Viettel tiếp tục được công nhận là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, theo đánh giá của Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu.

Viettel tiếp tục được công nhận là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Viettel tiếp tục được công nhận là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Nguồn: Viettel

Năm 2023, Viettel được định giá gần 9 tỉ USD, chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (25,1 tỷ USD). Kể từ khi Brand Finance công bố giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Viettel đã liên tục tăng trưởng và giữ vững ngôi đầu tại Bảng xếp hạng này.

Theo đánh giá, cảm nhận của công chúng với thương hiệu Viettel như “Mức độ quen thuộc”, “Cân nhắc sử dụng thương hiệu” và “Sẵn sàng giới thiệu thương hiệu” được xếp hạng cao nhất với điểm số trên 9.10.

Viettel cũng được đánh giá cao giá trị cảm nhận về tính bền vững theo nghiên cứu độc lập của Brand Finance. Trong năm 2022, Viettel đã chia sẻ khoảng hơn 380 tỷ VNĐ cho các hoạt động trách nhiệm xã hội với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Công nghệ số không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, mà còn góp phần gia tăng mạnh mẽ về phúc lợi xã hội. Viettel xác định “Sự phát triển cộng đồng có liên quan chặt chẽ với sự đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”.

Nhận xét về giá trị thương hiệu được duy trì số 1 trong nhiều năm liền của Viettel, ông Alex Haigh - CEO Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá tiềm năng phát triển của Viettel tại Đông Nam Á và toàn cầu, đó là việc Viettel mở rộng thành công ra thị trường quốc tế. Kết quả hoạt động của các công ty tại nước ngoài đã làm nổi bật khả năng của Viettel trong việc thích ứng với các thị trường đa dạng, tận dụng kiến thức chuyên môn và tạo ra giá trị trên quy mô toàn cầu. Điều này góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Viettel đã mở đường cho các doanh nghiệp khác của Việt Nam khám phá và thành công trên thị trường quốc tế.”

Lũy kế 6 tháng đầu năm, viễn thông nước ngoài của Viettel đạt hơn 13.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 18%.

Với thông điệp “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim” Viettel mong muốn sử dụng công nghệ và năng lực cốt lõi để giải quyết các vấn đề của xã hội, cải thiện cuộc sống của con người và thúc đẩy phát triển bền vững.

Brand Finance là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 8 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách.

Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?
Doanh nghiệp

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?

Lịch sử kinh doanh BAF cho thấy, vào năm 2022, ông Trương Sỹ Bá trở thành tân Chủ tịch của CTCP Nông nghiệp BaF Việt. Trước khi nắm quyền lãnh đạo cao nhất ở BAF, ông Trương Sỹ Bá được biết đến với hệ sinh thái Tân Long Group vốn khá kín tiếng trên thị trường.

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD
Kinh tế

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD

Ngày 20.11, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế và mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ  doanh nghiệp Việt Nam.

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?
Kinh tế

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vạn Thành Đạt và Công ty TNHH MTV TMDV Phương An là hai đơn vị thường xuyên trúng hàng loạt gói thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị xã hội trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh với tỷ lệ tiết kiệm rất thấp.

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle
Doanh nghiệp

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trở thành ngân hàng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á nhận giải thưởng Đổi mới xuất sắc – Innovation Excellence Award dành cho hệ thống AML phòng chống rửa tiền từ Oracle. Đây là giải thưởng thường niên có tính chọn lọc cao của Oracle với các tiêu chí được lựa chọn rất kĩ lưỡng và khắt khe.

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024
Doanh nghiệp

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024

Ngày 16.11.2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap). Cùng với đó, Ngân hàng cũng được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên nhóm ngành Tài chính.

Công ty CP đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia cùng liên danh trúng gói thầu hơn 34 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 34 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty CP đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia cùng liên danh trúng gói thầu hơn 34 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 34 triệu đồng

Từ năm 2019 đến nay, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia là nhà thầu thường xuyên trúng các gói thầu trên địa bàn huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Điều đáng nói, nhiều gói thầu của doanh nghiệp này có kết quả tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức thấp.

Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng tại bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
Doanh nghiệp

Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng tại bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tập đoàn Stavian tự hào với thành tích vượt trội trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững khi xếp hạng 07 trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành sản xuất/ chế biến, chế tạo công nghiệp và xếp hạng thứ 29 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - Hạng mục Doanh nghiệp vừa năm 2024.