"xe buýt BRT"

Bài 1: Buýt nhanh BRT chưa đạt kỳ vọng?
EMagazine

Bài 1: Buýt nhanh BRT chưa đạt kỳ vọng?

Năm 2017, tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội được vận hành với kỳ vọng dần thay thế phương tiện cá nhân và giải tỏa ùn tắc nội đô. Tuy nhiên, sau gần 6 năm đi vào hoạt động, nhiều ý kiến cho rằng tuyến buýt nhanh BRT chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng…

Thất bại hay thành công?
Giao thông

Thất bại hay thành công?

Theo Báo cáo trả lời kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội, sau 5 năm hoạt động, tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã mang lại những kết quả tích cực, được nhân dân tin tưởng sử dụng và đánh giá tốt. Chất lượng phục vụ duy trì ổn định, sản lượng hành khách ngày càng tăng và doanh thu duy trì ở mức cao.

Cả ba tiêu chí chưa đáp ứng kỳ vọng
Xã hội

Cả ba tiêu chí chưa đáp ứng kỳ vọng

Đầu năm 2017, tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của cả nước từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa chính thức đưa vào vận hành với kỳ vọng có khả năng thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và làm nền tảng phát triển hạ tầng giao thông công cộng. Vậy nhưng sau gần 6 năm vận hành, các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia cho rằng tuyến BRT này chưa đáp ứng kỳ vọng ở cả ba tiêu chí là thu hút người dân, thúc đẩy giao thông công cộng và giảm ùn tắc...

Cần thời gian để đánh giá hiệu quả thực tế
Xã hội

Cần thời gian để đánh giá hiệu quả thực tế

Vừa qua Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội (GTVT) đã có báo cáo, xin ý kiến UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức giao thông mở rộng, cho phép một số đối tượng tham gia vào làm BRT để tránh lãng phí khung giờ cũng như không gian lưu thông.