Phát triển chuyên môn, trải nghiệm văn hóa tại Vương quốc Anh

Học bổng Thạc sỹ toàn phần của Chính phủ Anh Chevening đã chính thức mở đơn, mang lại cơ hội cho các học giả được tiếp cận những chương trình phát triển chuyên môn và trải nghiệm văn hóa tại xứ sở sương mù.

Học bổng Chevening tìm kiếm các ứng viên đến từ mọi thành phần xã hội và mọi ngành nghề. Ứng viên cần thể hiện cam kết và các kỹ năng có thể mang lại sự thay đổi tích cực, đồng thời cần chứng minh chương trình Thạc sỹ tại Vương quốc Anh sẽ giúp họ thực hiện được mục tiêu đó như thế nào.

Không chỉ là học bổng toàn phần đài thọ toàn bộ chi phí 1 năm học cho các chương trình Thạc sỹ được lựa chọn tại bất kỳ trường đại học nào trên Vương quốc Anh, Chevening còn mang lại cơ hội cho các học giả được tiếp cận những chương trình phát triển chuyên môn và trải nghiệm văn hóa tại xứ sở sương mù.

Phát triển chuyên môn, trải nghiệm văn hóa tại Vương quốc Anh -0
Chevening mong muốn xây dựng mạng lưới toàn cầu gồm những cá nhân tài năng, cam kết chung tay tạo ra thay đổi tích cực

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Anh tại Việt Nam Marcus Winsley chia sẻ: “Nếu bạn là người luôn muốn thúc đẩy những thay đổi tích cực dù ở quy mô địa phương hay toàn cầu...; nếu bạn muốn trở thành một cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực mà mình đang theo đuổi và muốn truyền cảm hứng cho những người khác, thì học bổng Chevening chính là cơ hội tuyệt vời dành cho bạn. Chevening mong muốn xây dựng mạng lưới toàn cầu gồm những cá nhân tài năng, cam kết chung tay tạo ra thay đổi tích cực. Và thông qua giáo dục, hỗ trợ họ đạt được mục tiêu của mình.

Không có hình mẫu lý tưởng nào cho một học giả. Bạn bao nhiêu tuổi, từ dân tộc nào, giới tính ra sao, theo tôn giáo nào hay đến từ nền văn hóa nào không quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi muốn thấy bạn có năng lượng, sự ham học hỏi và tầm nhìn rõ ràng cho tương lai cũng như có tiềm năng hiện thực hóa những mục tiêu bạn đặt ra. Nếu bạn thấy mình có những tiêu chí này, tôi rất khuyến khích bạn nộp đơn cho học bổng Chevening bởi rất có thể bạn chính là người chúng tôi đang tìm kiếm để gia nhập cộng đồng hơn 50.000 cựu sinh Chevening toàn cầu”.

Trong năm học 2023 - 2024, Vương quốc Anh tiếp tục cung cấp thêm suất học bổng đối với các ứng viên Chevening đến từ Việt Nam và lựa chọn theo học tại xứ Wales; qua đó tăng cơ hội cho các ứng viên được theo học những trường đại học chất lượng cao tại Wales cũng như được trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc nơi đây. 

Năm nay, đã có 20 học giả Việt Nam xuất sắc nhận được học bổng Chevening. Họ đến từ khắp Việt Nam, đại diện cho nhiều lĩnh vực và là nhà lãnh đạo tương lai trong các lĩnh vực: năng lượng, báo chí, chính trị, quan hệ quốc tế, kinh tế, y tế, luật pháp, kinh doanh và đổi mới. Các học giả được khuyến khích chia sẻ câu chuyện thành công của mình với hashtag #ChosenForChevening và #CheveningVietnam2022 trên Facebook, Twitter và Instagram.

Những ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu thêm về học bổng qua các kênh truyền thông chính thức của Đại sứ quán Anh tại Facebook, Twitter, Instagram, blog của Chevening Việt Nam www.mindthegap.vn và nhóm Chevening Việt Nam - Học bổng Chính phủ Vương quốc Anh. 

Hồ sơ ứng tuyển được nộp trực tuyến tại trang web www.chevening.org/apply trước 19 giờ ngày 1.11.2022 (giờ Việt Nam). 

Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.