Vụ cô giáo bị nhóm học sinh quây trong lớp: Tạm đình chỉ hiệu trưởng

Liên quan đến vụ việc một số học sinh Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, UBND huyện Sơn Dương đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú.

Theo đó, UBND huyện Sơn Dương đã tạm đình chỉ chức vụ và công tác đối với ông Nguyễn Duy Sáng, hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú để phục vụ cho công tác kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên, học sinh xảy ra tại trường.

Thời hạn tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày (từ ngày 7.12.2023 đến hết ngày 21.12.2023).

Trong thời gian hiệu trưởng bị tạm đình chỉ chức vụ và công tác, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của nhà trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tạm đình chỉ Hiệu trưởng vụ cô giáo Tuyên Quang bị nhóm học sinh quây trong lớp -0
Hình ảnh nhóm học sinh đẩy, dồn cô giáo vào góc tường, buông lời chửi bới nữ giáo viên (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin video clip nhiều học sinh được cho là học sinh Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) có hành vi dồn nữ giáo viên vào góc lớp gây bức xúc trong dư luận. Quan điểm của tỉnh Tuyên Quang là xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan vi phạm xảy ra tại Trường THCS Văn Phú.

Đồng thời, yêu cầu tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao kỷ cương trong trường học, thực hiện nghiêm các quy định, chuẩn mực của giáo viên, học sinh; kịp thời nắm bắt, phát hiện các dấu hiệu vi phạm để xử lý, không để dẫn đến những vụ việc vi phạm gây bức xúc dư luận như vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú.

Ngày 6.12, Bộ GD-ĐT cũng có công văn gửi UBND tỉnh Tuyên Quang về việc xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan: giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo Sở GD-ĐT rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác: quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

UBND tỉnh Tuyên Quang cần thông báo kết quả về Bộ GD-ĐT trước ngày 29.12.2023.

Giáo dục

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.