Chợ phim của Liên hoan phim Cannes, diễn ra từ ngày 16 - 24.5, thu hút 12.500 người tham gia từ 121 quốc gia, là điểm hẹn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh điện ảnh trên thế giới. Đây là mùa thứ hai Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Chợ phim của Liên hoan phim Cannes tổ chức chương trình FAST TRACK TO CANNES MARKET, hỗ trợ đại diện Việt Nam tham dự Chợ phim.
Hai chuyên gia có mặt tại Chợ phim là Võ Thị Phương Linh, phụ trách tiếp thị sáng tạo tại QDICOM Agency và Nguyễn Tuấn Linh, giám sát phát hành tại CJ HK Entertainment (CJ ENM Việt Nam). QDICOM Agency đã thiết kế và thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội và kỹ thuật số cho một số phim như Ròm (Rom) và Tiệc trăng máu (Blood Moon Party). CJ HK Entertainment (CJ ENM VN) là nhà phát hành của Nhà bà nữ (The House of No Man), bộ phim Việt Nam ăn khách nhất từ trước đến nay.

Hai chuyên gia Việt Nam sẽ được hỗ trợ toàn bộ kinh phí đi lại, sinh hoạt, kết nối với một số chuyên gia Pháp cũng như quốc tế để hiểu hơn về các phương thức và chiến lược tác động đến xuất khẩu và quảng bá điện ảnh ra thị trường quốc tế. Hai chuyên gia trẻ cũng sẽ được Giám đốc Chợ phim của Liên hoan phim Cannes Guilaume Esmiol đón tiếp để trao đổi về kinh nghiệm và lĩnh vực điện ảnh tại Việt Nam.
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết: “Chúng tôi thấy, việc tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia trẻ đến từ một nền điện ảnh đang phát triển mạnh mẽ nhưng có ít cơ hội được giao tiếp với điện ảnh thế giới tham gia các hoạt động của Liên hoan phim Cannes là điều hết sức cần thiết. Đất nước 100 triệu dân này vốn chỉ có 90 rạp chiếu phim vào năm 2010, hiện đã có hơn 1.200 rạp chiếu phim. Thị trường cũng ghi nhận sự phổ biến của các tác phẩm trong nước, thậm chí đã thống trị phòng vé kể từ đầu năm nay. Ngành công nghiệp này đang có nhu cầu hợp tác với nước ngoài, chúng tôi muốn chỉ rõ rằng các chuyên gia Pháp có thể là đối tác tốt nhất của điện ảnh Việt Nam, đặc biệt là trong hành trình phát triển quốc tế”.