Bắc Giang

HĐND tỉnh dự kiến xem xét, thông qua 22 nghị quyết tại kỳ họp cuối năm

- Thứ Sáu, 02/12/2022, 06:15 - Bản đầy đủ

Chiều 1.12, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Kỳ họp thứ 9 (kỳ họp thường lệ cuối năm) HĐND tỉnh Khóa XIX. 

Toàn cảnh buổi họp báo

Theo Thường trực HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 9 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9.12. HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận và thông qua 22 nghị quyết. Trong đó, một số nghị quyết có tầm ảnh hưởng sâu rộng, được cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm như: nghị quyết quy định mức hỗ trợ áp dụng tiêu chuẩn, công cụ, mô hình, phương pháp quản lý tiên tiến, đạt giải thưởng chất lượng, có sản phẩm, hàng hóa công bố tiêu chuẩn cơ sở, công bố hợp chuẩn và áp dụng truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2030; nghị quyết quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục trong thực hiện một số nội dung hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư Dự án tu bổ, tôn tạo Di tích Quốc gia Đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn Trung ương và địa phương đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung, chương trình kỳ họp như: nhóm vấn đề được lựa chọn để chất vấn và trả lời chất vấn; hoạt động giám sát của HĐND tỉnh đối với các dự án trọng điểm; chủ trương, chính sách về chuyển đổi số trên địa bàn… Các ý kiến đã được Chủ trì buổi họp báo, lãnh đạo các cơ quan của HĐND và UBND tỉnh trả lời, làm rõ. 

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, trao đổi thẳng thắn của các nhà báo. Đồng thời, mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp để kịp thời phản ánh tới cử tri và nhân dân trong tỉnh về các quyết sách của HĐND tỉnh. Nhất là các nghị quyết về cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội của địa phương.

Văn Hân - Bảo Quyên

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Quốc hội

©2024. Bản quyền thuộc về Báo Đại biểu Nhân Dân.

Phiên bản AMP