Agribank Phạm Đức Ấn; Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của NHNN, chi nhánh Thành phố Hà Nội, các đối tác liên quan; đại diện Ban điều hành, Trưởng các Ủy ban, Ban, Trung tâm, đơn vị sự nghiệp tại Trụ sở chính và Giám đốc 16 chi nhánh triển khai Dự án Agribank Digital giai đoạn 1.
Khách hàng là trung tâm
Với phương châm "Lấy khách hàng là trung tâm", Agribank Digital cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận một cách hoàn toàn tự động 24/7, nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Đối với một người dân chưa có tài khoản, chỉ cần mang theo Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân, thực hiện các thao tác đơn giản là có thể nhanh chóng mở tài khoản tại ki-ốt Ngân hàng số của Agribank. Khi đã có tài khoản tại Agribank, với việc thực hiện sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính (rút tiền, gửi tiền…) mà không cần dùng đến thẻ hay giấy tờ tùy thân.
Với 6 chức năng chính là định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); đăng ký mở tài khoản trực tuyến và tiến tới thực hiện giải ngân tại thiết bị số của Agribank; đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học như nộp tiền tài khoản, thanh toán, chuyển khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm,… Agribank Digital là một mô hình chi nhánh Ngân hàng thu nhỏ, phù hợp với nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là địa bàn nông nghiệp, nông thôn mà Agribank đang phục vụ. Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ ngân hàng như tại quầy giao dịch.
Sử dụng dịch vụ Agribank Digital, khách hàng có thể đăng ký nhu cầu vay vốn tại bất kỳ thời điểm nào thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng chờ đợi như trước kia. Dịch vụ này giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng với chi phí hợp lý, đồng thời hạn chế được các tiêu cực có thể xảy ra. Ngay tại buổi lễ, khách hàng Quang Huy (36 tuổi, Hà Nội) đã được trải nghiệm tính năng đăng ký vay vốn trực tuyến siêu tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ trên một màn hình cảm ứng, anh Huy có thể thao tác các dịch vụ mong muốn với bước chọn sản phẩm, nhập thông tin khoản vay, để máy chụp các chứng từ kèm theo, nhận đơn đề nghị vay vốn, ký và trả lại vào khe nhận giấy tờ trên hệ thống. “Với tốc độ xử lý nhanh và chính xác của Agribank Digital, tôi chỉ mất 2-3 phút đã có thể hoàn tất một khoản vay vốn trên ki-ốt số của Agribank mà không cần tới quầy giao dịch. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm tính năng này và thấy thật bất ngờ với công nghệ này của Agribank”, anh Huy chia sẻ.
Thực hiện món vay nhỏ, lẻ trên kênh số
Một trong những mục tiêu quan trọng của Chương trình chuyển đổi số quốc gia là thực hiện 50% món vay nhỏ, lẻ trên kênh số, Agribank đã hiện thực hóa được điều đó với Ngân hàng số Agribank Digital. Thời gian qua, nhận thức chuyển đổi số là chủ trương đúng và có tính thực tiễn cao, cải thiện và nâng cao đời sống người dân, hỗ trợ phát triển, Agribank cùng ngành ngân hàng tiên phong trong triển khai các dịch vụ ngân hàng số trên các thiết bị cầm tay, điện thoại di động như Agribank E-Mobile Banking, thanh toán hoá đơn, nộp thuế điện tử, chuyển nhận tiền kiều hối theo thời gian thực,… Việc triển khai Agribank Digital góp phần hiện thực hoá chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN, góp phần mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người dân, hỗ trợ cộng đồng và giảm tín dụng đen...
Khẳng định thành quả mà Agribank đã thực hiện được, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cũng đề nghị Agribank nghiên cứu mở rộng chức năng này theo hướng giải ngân trực tiếp cho khách hàng với những món vay nhỏ, lẻ. Việc nhân diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học hiện đại (khuôn mặt và vân tay kép), cùng với OTP (mã xác thực) sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một “bức tường” bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch.
Chia sẻ tại lễ khai trương Agribank Digital tại Agribank Chi nhánh Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn nhấn mạnh, với việc chủ động xây dựng Đề án chuyển đổi số và ngân hàng số hướng tới việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, Agribank đã có những bước tiến dài trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của ngân hàng, không chỉ trong phục vụ khách hàng mà còn từ quá trình điều hành, quản lý. Agribank cam kết trong thời gian tới, tất cả các hoạt động sẽ được thực hiện dựa trên kênh số và giao dịch điện tử sẽ chiếm ưu thế.
Sau ngày 6.9.2022, Agribank sẽ tiếp tục triển khai Agribank Digital tại 16 chi nhánh trong hệ thống: Sơn La, Bắc Giang, Đông Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Tuyên Quang, Tây Đô, Thăng Long, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Đông Long An, Tiền Giang, Bến Tre.