Hiệu quả từ truyền thông cẩm nang văn hóa Vietsovpetro

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác truyền thông cẩm nang văn hóa giai đoạn "Biết" và triển khai kế hoạch truyền thông giai đoạn "Hiểu".

Hội nghị đánh dấu những nỗ lực trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) của Vietsovpetro kể từ khi ban hành cẩm nang văn hóa, khẳng định quyết tâm của toàn đội ngũ trong việc xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro, đặc biệt tại giai đoạn "Hiểu" tiếp theo.

Dấu ấn công tác xây dựng và phát triển văn hóa

Năm 2023, sự ra đời của cẩm nang văn hóa Vietsovpetro là một dấu ấn trong công tác xây dựng và phát triển văn hóa Vietsovpetro, là tài liệu có ý nghĩa quan trọng định hình, hệ thống hóa các giá trị bản sắc của tổ chức và con người Vietsovpetro trong quá trình xây dựng và phát triển. Để những giá trị văn hóa thấm sâu vào nhận thức và hành vi, trở thành cách làm và cách sống của toàn đội ngũ, giai đoạn Truyền thông cho cẩm nang văn hóa Vietsovpetro là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng.

Sau 6 tháng triển khai, Vietsovpetro bước vào một đợt truyền thông sôi nổi với sự vào cuộc của tổ công tác VHDN/Văn phòng, các tổ chức chính trị xã hội và tất cả các phòng ban/đơn vị trên toàn Vietsovpetro, tập trung vào việc đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ, sử dụng nhiều hình thức và các kênh truyền thông.

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: PVCFC

Đánh giá kết quả truyền thông giai đoạn "Biết", Phó Chánh Văn phòng Vietsovpetro Phạm Văn Đoàn khẳng định, kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua đã góp phần quan trọng trong hành trình lan tỏa văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro, giúp nâng cao nhận thức và ghi nhớ chính xác Bộ giá trị cốt lõi của liên doanh và con người Vietsovpetro. Các thành viên trong tổ chức Vietsovpetro cùng hướng đến mục tiêu hành động văn hóa chung và triển khai đồng bộ; thống nhất nhận diện truyền thông của cẩm nang văn hóa Vietsovpetro ở các kênh hiệu quả và phù hợp.

Tiếp nối thành công của giai đoạn "Biết", Vietsovpetro đặt mục tiêu đưa cẩm nang văn hóa vào giai đoạn "Hiểu" trong năm 2024, với trọng tâm: hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của bộ Giá trị cốt lõi liên doanh - con người với vai trò mật thiết trong công việc, giúp đạt được mục tiêu phát triển và bức tranh tầm nhìn; có khả năng nói được cho nhau một cách đồng bộ về ý nghĩa của những giá trị cốt lõi của tổ chức và con người, không chỉ trong nội bộ mà có thể là một đại sứ không chính thức chia sẻ niềm tự hào với đối tác và khách hàng.

Lan tỏa, khơi dậy niềm tự hào

Những chia sẻ về khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai hoạt động truyền thông cẩm nang văn hóa trong giai đoạn "Biết" cùng những đề xuất, giải pháp cụ thể đã góp phần giúp kế hoạch truyền thông cẩm nang văn hóa giai đoạn "Hiểu" được xây dựng và triển khai hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng lắng nghe những chia sẻ của đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên để có bức tranh đa chiều về những cách thức tiếp nhận cuốn Cẩm nang từ những đối tượng người đọc khác nhau, chia sẻ những ý tưởng hỗ trợ công tác truyền thông nội bộ đạt được hiệu quả cao hơn từ chính kinh nghiệm triển khai của các tổ chức đoàn thể.

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Cẩm nang văn hóa giai đoạn "Biết". Ảnh: Vietsovpetro

Cũng tại hội nghị, Vietsovpetro đã vinh danh các tập thể xuất sắc trong cuộc thi "Vietsovpetro trong trái tim tôi". Đây là cuộc thi cuộc thi trực tuyến được tổ chức vào nửa cuối tháng 3.2024, thu hút sự tham gia đông đảo của 2.704 cán bộ, công nhân viên người lao động Vietsovpetro tại tất cả các đơn vị trực thuộc.

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Kế hoạch truyền thông giai đoạn "Hiểu". Ảnh: Vietsovpetro

Số lượng cán bộ, công nhân viên tham gia cuộc thi "Vietsovpetro trong trái tim tôi" là một con số tham chiếu ý nghĩa, giúp ban lãnh đạo, tổ công tác cũng như những cán bộ truyền thông của Vietsovpetro nói chung đánh giá được hiệu quả của đợt truyền thông giai đoạn "Biết", từ đó có những điều chỉnh và cách tiếp cận hiệu quả hơn trong giai đoạn "Hiểu".

Hiệu quả từ truyền thông Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro -0
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh:Vietsovpetro

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về 43 năm xây dựng và phát triển của Vietsovpetro, đồng thời chào mừng sự kiện khai thác tấn dầu thứ 250 triệu của liên doanh.

Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"
Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh liên tục là nhà thầu quen thuộc, trúng thầu hầu hết các gói thầu đầu tư công tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các gói thầu công ty này trúng thường có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách rất thấp, chỉ dao động khoảng vài triệu đồng, tương đương dưới 0,1%.

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối
Kinh tế

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối

Thời gian qua, ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam (CNHT và CBCT) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào thành quả chung của cả nền kinh tế.

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc
Kinh tế

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa đưa ra quyết định điều chỉnh hệ thống chức danh của các Phó tổng Giám đốc. Việc điều chỉnh chức danh không ảnh hưởng đến quyền hạn, thẩm quyền phê duyệt, trách nhiệm và phạm vi công việc của các Phó tổng Giám đốc này.

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm
Kinh tế

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm

Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Lào Cai đã có Quyết định số 218/QĐ-BGT huỷ gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pả (Km13+800 - Km20+272).

Cần cơ chế hỗ trợ, khuyến khích người dân mua bảo hiểm
Doanh nghiệp

Cần cơ chế hỗ trợ, khuyến khích người dân mua bảo hiểm

Cơn bão số 3 đã qua nhưng hệ lụy còn rất lớn. Có rất nhiều việc cần cả xã hội chung tay tái thiết cuộc sống cho người dân vùng ảnh hưởng. Nhưng điều người dân, doanh nghiệp cần nghĩ tới đó là nên cân nhắc việc mua bảo hiểm để giảm thiểu thiệt hại khi không may xảy ra rủi ro.

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024
Doanh nghiệp

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát
Doanh nghiệp

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Sự phát triển của ngành nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những dấu ấn riêng của mình bằng những bứt phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và được khẳng định bằng những giá trị thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành.

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ,...

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) đã trúng gần 50 gói thầu. Tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của nhà thầu này lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có kết quả tiết kiệm cho ngân sách chỉ ở mức "tượng trưng".

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy được các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt trúng thầu nhiều dự án đầu tư công với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm thường ở mức "siêu thấp". Mới đây, đơn vị này vừa trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng tại thị xã Phú Mỹ, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước khoảng 20 triệu đồng.