EVNHCMC: Lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả cải cách hành chính

Đây là thông điệp được lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 - 2023. EVNHCMC cũng xác định đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn tới.

Hoàn thành trước tiến độ nhiều chỉ tiêu

Theo báo cáo tại Hội nghị, giai đoạn 2021 - 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ; giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021; đã đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy. Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động CCHC như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên trang tin điện tử (website) và Ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.

EVNHCMC: Lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả cải cách hành chính -0
Toàn cảnh Hội nghị

Đánh giá về kết quả đã đạt được, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Thanh Nhã cho biết: bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, chương trình CCHC giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình CCHC cho từng năm. Với những chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo EVNHCMC, các quy trình, thủ tục ngày càng hoàn thiện theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng, trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đặc biệt, thông qua việc thành lập Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng CCHC, Tổng công ty đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và trực tiếp đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động.

Từ năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến; trong đó, có 6 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Tổng công ty cũng đã công nhận 56 giải pháp CCHC. Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.

Hướng đến sự hài lòng của khách hàng, đối tác

Phát biểu tại hội nghị, Thành viên Hội đồng thành viên Đỗ Thị Xuân Chi khẳng định: chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND thành phố, EVN về đột phá trong khâu CCHC trong mọi mặt hoạt động. Kết quả trong thời gian vừa qua đã góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC.

EVNHCMC: Lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả cải cách hành chính -0
Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC Đỗ Thị Xuân Chi phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, CCHC trong nội bộ đã hoàn thiện các quy định, quy trình, biểu mẫu, lưu đồ công tác để từ đó xây dựng “tính chuyên nghiệp” cho mỗi cá nhân tại từng vị trí công tác. Đồng thời, công khai các quy trình, thủ tục, qui định, biểu mẫu về dịch vụ điện, phổ biến qua tất cả các kênh tương tác với khách hàng để khách hàng biết và giám sát, góp phần nâng cao tính minh bạch trong hoạt động điện lực trên địa bàn thành phố. Công tác CCHC phải lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác làm thước đo hiệu quả; nhận thức về CCHC phải đi từ cán bộ đến từng người lao động và phải được xây dựng để trở thành nét “Văn hóa doanh nghiệp” của EVNHCMC - bà Chi nhấn mạnh.

Chỉ đạo về việc triển khai công tác cải cách trong giai đoạn đến năm 2025, Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh xác định CCHC là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn bộ các mặt hoạt động. Theo đó, nhiệm vụ CCHC cần thể hiện cho tất cả các mặt, các khâu hoạt động của Tổng công ty. Ngay cả khi đã giải quyết 100% dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến thì nhiệm vụ CCHC vẫn phải được liên tục rà soát và hoàn thiện.

EVNHCMC: Lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả cải cách hành chính -0
Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại Hội nghị

Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh yêu cầu người đứng đầu các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực CCHC, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ, công, nhân viên, đáp ứng tiêu chí 3M - “Mọi lúc, mọi nơi, mọi việc”, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, đối tác. Từ đó, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín thương hiệu của Tổng công ty.

Doanh nghiệp

Petrovietnam và EVN ký kết PPA các dự án điện
Kinh tế

Petrovietnam và EVN ký kết PPA các dự án điện

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên vừa ký kết hợp đồng mua bán điện (PPA) cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp LNG cho dự án Nhà máy điện LNG Quảng Trạch II với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Đây là những hợp đồng, biên bản mang ý nghĩa quan trọng, “mở đường” cho việc đàm phán PPA các dự án điện sử dụng khí LNG khác trong Quy hoạch điện VIII.

Chủ tịch HĐQT Meey Group: Ứng dụng công nghệ BĐS sẽ nhanh chóng trở thành thói quen khi người ta nhận ra lợi ích to lớn
Kinh tế

Chủ tịch HĐQT Meey Group: Ứng dụng công nghệ BĐS sẽ nhanh chóng trở thành thói quen khi người ta nhận ra lợi ích to lớn

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) cho rằng, ứng dụng công nghệ trong bất động sản sẽ nhanh chóng trở thành thói quen của người dân khi họ nhận ra những lợi ích to lớn của công nghệ, dù ban đầu có thể hơi lạ lẫm.

