Thương hiệu Việt xuất hiện ở quảng trường Mỹ

Cách đây vài ngày, hình ảnh ly cà phê sữa đá, cơm tấm, bánh mì Việt đã xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại (Times Square, New York, Mỹ).

7 thương hiệu Việt xuất hiện tại "giao lộ của thế giới"

Trên hành trình lan tỏa tinh hoa của nền ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới, GrabFood luôn mong muốn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng cho ẩm thực Việt và gửi lời tri ân đến những Đối tác Nhà hàng thân yêu đã đồng hành cùng sứ mệnh ấy. Để đáp lại tâm huyết của Đối tác trong thời gian qua và tiếp thêm động lực trên chặng đường phía trước, GrabFood hân hạnh được đem hình ảnh của 7 Đối tác "ra mắt" tại Quảng trường thời đại, New York - Tòa nhà Nasdaq. 

Thương hiệu Việt xuất hiện ở quảng trường Mỹ -0
Hình ảnh các món ăn Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại – nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới”. Ảnh: GrabFood

Đó là cà phê sữa đá The Coffee House, cơm tấm Phúc Lộc Thọ, bánh mì Huỳnh Hoa, cơm thố Anh Nguyễn, bún bò Huế An Cựu, Pizza 4P's, trà sữa MayCha. Những hình ảnh này đã nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng người Việt trong và ngoài nước với sự thích thú, tự hào. 

Quảng trường Thời Đại nổi tiếng là giao lộ sầm uất bậc nhất thế giới, được mệnh danh là "giao lộ của thế giới" với trung bình hơn 330.000 lượt người đi qua mỗi ngày, nhiều thời điểm lên đến 400.000 người. Cuối năm 2021, trên màn hình LED khổng lồ bên ngoài tòa nhà Thomson Reuters tại quảng trường danh tiếng này cũng đã bất ngờ trình chiếu đoạn phim quảng cáo về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, thu hút mạnh mẽ sự chú ý của hàng ngàn người đang có mặt tại đây.

Chiến dịch truyền thông này do Hãng hàng không Vietnam Airlines triển khai nhân sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ lần đầu tiên được khai mở. Theo đó, Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế là một đất nước du lịch tuyệt vời, gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp đa dạng, phong phú, pha trộn giữa nét truyền thống bình yên và sự sôi động hiện đại, cùng với đó là những trải nghiệm đầy hấp dẫn. Cũng tại nơi này, tháng 8 vừa rồi, hình ảnh cùng thương hiệu VinFast lại xuất hiện khi chính thức rung chuông niêm yết trên sàn Nasdaq khiến truyền thông trong nước lẫn quốc tế liên tục nhắc đến.

Mở rộng thương hiệu, tiếp cận khách hàng thế giới

Theo chuyên gia quảng cáo, chi phí quảng cáo bảng ngoài trời tại Quảng trường Thời Đại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm định dạng của phương tiện, kích thước biển quảng cáo, vị trí và khả năng hiển thị quảng cáo cũng như độ dài của chiến dịch. Giá cho một bảng quảng cáo có thể từ 5.000 - 50.000 USD một ngày.

Giá quảng cáo trên Quảng trường Thời Đại có thể cao hơn nhiều nơi khác trên thế giới (và cao hơn cả một số nền tảng kỹ thuật số khác), song theo các chuyên gia quảng cáo, rất nhiều công ty đang tìm cách sử dụng kênh quảng cáo này bởi nó cho họ các cơ hội kinh doanh, cơ hội tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng tiềm năng và dễ dàng nâng cao doanh thu.

Có thể thấy, mặc dù chi phí đắt đỏ tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Quảng trường thời đại là nơi để bắt đầu mở rộng thương hiệu đến toàn cầu. Việc xuất hiện tại nơi có nhiều biển quảng cáo nhất thế giới này được xem như là một lời cảm ơn, tri ân của GrabFood đến với những đối tác tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lớn khi hình ảnh những món ăn Việt xuất hiện trên thế giới, quảng bá ẩm thực Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cận đối với thị trường nước ngoài, tạo hiệu ứng lan tỏa lớn.

“Những đoạn phim quảng cáo thường thấy tại quảng trường này thay đổi liên tục và các nhãn hàng trên thế giới "xếp hàng" để mua sóng. Tuy vậy, sự xuất hiện một hình ảnh mang đậm chất châu Á, như ly cà phê pha phin hay phong cảnh trong hang động nổi tiếng Sơn Đoòng hoặc chữ V-logo của thương hiệu xe điện đến từ quốc gia Đông Nam Á đều gây ấn tượng mới mẻ, tò mò, thích thú đối với những người có mặt tại Quảng trường Thời Đại vào thời khắc đó", một Việt kiều Canada cho biết. 

