Hanel tài trợ học bổng cho sinh viên vượt khó và xuất sắc Viện VJCC

Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) vừa tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty Cổ phần Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.

Buổi lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc Viện VJCC năm học 2023 - 2024 có sự hiện diện của đại diện các nhà tài trợ gồm: Hiệp hội nữ doanh nhân TP. Hà Nội (HNEW), Công ty Cổ phần Hanel, Công ty đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai, Lớp Kinh doanh cao cấp Keieijuku khóa 18 Hà Nội.

Hanel tài trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc và vượt khó Viện VJCC -0
Hanel tặng học bổng cho sinh viên xuất sắc VJCC niên khóa 2023 - 2024. 
 Ảnh: HN

Mở đầu buổi lễ, Viện trưởng VJCC PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền nêu lý do, ý nghĩa của chương trình lễ trao học bổng, đồng thời công bố tiêu chí lựa chọn và danh sách sinh viên được nhận học bổng. PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền cũng gửi lời cảm ơn trân trọng đến các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ trong việc đồng hành cùng các hoạt động và sự phát triển của chương trình đào tạo JIB, DB và Viện VJCC. Viện trưởng khích lệ, động viên và dặn dò các sinh viên tiếp tục nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện, sống với lòng biết ơn và xứng đáng với sự quan tâm, chia sẻ của các doanh nghiệp. 

Hanel tài trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc và vượt khó Viện VJCC -0
Lễ trao học bổng sinh viên VJCC niên khóa 2023 - 2024. Ảnh: HN

Tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hanel Cao Mai Khanh đã trao học bổng trị giá 50 triệu đồng cho 5 sinh viên xuất sắc của niên khóa 2023 - 2024.

Là thành viên của cộng đồng doanh nhân Keieijuku thuộc Viện VJCC, Tổng giám đốc Công ty CP Hanel Bùi Thị Hải Yến chia sẻ, đây là một trong những hoạt động thực thi trách nhiệm xã hội của Hanel. Công ty luôn quan tâm ủng hộ các hoạt động ý nghĩa do Viện VJCC khởi xướng, nhằm động viên khích lệ, biểu dương các sinh viên xuất sắc, các sinh viên giàu nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Hanel vinh dự đồng hành cùng Viện VJCC trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.