 Tình hình doanh nghiệp lạc quan hơn rất nhiều
Kinh tế

Tình hình doanh nghiệp lạc quan hơn rất nhiều

Khảo sát nhanh gần đây cho thấy, tình hình doanh nghiệp đã lạc quan hơn rất nhiều, thể hiện niềm tin đã được củng cố, tăng cường. Tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá “tích cực” về kinh tế vĩ mô trong 12 tháng tới cao gấp 5 lần so với kỳ khảo sát trước, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết.

Vietravel Airlines sẵn sàng phục vụ giai đoạn cao điểm Tết
Doanh nghiệp

Vietravel Airlines sẵn sàng phục vụ giai đoạn cao điểm Tết

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đề xuất nghỉ kéo dài 9 ngày, từ ngày 25.1.2025 (tức 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 2.2.2025 (tức mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Đây là thời điểm người lao động nên bắt đầu lên kế hoạch đặt vé máy bay sớm để có lựa chọn đa dạng và sở hữu vé giá tốt.

Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành thường xuyên “trúng thầu sát giá” tại các Ban dự án và huyện Thạch Thất
Doanh nghiệp

Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành thường xuyên “trúng thầu sát giá” tại các Ban dự án và huyện Thạch Thất

Thời gian qua, Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành là nhà thầu “quen mặt” thường xuyên trúng các gói thầu có giá trị lớn trên địa bàn TP Hà Nội. Đặc biệt, nhiều gói thầu của doanh nghiệp này có kết quả tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức rất thấp.

PVCFC đồng hành với An Giang nâng cao năng suất cây trái
Doanh nghiệp

PVCFC đồng hành với An Giang nâng cao năng suất cây trái

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang vừa phối hợp cùng Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Hội nghị "Liên kết và xúc tiến tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang 2024". Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng sản phẩm cây ăn trái của tỉnh; đồng thời, tăng cường sự kết nối trong sản xuất, tiêu thụ và chế biến các sản phẩm nông sản, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp địa phương. Sự kiện quy tụ nhiều đại biểu, doanh nghiệp tham gia, mở ra những cơ hội mới cho nông dân và doanh nghiệp nông sản trong khu vực.

BIDV đồng hành với chương trình giáo dục tài chính cá nhân đầu tiên cho sinh viên
Kinh tế

BIDV đồng hành với chương trình giáo dục tài chính cá nhân đầu tiên cho sinh viên

Ngày 29.9, một dự án tiên phong, một sân chơi độc đáo kết hợp giữa kiến thức giáo khoa và kinh nghiệm thực tiễn sinh động về tài chính cá nhân dành cho thế hệ trẻ mang tên "Vũ trụ Đồng tiền" (The Moneyverse) đã lên sóng VTV3. Với trách nhiệm của một định chế tài chính lớn trong thực thi Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia, BIDV đã trở thành đơn vị đồng hành chiến lược của The Moneyverse.

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho
Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Viettel công bố chuỗi giải pháp tự động hóa toàn diện cho ngành Logistics
Doanh nghiệp

Viettel công bố chuỗi giải pháp tự động hóa toàn diện cho ngành Logistics

Ngày 1.10, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel công bố Chuỗi giải pháp tự động hóa toàn diện cho ngành Logistics tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm gian hàng Viettel tại sự kiện và đánh giá cao vai trò của các nền tảng công nghệ đối với hạ tầng số, hạ tầng logistics quốc gia.

UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và công ty Lagom Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ. Ảnh: VNA
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo”

Ngày 30.9, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty bay Dịch vụ hàng không (VASCO) và UBND huyện Côn Đảo đã chính thức phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” nhằm giảm phát thải CO2, tăng cường các chương trình thu gom, xử lý và tái chế các loại chất thải, mục tiêu tới năm 2025 xử lý được 85% rác thải nhựa phát sinh. Đồng thời, hướng tới phát triển hàng không - du lịch bền vững và chuyển dịch kinh tế theo hướng tuần hoàn tại Côn Đảo.

Tích cực đóng góp phát triển nền kinh tế số, Meey Group xuất sắc giành hai giải thưởng tại I4.0 Awards
Kinh tế

Tích cực đóng góp phát triển nền kinh tế số, Meey Group xuất sắc giành hai giải thưởng tại I4.0 Awards

Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra ngày 27.9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”.