
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến dự lễ khai mạc.
Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến cho biết: Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 là sự kiện thường niên do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức hàng năm vào mỗi dịp Tết đến, xuân về nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp đồng thời tạo ra một địa điểm vui chơi, phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Với chủ đề “Xuân Giáp Thìn – Nghìn quà Tết”, Hội chợ có quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn và 800 m2 sàn trưng bày nhằm giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, các mặt hàng lương thực thực phẩm phục vụ Tết, các sản phẩm thủy hải sản chế biến và tươi sống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sơn mài, gốm sứ, đồ đồng, tơ lụa, đồ gỗ nội thất cùng nhiều sản phẩm thời trang, gia dụng khác….
Các sản phẩm tham gia hội chợ bảo đảm theo đúng yêu cầu của ban tổ chức: nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGap, Global Gap…; sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương.
Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh của người dân Thủ đô, Ban tổ chức còn bố trí diện tích sàn trưng bày, giới thiệu nhiều loại hoa, cây cảnh, tiểu cảnh như: Mai vàng, mai trắng, lan hồ điệp, địa lan, hoa Lily, đào Nhật Tân, quất Tứ Liên….

Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức nhằm mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản của các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống, đồng thời tạo ra một địa điểm vui chơi, phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của Nhân dân Thủ đô. Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản xuất chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm sạch…