Năm đầu tiên ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH La Trobe, Úc triển khai chương trình đào tạo liên kết quốc tế

Sáng nay 22.11, tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa 1 ngành Tài chính và Quản lý, chương trình cử nhân quốc tế liên kết giữa Đại học La Trobe, Úc và trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tham dự lễ khai giảng, có đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, các cán bộ, giảng viên và các em tân sinh viên của chương trình.

Năm 2022 là năm đầu tiên trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Đại học La Trobe, Úc triển khai thực hiện chương trình đào tạo cử nhân liên kết quốc tế. Đây là một chương trình đào tạo được thiết kế hiện đại, đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với các giảng viên dày dạn kinh nghiệm đến từ cả hai trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học La Trobe.

Sinh viên có thể học cả 3 năm ở NEU hoặc có thể học 2 năm ở NEU và chuyển tiếp sang Úc học 1 năm. Đặc biệt, khi sang Úc, sinh viên có thể lựa chọn theo học một số chuyên ngành khác ngoài Tài chính và Quản lý. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn được Chính phủ Úc cấp Working Visa (thị thực lao động) 2 năm tại Úc.

Các sinh viên trúng tuyển vào chương trình trong năm nay đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt, có những tân sinh viên có trình độ tiếng Anh đạt IELTS 7.5, là điều kiện rất thuận lợi để sinh viên có thể học tập và sinh hoạt trong môi trường quốc tế.

Năm đầu tiên ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH La Trobe, Úc triển khai chương trình đào tạo liên kết quốc tế -0
GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã chúc mừng các tân sinh viên đã vượt qua kỳ tuyển sinh để chính thức trở thành sinh viên khóa 1- chuyên ngành Tài chính và Quản lý của chương trình cử nhân quốc tế La Trobe – NEU.

Vị hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng hi vọng rằng, đây sẽ là nơi các em sinh viên được trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em được rèn đức, luyện tài, lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến từ cả hai trường đại học hàng đầu của Úc và Việt Nam. Để sau khi tốt nghiệp ra trường, các em sẽ tự tin bước đi với tư cách là những chuyên gia kinh tế - tài chính, các nhà điều hành và quản lý doanh nghiệp, các doanh nhân khởi nghiệp.

"Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như Đại học La Trobe, sẽ luôn đồng hành cùng các tân sinh viên" - GS Phạm Hồng Chương khẳng định. 

Năm đầu tiên ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH La Trobe, Úc triển khai chương trình đào tạo liên kết quốc tế -0
Lãnh đạo nhà trường và khách mời tham dự lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, Võ Trường Giang, tân sinh viên khoá 1 chuyên ngành tài chính và quản lý chương trình cử nhân Quốc tế liên kết giữa Đại học Latrobe và Đại học Kinh tế Quốc dân thay mặt 50 sinh viên khóa đầu tiên của chương trình phát biểu:

"Trong suốt những năm học phổ thông, em cũng như các bạn đã nỗ lực không ngừng với mong ước được đặt chân vào cánh cổng trường đại học, nơi sẽ trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng là hành trang để thành công trong cuộc sống.

Nhưng để lựa chọn được ngôi trường phù hợp thực sự không phải dễ dàng bởi hiện tại có vô số những chương trình đào tạo và những trường đại học. Với chúng em, có lẽ khó khăn đầu tiên là phải hiểu được thế mạnh của bản thân và định hướng được nghề nghiệp trong tương lai".

Năm đầu tiên ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH La Trobe, Úc triển khai chương trình đào tạo liên kết quốc tế -0
Các tân sinh viên chụp ảnh cùng với lãnh đạo nhà trường

“Với mong ước không chỉ có được kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn được học tập trong môi trường quốc tế hiện đại, nơi mang lại nhiều cơ hội để chúng em khám phá được năng lực của bản thân, rèn giũa bản lĩnh, thích nghi với những sự thay đổi không ngừng của xã hội, chương trình liên kết giữa Đại học La Trobe Australia và Đại học Kinh tế quốc dân là sự lựa chọn tốt nhất đối với chúng em.

Cá nhân em và chắc hẳn là cả các bạn ở đây thực sự cảm thấy rất may mắn và tự hào khi được trở thành những sinh viên khoá đầu tiên của chương trình” – tân Võ Trường Giang bày tỏ.

Cũng trong Lễ khai giảng, Thiếu tướng Trần Đình Thăng – Cục trưởng Cục kinh tế Bộ Quốc Phòng, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Quân đội trao hai suất học bổng cho hai tân sinh viên thủ khoa đầu vào, coi như sự biểu dương, khích lệ cho các em trên con đường chinh phục những tri thức sắp tới.

Giáo dục

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Từng bước thí điểm và nhân rộng
Video

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học: Từng bước thí điểm và nhân rộng

Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức tọa đàm “Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?”. Tọa đàm nhằm ghi nhận ý kiến đánh giá của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về thực trạng hoạt động dạy và học tiếng Anh tại các trường học ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, đề xuất giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91-KL/TW của Bộ Chính trị.

20.000 tỷ đồng Đề án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghệ cao sẽ đầu tư vào đâu?
Giáo dục

20.000 tỷ đồng Đề án đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghệ cao sẽ đầu tư vào đâu?

Tổng kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao đến năm 2030 dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước (NSNN) khoảng 16.000 tỷ đồng và nguồn vốn hợp pháp khác khoảng 4.000 tỷ đồng.

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.