Mới đây, Yamaha chính thức ra mắt PG-1 tại thị trường Việt Nam. Xe có duy nhất 1 phiên bản, giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%). Xét về kiểu dáng, tính năng, Yamaha PG-1 đồng hạng, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CT125 trên thị trường trong nước. Tuy nhiên, xét về giá tại Việt Nam thì mẫu xe này chưa có đối thủ ngang bằng thực sự.

Yamaha PG-1 mang kiểu dáng phổ thông underbone - một thiết kế có đặc trưng sườn thấp, kết cấu dạng ống đơn, phổ biến ở các mẫu xe số bình dân như Honda Wave, Yamaha Exciter, suzuki Raider nhưng sử dụng lốp địa hình. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm, khoảng sáng gầm 190mm, nặng 107 kg. Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch.
Phuộc trước dạng H có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Yên xe cao 795 mm, thiết kế phẳng, nhưng được tách đôi cho người lái và người ngồi phía sau. Dưới yên là bình xăng 5,1 lít, không có hộc chứa đồ. Đèn pha và đèn hậu dạng tròn phong cách cổ điển, sử dụng bóng halogen, cặp đèn xi-nhan được tách biệt. Thân và yếm tối giản, tay lái rộng và cao.
Mẫu xe có tới 6 tùy chọn màu sắc gồm cam- bạc, đen-bac, nâu cát, xanh dương, vàng- đen và xanh rêu đen.

Về trang bị, Yamaha PG-1 có nhiều điểm không bằng đối thủ Honda CT125. Cụ thể, Yamaha PG-1 có đồng hồ analog tối giản cùng chìa khóa cơ. Hệ thống hỗ trợ an toàn của mẫu xe chỉ có phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Đáng chú ý, PG-1 không có không gian chứa đồ nên không phù hợp với những người có thói quen sử dụng các dòng xe đô thị có cốp rộng để các vật dụng cá nhân.