Hải Phòng: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động của Hội động nhân dân

- Thứ Bảy, 27/05/2023, 06:05 - Bản đầy đủ

Dưới sự đồng chủ trì của Chủ tịch Hội động nhân dân (HĐND) thành phố Phạm Văn Lập; Phó chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang, chiều 26.5, tại huyện An Dương, Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các quận, huyện lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: T. Lâm
..

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập nhấn mạnh: Hội nghị là dịp để Thường trực HĐND thành phố, các địa phương chia sẻ, trao đổi, nghiên cứu những cách làm hay, kinh nghiệm tốt, cũng như nêu ra khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động để tìm hướng tháo gỡ, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Hội nghị nhận được 17 tham luận, 15 báo cáo của các Ban của HĐND thành phố, Thường trực HĐND các quận, huyện. Trong đó, đại diện Ban Pháp chế HĐND thành phố, Thường trực HĐND huyện Tiên Lãng, quận Ngô Quyền trực tiếp tham luận, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động chất vấn, giám sát, chuyển đổi số. Qua đó, đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung thiết thực.

Tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập đề nghị Thường trực HĐND các cấp tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động của HĐND theo hướng 2 tăng cường là: giám sát chuyên đề, chuyên sâu và giám sát những vấn đề “nóng” cử tri, Nhân dân quan tâm; 3 nâng cao là: nâng cao chất lượng các kỳ họp, hoạt động tiếp công dân, nâng cao chất lượng đại biểu HĐND và nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra. Về nhiệm vụ từ nay đến hết năm 2023, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Thường trực HĐND các cấp tiếp tục bám sát chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và địa phương; tổ chức thành công các kỳ họp...

Cũng theo đánh giá, trong 5 tháng đầu năm, Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng và các quận, huyện đã chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội tại các địa phương và thành phố.

Đặc biệt, Thường trực HĐND thành phố tập trung thực hiện và chỉ đạo hoạt động chuyển đổi số thuộc trách nhiệm của HĐND các cấp để thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26.10.2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và xây dựng hạ tầng, cơ sở dữ liệu để thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 389/KH-UBTVQH15 ngày 26.12.2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về triển khai Đề án "Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát, hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với hoạt động của HĐND”.

Hiện, có 5 quận, huyện triển khai kỳ họp số, kỳ họp không giấy tờ, phấn đấu kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 tới, 100% các địa phương thực hiện.

PV

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Quốc hội

©2024. Bản quyền thuộc về Báo Đại biểu Nhân Dân.

Phiên bản AMP