Kinh tế

Đổi mới thể chế, tinh thần tự cường và chuyển đổi số để bứt phá
Kinh tế

Hành trình phát triển của Việt Nam - Bài học 50 năm và tầm nhìn 2045

Nửa thế kỷ qua, hành trình phát triển của Việt Nam là minh chứng sống động rằng: cải cách thể chế đúng lúc, ưu tiên con người và hội nhập thông minh có thể đưa một quốc gia nghèo vươn lên nhóm thu nhập trung bình chỉ trong một thế hệ. Bài học cốt lõi là: “Không ngừng thay đổi khi thế giới thay đổi, nhưng giữ vững mục tiêu phồn vinh có bao trùm xã hội”. Nếu kiên trì thực hiện các ưu tiên chiến lược, duy trì tăng năng suất và ổn định vĩ mô, mục tiêu trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 hoàn toàn khả thi.

Các hành khách cầm lá cờ đỏ Sao vàng và cờ mặt trận Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam - biểu tượng thiêng liêng của hòa bình, độc lập. Ảnh VNA
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines tổ chức chuyến bay đặc biệt dịp 30. 4

- Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, khi cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines - đã tổ chức những chuyến bay đặc biệt, kèm theo nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh Đại ngày lễ của dân tộc.

Tháo gỡ điểm nghẽn hướng tới hiện thực hóa hai mục tiêu 100 năm
Kinh tế

Gỡ điểm nghẽn, hướng tới hiện thực hóa hai mục tiêu 100 năm

PGS.TS. Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng

30 tháng 4 không chỉ là dịp kỷ niệm mà là lời nhắc nhở chúng ta rằng: sự thống nhất của dân tộc ngày ấy cần được tiếp nối bằng sự thống nhất trong hành động hôm nay. Nếu 50 năm trước, dân tộc ta thống nhất được non sông, thì giờ đây chúng ta cần sự thống nhất giữa ý chí và hành động, giữa tầm nhìn và thực thi để hoàn thành hai mục tiêu 100 năm và khẳng định vị thế xứng đáng của Việt Nam trên bản đồ phát triển toàn cầu.

BIC giảm 20% phí bảo hiểm nhân dịp ra mắt MyBIC
Doanh nghiệp

BIC giảm 20% phí bảo hiểm nhân dịp ra mắt MyBIC

Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã tập trung đầu tư cho các giải pháp số hóa hiện đại, tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh. Bắt đầu từ 26.4.2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.

HDBank tìm ra chủ nhân 1 ký vàng SJC và 16 khách hàng trúng thưởng
Kinh tế

HDBank tìm ra chủ nhân 1 ký vàng SJC và 16 khách hàng trúng thưởng

Ngay trước thềm đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, HDBank mang đến niềm vui bất ngờ cho 16 khách hàng trên cả nước thông qua lễ quay số cuối kỳ chương trình “Rước lộc vàng 1 ký – Phú quý cả năm”; trong đó, một khách hàng may mắn nhất đã trở thành chủ nhân của giải đặc biệt 1 ký vàng SJC.

Ảnh minh họa
Bất động sản

Bất động sản xanh là xu hướng tất yếu

Chiếm khoảng 39% tổng lượng phát thải khí nhà kính (bao gồm xây dựng và vận hành công trình), lĩnh vực bất động sản đang có những chuyển dịch tích cực nhằm đóng góp vào mục tiêu quốc gia; thị trường bất động sản xanh, với các công trình trung hòa carbon và đạt chứng chỉ xanh, nổi lên như một xu hướng tất yếu, vừa đáp ứng yêu cầu bền vững, vừa mang lại giá trị kinh tế thiết thực cho chủ đầu tư.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Tài sản số, tín chỉ carbon có phải là tài sản bảo đảm?

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, nền kinh tế số và quá trình chuyển đổi xanh, các loại tài sản mới như tài sản số, tín chỉ carbon... ra đời; nhanh chóng có khung pháp lý cho các loại tài sản này, trong đó xác định rõ đây có phải là tài sản bảo đảm cho các khoản vay tại các tổ chức tín dụng là vấn đề lớn đặt ra hiện nay.

ĐHĐCĐ VietABank năm 2025: Tăng vốn điều lệ đạt 11.582 tỷ đồng, đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng
Kinh tế

ĐHĐCĐ VietABank năm 2025: Tăng vốn điều lệ đạt 11.582 tỷ đồng, đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng

Ngày 26.4 vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank – Mã CK: VAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 nhằm báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2025 cùng một số nội dung quan trọng khác.

Shinhan Finance thoát lỗ năm 2024
Kinh tế

Shinhan Finance thoát lỗ năm 2024

Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024 gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và các nhà đầu tư trái phiếu. Theo đó, công ty đã ghi nhận lãi sau thuế 56,2 tỷ đồng, đánh dấu bước ngoặt đáng chú ý so với khoản lỗ 462,7 tỷ đồng trong năm 2023.

ITN
Kinh tế

Giải ngân đầu tư công bắt đầu khởi sắc

Kết thúc tháng 4.2025, cả nước ước giải ngân được 128,5 nghìn tỷ đồng, đạt 14,3% kế hoạch. So với tỷ lệ của 3 tháng đầu năm, tốc độ giải ngân trong tháng 4 đã bắt đầu khởi sắc, bắt kịp tiến độ cùng kỳ năm trước.