TP. Hồ Chí Minh: Bảo đảm đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

Sở Giáo dục – Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ sở giáo dục thống kê số lượng sách giáo khoa cần thiết theo nhu cầu của học sinh để phối hợp với tất cả các nhà xuất bản bảo đảm đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới.

TP. Hồ Chí Minh: Bảo đảm có đầy đủ và kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới -0
Hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động đầu năm học 2023 - 2024

Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh vừa có hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn về tổ chức các hoạt động đầu năm học 2023 - 2024.

Theo đó, để tổ chức, thực hiện các hoạt động đầu năm học mới, các nhà trường thực hiện mua sắm số lượng sách giáo khoa do tổ chuyên môn đăng ký (theo danh mục được Bộ GD-ĐT phê duyệt) cho thư viện. Thống kê số lượng sách giáo khoa cần thiết theo nhu cầu của học sinh để phối hợp với tất cả các nhà xuất bản bảo đảm có đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới.

Đồng thời, tổ chức, vận động mọi lực lượng xã hội trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động học sinh tặng sách giáo khoa đã qua sử dụng (còn tốt) cho thư viện để học sinh mượn sử dụng, bảo đảm 100% học sinh có đủ sách giáo khoa để sử dụng hàng năm.

Đối với công tác đánh giá chất lượng giáo dục, xây dựng trường chất lượng cao tiên tiến hội nhập, phát triển hệ thống trường THPT chuyên, các nhà trường cần quan tâm công tác phát hiện học sinh có tư chất thông minh, có kỹ năng tự học, yêu thích và có kỹ năng nghiên cứu khoa học, có kết quả xuất sắc trong học tập, có năng khiếu đặc biệt để tạo điều kiện nâng cao giáo dục mũi nhọn, phát triển tài năng.

Giáo dục học sinh giỏi thành người có lòng yêu nước, tinh thần vượt khó, tự hào, tự tôn dân tộc, có khả năng tự học, nghiên cứu khoa học và sáng tạo, có sức khỏe tốt để tiếp tục đào tạo thành nhân tài đáp ứng yêu cầu phát triển Thành phố, phát triển đất nước.

Phát huy tính tích cực, chủ động của các trường chuyên, trường có lớp chuyên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; trường học có hình thức tổ chức theo dõi việc học tập, thành tựu của cựu học sinh để động viên, khuyến khích, nhân rộng gương điển hình cho học sinh phấn đấu, noi gương.

Giáo dục

Hà Nội: Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Giáo dục

Hà Nội: Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ giáo viên Trường mầm non Ánh Dương phản ánh bị cắt xén bữa ăn
Giáo dục

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ giáo viên Trường mầm non Ánh Dương phản ánh bị cắt xén bữa ăn

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo UBND huyện Châu Đức khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ vụ giáo viên Trường mầm non Ánh Dương phản ánh bị cắt xén bữa ăn, bảo đảm nguyên tắc xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che, không đối phó.

Lẵng hoa đặc biệt “quét QR” trong lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học Ngoại thương
Giáo dục

Lẵng hoa đặc biệt “quét QR” trong lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học Ngoại thương

Ngay trên sân khấu của buổi lễ khai giảng, Trường Đại học Ngoại thương đã chuẩn bị một lẵng hoa đặc biệt với thông tin tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, chung tay giúp đỡ đồng bào chịu hậu quả nặng nề sau bão Yagi.

4 “chàng trai Vàng” Olympic quốc tế Sinh học, Hóa học năm 2024 chọn Trường Đại học Y Hà Nội
Giáo dục

4 “chàng trai Vàng” Olympic quốc tế Sinh học, Hóa học năm 2024 chọn Trường Đại học Y Hà Nội

Các “chàng trai Vàng” Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024 gồm: Nguyễn Tiến Lộc, Nguyễn Sĩ Hiếu, Đặng Tuấn Anh; cùng Nguyễn Hữu Tiến Hưng - Huy chương Vàng, thí sinh có điểm cao nhất đoàn Việt Nam tại Olympic Hóa học Quốc tế (IChO) 2024 cùng chọn theo học ngành Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội.