Dữ liệu tài chính năm 2022 thể hiện, Công ty Cổ phần Vua Nệm (Vua Nệm) có vốn chủ sở hữu giảm 34% xuống mức 105 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu đã tăng từ mức 0,8 (năm 2021) lên 2,8 (năm 2022). Cùng chiều, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu tăng từ mức 0 (năm 2021) lên 1,42 (năm 2022).
Kết quả, trong năm 2022, lợi nhuận của Vua Nệm ghi nhận âm hơn 54 tỷ đồng, ROE -41,2%.
Vua Nệm được thành lập bởi 2 doanh nhân Việt Nam là ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa. Sau khi nghiên cứu mô hình chuỗi bán lẻ nệm Mattress.com nổi tiếng ở Mỹ, 2 nhà sáng lập Vua Nệm có tham vọng tổ chức chuỗi cửa hàng tương tự Mattress tại Việt Nam.
Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, đến năm 2015, công ty đã mở rộng đến 28 cửa hàng ở 20 tỉnh, thành. Đến tháng 7.2020, Vua Nệm có 70 cửa hàng trên toàn quốc.
Tính đến tháng 1.2022, Vua Nệm đang vận hành 115 cửa hàng tại 29 tỉnh thành trên cả nước. Vua Nệm đặt mục tiêu có 500 cửa hàng trên cả nước năm 2023.
Vua Nệm dính nhiều “lùm xùm” liên quan đến các chiến dịch Marketing của mình. Theo đó, năm 2021, do quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh, Vua Nệm từng bị xử phạt 137 triệu đồng. Thời điểm đó, giải trình với Sở VHTT, Giám đốc Vua Nệm cho biết việc tổ chức cho nhóm người cởi trần chụp ảnh tại những nơi công cộng nhằm mục đích quảng cáo, thu hút thêm khách hàng. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, Vua Nệm gỡ bỏ hoặc ẩn những nội dung quảng cáo này trên fanpage.
Trong dịp lễ Valentine của năm 2023 mới đây, nhãn hàng Vua Nệm tiếp tục tung ra quảng cáo “nhạy cảm”. Sau khi có nhiều ý kiến cho rằng màn quảng cáo phản cảm, Vua Nệm đã gỡ bỏ thông tin trên Fanpage.