Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Tham gia ngày hội có sự góp mặt của 300 em đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) vàcác thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.
Tại Ngày hội, các em được lắng nghe chia sẻ của chuyên gia tâm lý với chủ đề “Khám phá và hiểu bản thân”; được tư vấn và trải nghiệm 5 nhóm nghề nghiệp điển hình là: Nhóm kĩ thuật; Nhóm nghiên cứu; Nhóm nghệ thuật; Nhóm xã hội và nghiệp vụ; Nhóm quản lý. Các anh, chị trong Ban cố vấn đã hướng dẫn các em lập kế hoạch học tập cho bản thân, định hướng ngành học phù hợp với nhóm ngành nghề mình lựa chọn.
Phátbiểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ươngLê Anh Quân chia sẻ, thời gian vừa qua, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 427.187 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó đã có 13.446 em thiếu nhi của tỉnh Kiên Giang đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof”.
“Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và định hướng nghề nghiệp cho tương lai…”, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân bàt tỏ mong muốn.
Hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cho các em đội viên, thiếu niên trong các trường trung học cơ sở là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Bằng việc xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác.