Ngành điện lực Điện Biên số hóa các hình thức thanh toán tiện ích cho khách hàng

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã liên kết với các Ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các kênh thanh toán.

Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Điện Biên không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước. Để có được như vậy,  các hộ gia đình đã được nhân viên điện lực tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng BIDV thông qua hình thức trích nợ tự động. Theo đó, việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, an toàn, chính xác, không cần lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện.

Hiện nay, PC Điện Biên đang thực hiện liên kết hợp tác với 5 ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietinbank, ABBank, LienVietPost và 8 ví điện tử: MoMo, Vimo, VNPay, ZaloPay, VNPT Pay, Viettel Pay, Payoo, Paytech. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các ví điện tử với nhiều chương trình ưu đãi… Nhờ đó, đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nâng cao tính an toàn.

Do Điện Biên là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nên tỷ lệ khách hàng ở các huyện, thị xã thanh toán bằng tiền mặt còn phổ biến. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, tháng 9.2021 Công ty Điện lực Điện Biên đã mở rộng hợp tác với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST) đến đầu năm 2022 Công ty thực hiện chuyển 100% quầy thu của Điên lực sang Bưu điện tỉnh.

Đồng thời, Công ty cũng vận động các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện đang ký kết với Điện lực chuyển sang hợp tác với Bưu điện trong công tác thu hộ tiền điện. Kết quả, đến tháng 8.2023 số lượng khách hàng thanh toán qua Bưu điện bình quân một tháng khoảng 53.000 khách hàng chiếm 38,37% tổng số khách hàng thu được trong tháng và chiếm 52,82% tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, từ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng nền tảng QR code trên hóa đơn hằng tháng, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng triển khai, giúp khách hàng thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng và an toàn.

Việc áp dụng rộng rãi dịch vụ “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR code” là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch. Tất cả thực hiện trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. Từ đó, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Payoo, MOMO, Vietcombank …chọn mục “Quét mã QR” và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán. Với tính năng này, khách hàng có thể thanh toán ngay tại nhà mà không cần đến các điểm thu hộ. Ngoài ra, không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó, tất cả các thao tác chỉ là quét QR code có trên hóa đơn. Điều này vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập số liệu bằng tay.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán tiền điện triển khai trên địa bàn và 56 dịch vụ bán lẻ điện năng. Mục tiêu là để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ ở mức trên 99,8%/năm.

Bên cạnh đó, hiện đang có hơn 100 nghìn khách hàng, với 72,64% hóa đơn và 92,80% doanh thu đang thực hiện thanh toán qua các Ngân hàng, tổ chức trung gian. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, thị xã ngày một tăng cao. Tuy nhiên, tại các khu vực vùng sâu, vùng xa tỷ lệ này vẫn còn thấp. 

Công ty Điện lực Điện Biên đã trao 71 suất quà cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ví Zalo pay. Mục đích của việc làm này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ. Đồng thời, công ty cũng mong muốn sẽ mang đến cho người dân trên địa bàn tỉnh nhiều tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.

Trên đường phát triển

Ninh Thuận dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và đi làm ở nước ngoài
Trên đường phát triển

Ninh Thuận dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và đi làm ở nước ngoài

Nhằm đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐTB-XH) tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh năm 2024, với chủ đề “Dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ phát triển nhà ở xã hội
Trên đường phát triển

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ phát triển nhà ở xã hội

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai kế hoạch phát triển gần 12.800 căn hộ nhà ở xã hội từ 17 dự án trong giai đoạn 2023-2025. Hiện 8 dự án chậm tiến độ, tỉnh đang tập trung tháo gỡ vướng mắc nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là người thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp về tình đoàn kết, sẻ chia
Trên đường phát triển

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp về tình đoàn kết, sẻ chia

Thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra sẽ cần nhiều thời gian để khắc phục hoàn toàn. Thời điểm này, dù những khó khăn, vất vả còn hiện hữu nhưng những nghĩa cử cao đẹp vẫn đang tiếp tục được người dân Quảng Ninh lan tỏa để cùng thắp lên những “ngọn lửa ấm” và động lực vững vàng vươn lên mạnh mẽ...

Ưu tiên tối đa nguồn lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Trên đường phát triển

Ưu tiên tối đa nguồn lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Đồng hành với người dân, doanh nghiệp vượt khó, bên cạnh việc thực hiện các quy định hiện hành của Chính phủ, Quảng Ninh cũng đang xây dựng, điều chỉnh một số chính sách theo hướng áp dụng tối đa các điều kiện hỗ trợ có lợi cho người dân, tổ chức bị thiệt hại bởi bão số 3 ổn định đời sống, khôi phục sản xuất…

Nhịp sống thường nhật bắt đầu trở lại
Trên đường phát triển

Nhịp sống thường nhật bắt đầu trở lại

Càng khó khăn, thử thách, càng vươn lên mạnh mẽ, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” vốn đã làm nên thương hiệu Quảng Ninh lại một lần nữa được khẳng định trước những thiệt hại hết sức nặng nề bởi thiên tai. Thời điểm này, công cuộc tái thiết sau bão số 3 vẫn đang được tập trung cao độ và nhịp sống thường nhật đã bắt đầu trở lại tại khắp các địa phương trên địa bàn…

Hải Phòng: Khẩn cấp khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Địa phương

Hải Phòng: Khẩn cấp khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Vừa qua, tại cuộc họp về công tác thống kê và giải pháp khắc phục thiệt hại sau Bão số 3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ghi nhận công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ của cả hệ thống chính trị và người dân. Đồng thời, thống nhất đánh giá việc khắc phục hậu quả do Bão số 3 gây ra là tình huống cấp bách, khẩn cấp cần tập trung khắc phục.

Huyện Hải Hà vượt khó để hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đã đặt ra
Trên đường phát triển

Huyện Hải Hà vượt khó để hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đã đặt ra

Thực hiện toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết số 12-NQ/HU ngày 8.12.2023 về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, đến thời điểm này, huyện Hải Hà đã cơ bản đạt tiến độ so với kế hoạch đã đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất các khu vực kinh tế đạt hơn 26.700 tỷ đồng, tăng 11% so cùng kỳ năm 2023. Hiện, huyện đang tập trung khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra để ổn định cuộc sống Nhân dân, tập trung phát triển sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng những tháng cuối năm

Ninh Thuận đẩy mạnh dự án thuỷ lợi tái tạo nguồn nước, cải thiện môi trường, tạo sinh kế bền vững, lâu dài cho người dân
Địa phương

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách phù hợp, đồng bộ, đủ mạnh

Nghị quyết của HĐND tỉnh Ninh Thuận về Chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết, thường xuyên, liên tục, cần tập trung chỉ đạo, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện cơ chế, chính sách phù hợp, đồng bộ, đủ mạnh; ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, hệ thống quan trắc, các công trình, dự án… thích ứng với BĐKH, giảm nhẹ thiên tai bảo đảm đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm.

Dồn lực đưa cuộc sống trở lại bình thường sau bão
Địa phương

Dồn lực đưa cuộc sống trở lại bình thường sau bão

Bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh và gây thiệt hại rất nặng nề đến diện tích nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp, nhà cửa, trụ sở, các công trình điện, cây xanh... trên địa bàn. Thời điểm này, công cuộc tái thiết sau bão đang được cấp ủy, chính quyền, nhân dân trên địa bàn thị xã tập trung dồn lực, tranh thủ từng phút từng giờ để sớm đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường.