Khóa Việt - Tiệp: Chặng đường 50 năm khẳng định niềm tin với người tiêu dùng

Tối 17.7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Thủ đô Hà Nội), Công ty CP Khóa Việt - Tiệp long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Sự kiện thu hút hàng nghìn đại biểu, khách quý, đối tác đến từ các tỉnh thành trong và ngoài nước. Đây là dấu ấn chặng đường 50 năm xây dựng và khẳng định niềm tin vượt thời gian của thương hiệu Khóa Việt - Tiệp trong lòng người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Khóa Việt–Tiệp: Chặng đường 50 năm khẳng định niềm tin với người tiêu dùng -0
Sự kiện thu hút đông đại biểu và khách quý tham dự

Những dấu mốc khó quên

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp tiền thân là Xí nghiệp Khóa Hà Nội, là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập ngày 17.7.1974 trên nền tàng ban đầu là toàn bộ thiết bị và công nghệ sản xuất do Tiệp Khắc viện trợ với công suất thiết kế là 1 triệu sản phẩm khóa/năm.

Trước thời kỳ đổi mới (1986), Xí nghiệp Khóa Hà Nội ngày ấy hoạt động theo cơ chế kế hoạch hóa có sự bao cấp của Nhà nước, sản lượng sản phẩm sản xuất hàng năm bình quân chỉ đạt từ 25 - 30% công suất thiết kế. Đây là thời kỳ ổn định, người lao động luôn có việc làm nhưng thu nhập rất thấp, sản xuất kinh doanh không phải lo lắng đến các yếu tố đầu vào, đầu ra; không phải lo các đối tác cạnh tranh…, nhưng hạn chế tính năng động sáng tạo, các nguồn lực không được khai thác triệt để; năm nào đơn vị cũng hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch cấp trên giao.

Từ năm 1986 đến 1990, sau khi xóa bỏ cơ chế bao cấp, doanh nghiệp còn ngỡ ngàng phải tự lo mọi thứ kể từ đầu vào đến đầu ra; chưa có kinh nghiệm làm thị trường nên hệ luỵ là sản phẩm làm ra khó không tiêu thụ, có lúc phải ngừng sản xuất; nhiều lao động phải thay nhau nghỉ việc, đời sống vô cùng khó khăn. Có những thời điểm Xí nghiệp phải dùng khóa đổi lấy lương thực, thực phẩm để giải quyết đời sống cho người lao động.

Sau 10 năm liên tiếp phát triển, năm 2003 là năm đánh dấu mốc son mới, Khóa Việt - Tiệp chính thức được đứng trong hàng ngũ câu lạc bộ các doanh nghiệp có doanh thu trên 100 tỷ đồng. Đối với các doanh nghiệp nhà nước lớn, sản xuất các sản phẩm có giá trị lớn thì doanh thu bán hàng 100 tỷ đồng là chuyện đơn giản. Song với Khóa Việt - Tiệp, để sản xuất từ những sản phẩm có giá trị rất nhỏ, nhưng đạt doanh thu 100 tỷ đồng là một kỳ công, là một sự cố gắng lớn lao.

Ngày 20.7.2004, doanh nghiệp được chuyển cơ quan chủ quản từ Sở Công nghiệp Hà Nội về Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC, hoạt động thí điểm theo mô hình công ty mẹ, công ty con. Đây là giai đoạn có nhiều thay đổi, là thời gian thử thách, cọ sát với các đối thủ cạnh tranh, kinh doanh theo cơ chế thị trường rồi tiến hành thành công cổ phần hóa.

Dấu ấn nổi bật nơi đây là thực hiện cổ phần hóa bán cho 100% CBCNV được mua và đều mua được cổ phần; người lao động không chỉ làm công ăn lương mà đã trở thành cổ đông, chủ nhân sở hữu cổ phần tại doanh nghiệp mình. Từ ngày 17.5.2006, Đơn vị chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần và mang tên Công ty Cổ phần khóa Việt - Tiệp. Cũng từ đây, Công ty đạt tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước 10 - 15%, tất cả các chỉ tiêu, việc làm đời sống người lao động được bảo đảm và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Khóa Việt - Tiệp là một minh chứng cho đường lối cổ phần hóa của Đảng và Nhà nước hoàn toàn đúng đắn.

Từ năm 2009, Công ty đã có những bước thay đổi lớn trong đầu tư khoa học công nghệ theo hướng tự động hóa cao, quản lý ngày một chuyên nghiệp hơn, nhờ vậy đã nâng cao năng suất, giá trị thương phẩm của sản phẩm, giảm chi phí sản xuất. Đến năm 2014, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đời sống tăng trưởng cao đạt từ 170-210% so với năm 2009. Thu hút lao động chất lượng cao, bảo đảm công ăn việc làm ổn định, thu nhập của người lao động không ngừng tăng.

Phấn khởi những thành tích đạt được và sự ghi nhận, khích lệ từ các cấp và chính quyền địa phương, nên từ năm 2015  Công ty tiếp tục mạnh dạn đầu tư thiết bị hiện đại tự động hóa, đổi mới công nghệ về gia công thân khóa, chìa khóa, cầu khóa, xử lý bề mặt… bằng điều khiển số hóa, sở hữu những thiết bị hàng đầu thế giới; nên năng suất lao động, chất lượng sản phẩm được nâng cao, chi phí sản xuất giảm và cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Đến năm 2018, lần đầu tiên Công ty đạt mức doanh thu 4 con số, trên 1.000 tỷ đồng, sản xuất được trên 800 triệu sản phẩm/năm.

Khóa Việt–Tiệp: Chặng đường 50 năm khẳng định niềm tin với người tiêu dùng -0
Sản phẩm khóa đa dạng và hiện đại, đáp ứng nhu cầu khác nhau của thị hiếu người tiêu dùng

Đang trên đà phát triển, thì đại dịch Covid-19 bùng phát, dẫn đến các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn; có những giai đoạn Công ty phải ngừng họat động 1 tháng để giãn cách, các chi nhánh bán sản phẩm phải đóng cửa 2 - 3 tháng để phòng, chống dịch. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động của công ty chuyển về trạng thái bình thường mới và sau đó tiếp tục đẩy mạnh. Từ chủ yếu cung cấp thị trường miền Bắc, đến nay thương hiệu Khóa Việt - Tiệp đã chiếm lĩnh cả thị trường miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên và nhiều nước trên thế giới. Công ty đã mở được Chi nhánh tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk và ở 2 nước bạn Lào, Campuchia.

Tiếp tục đổi mới, đầu tư để phát triển

Ngay đầu những năm 1990, khi còn là Xí nghiệp Khóa Hà Nội, các thế hệ lãnh đạo đã quyết định phải đổi mới sản phẩm. Một mặt tập trung lực lượng cán bộ kỹ thuật, những công nhân lành nghề cho việc nghiên cứu, chế tạo sản phẩm mới. Mặt khác, chú trọng khâu tiếp thị, mở rộng thị trường để tiêu thụ sản phẩm, từng bước củng cố để đưa đơn vị dần ổn định trở lại. Đến năm 1994, lần đầu tiên Xí nghiệp đạt sản lượng trên 1 triệu chiếc khóa (như vậy sau 20 năm phấn đấu mới đạt được 100% công suất thiết kế).

Trong suốt các chặng đường phát triển, Công ty nhận thức được rằng dù là thương hiệu hàng đầu về khóa tại thị trường Việt Nam, nhưng nếu không luôn đổi mới, đầu tư công nghệ hiện đại, cho ra các sản phẩm mới thì sẽ tụt hậu phía sau. Do vậy, Công ty đã duy trì áp dụng và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO: 9001-2015 và Kaizen/5S, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; sản phẩm không những ổn định về chất lượng mà còn được kiểm soát chặt chẽ, cải tiến liên tục để đáp ứng yêu cầu thị hiếu của khách hàng. Thương hiệu Khoá Việt - Tiệp luôn được khẳng định trên thương trường, được người tiêu dùng mến mộ.

Khóa Việt–Tiệp: Chặng đường 50 năm khẳng định niềm tin với người tiêu dùng -0
Trao phần thưởng tri ân các đại lý tiêu biểu

Công tác đầu tư nghiên cứu, chế tạo sản phẩm mới luôn được công ty thúc đẩy mạnh mẽ, cho ra đời đồng bộ các bộ khóa bằng hợp kim đồng, inox, các bộ tay ốp khoá bằng hợp kim kẽm, mẫu mã màu sắc đa dạng, đồng bộ các phụ kiện và khoá cho cửa nhôm… Đặc biệt, năm 2021 Công ty cho ra loạt các sản phẩm khoá điện tử do người Việt tự chủ sản xuất hoàn toàn đầu tiên - Make in Việt Nam với nhãn hiệu Luvit và Inoviti. Có thể nói, tại Công ty Cổ phần khóa Việt - Tiệp hiện nay đã hội tụ đầy đủ các dây chuyền máy móc hiện đại, ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực sản xuất khóa các loại trên thế giới hiện nay.

Kế thừa truyền thống nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, những kinh nghiệm và thành công đã tích lũy được, thời gian tới Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp chủ trương tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực; liên tục cải tiến, đổi mới thiết bị, công nghệ; đặc biệt quan tâm đầu tư thiết bị tiệm cận công nghệ 4.0, với mức đầu tư trên 30 tỷ đồng/năm, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục đa dạng hoá mẫu mã sản phẩm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào phát triển nhanh các sản phẩm khoá thông minh, nhiều tiện dụng, kết hợp hệ sinh thái điều khiển trong ngôi nhà hiện đại; tìm kiếm thay đổi công nghệ để sản xuất ngày càng xanh - sạch hơn. Công ty sẽ phấn đấu đưa Khóa Việt-Tiệp trở thành thương hiệu quốc tế, là niềm tự hào của Việt Nam và là doanh nghiệp sản xuất khóa đứng đầu Đông Nam Á.

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thư­ởng cao quý của Đảng, Nhà nư­ớc và các đoàn thể xã hội trao tặng như­ Cờ và Bằng khen của Thủ tướng, của Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội. Nổi bật là Huân ch­ương Lao động hạng Ba năm 1994, hạng Nhì năm 1998, hạng Nhất năm 2003; Huân ch­ương Chiến công hạng Ba năm 1994; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009, hạng Nhì năm năm 2014. Năm 2020, Khóa Việt  - Tiệp được công nhận là thương hiệu quốc gia.

Doanh nghiệp

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?
Doanh nghiệp

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?

Lịch sử kinh doanh BAF cho thấy, vào năm 2022, ông Trương Sỹ Bá trở thành tân Chủ tịch của CTCP Nông nghiệp BaF Việt. Trước khi nắm quyền lãnh đạo cao nhất ở BAF, ông Trương Sỹ Bá được biết đến với hệ sinh thái Tân Long Group vốn khá kín tiếng trên thị trường.

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD
Kinh tế

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD

Ngày 20.11, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế và mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ  doanh nghiệp Việt Nam.

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?
Kinh tế

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vạn Thành Đạt và Công ty TNHH MTV TMDV Phương An là hai đơn vị thường xuyên trúng hàng loạt gói thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị xã hội trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh với tỷ lệ tiết kiệm rất thấp.

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle
Doanh nghiệp

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trở thành ngân hàng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á nhận giải thưởng Đổi mới xuất sắc – Innovation Excellence Award dành cho hệ thống AML phòng chống rửa tiền từ Oracle. Đây là giải thưởng thường niên có tính chọn lọc cao của Oracle với các tiêu chí được lựa chọn rất kĩ lưỡng và khắt khe.

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024
Doanh nghiệp

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024

Ngày 16.11.2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap). Cùng với đó, Ngân hàng cũng được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên nhóm ngành Tài chính.