Khẳng định vị thế trong chăm sóc khách hàng ưu tiên
Theo đại diện Vietcombank, đây là năm thứ hai liên tiếp Vietcombank được vinh danh tại 3 hạng mục này, là minh chứng cho nỗ lực đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại cũng như áp dụng các thông lệ tốt nhất để đem đến những giá trị bền vững, cùng những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Trải qua 61 năm hình thành và phát triển, Vietcombank tự hào luôn là ngân hàng tiên phong và đi đầu ở hầu hết mọi lĩnh vực trong ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Vietcombank luôn chú trọng phát triển công nghệ để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời gia tăng khả năng cạnh tranh của Vietcombank trong lĩnh vực này. Trong đó nổi bật là Vietcombank Priority - Dịch vụ dẫn đầu dành cho phân khúc khách hàng ưu tiên.
Ra mắt từ năm 2019, thương hiệu Vietcombank Priority đến nay tự hào là dịch vụ ngân hàng dành riêng cho phân khúc khách hàng ưu tiên nổi bật trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam với nhiều sản phẩm dịch vụ chuyên biệt, đặc quyền đẳng cấp, được khách hàng chào đón và đánh giá rất tích cực.
Với sự kiện ra mắt dòng thẻ tín dụng cao cấp nhất thị trường, Vietcombank Visa Infinite làm từ hợp kim titan ấn tượng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với hàng loạt các đặc quyền ấn tượng dành cho giới tinh hoa vào đầu tháng 12.2023, đến nay, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng ưu tiên.
Vietcombank Visa Infinite là một trong số ít những sản phẩm thẻ tín dụng trên thị trường có khả năng hỗ trợ 24/7 các nhu cầu của khách hàng trong nhiều lĩnh vực, từ golf, ẩm thực, phòng chờ, đến giáo dục, y tế, bảo hiểm hay đặc biệt như dịch vụ trợ lý cá nhân cao cấp toàn cầu... Chiếc thẻ đen quyền năng không chỉ là một phương tiện thanh toán thuận tiện, mà còn là biểu tượng của sự thành đạt và phong cách sống đẳng cấp được những bậc tinh hoa tin tưởng lựa chọn.
Tiên phong phát triển hệ sinh thái số
Trong những năm gần đây, Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã có những văn bản định hướng và chỉ đạo sát sao về việc chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, Vietcombank đã tích cực đầu tư nguồn lực, hoàn thành nhiều dự án về hạ tầng công nghệ, mang lại nhiều giá trị và đóng góp tích cực đến việc thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Một trong những trọng tâm của Vietcombank là phát triển hệ sinh thái đối tác số và cung cấp các giải pháp thanh toán mới ứng dụng công nghệ hiện đại. Vietcombank đã hợp tác với đa dạng các nhà cung cấp dịch vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, học phí, truyền hình, bệnh viện, giao thông, các đơn vị hành chính công, Tổng cục Thuế/Hải quan, Kho bạc Nhà nước… đến các dịch vụ giá trị gia tăng như tài chính, chứng khoán, bảo hiểm… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Vietcombank cũng đã cung cấp ra thị trường nhiều giải pháp thah toán hiện đại như giải pháp biến thiết bị di động cá nhân thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ Vietcombank Tap to phone; đầu tư cải tiến hệ thống SmartPOS; đăng ký dịch vụ đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến thông qua giải pháp Rapid Merchant Onboarding; số hóa biên lai cà thẻ điện tử. Vietcombank còn là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam ra mắt Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và Garmin Pay, các giải pháp mang lại cho khách hàng một trải nghiệm thanh toán hiện đại, dễ dàng chỉ với 1 chạm với bảo mật tối ưu.
Không dừng lại ở đó, Vietcombank đã tích cực xây dựng hệ thống công nghệ, hạ tầng, quy trình sản phẩm dịch vụ ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử. Vietcombank đã phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an (C06) và các bộ ban ngành, các đơn vị có liên quan triển khai 06 nhiệm vụ trọng tâm để làm sạch dữ liệu khách hàng, chấm điểm cấp tín dụng, phối hợp triển khai tài khoản an sinh xã hội...
Nhờ đó, Vietcombank đã đạt được những kết quả tích cực như hoàn thành xây dựng hệ thống ứng dụng điểm khả tín đối với sản phẩm thấu chi online; là đơn vị đi đầu hoàn thành thủ tục, kết nối kỹ thuật với nền tảng định danh và xác thực điện tử và ứng dụng VneID; triển khai thành công ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong việc định danh và xác thực khách hàng tại quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ; phối hợp chặt chẽ với các bộ ban ngành và các đơn vị liên quan như Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) để hoàn thành mục tiêu liên kết tài khoản an sinh xã hội với tài khoản ngân hàng, tạo thuận lợi trong việc chi trả các khoản an sinh xã hội đến người dân...