Điện lực Hòa Bình số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, giờ đây khách hàng đã có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.

Điện lực Hòa Bình tuyên truyền đến khách hàng phần mềm chăm sóc khách hàng
Điện lực Hòa Bình tuyên truyền đến khách hàng phần mềm chăm sóc khách hàng

Hiện nay, PC Hòa Bình đang quản lý hơn 266.512 khách hàng sử dụng điện và để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, công ty đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết, PC Hòa Bình đã cung cấp các dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia, cũng như  thông qua App EVNNPC.CSKH; qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.npc.com.vn/;  Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua đầu số 19006769. Đồng thời, công ty còn triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, khách hàng đã không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành Điện mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện được ngay các yêu cầu về kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện năng sử dụng hàng tháng, hàng ngày… mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến; Ứng dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian… nhằm gia tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch với ngành Điện. Tính đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt 179.368 khách hàng đạt tỷ lệ 69%; Vượt kế hoạch giao: 6,5%, khách hàng thanh toán trích nợ tự động 23.520 khách hàng đạt lệ 9,2%. Tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng dịch vụ công quốc gia số yêu cầu tiếp nhận điện tử và cấp độ 4, 422/422 yêu cầu đạt tỷ lệ 100%, yêu cầu dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,94%.

Điện lực Hòa Bình số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
Công nhân Điện lực Mai Châu hướng dẫn khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thông qua những việc đã làm, có thể thấy, chuyển đổi số tại PC Hòa Bình không chỉ là chuyển từ “giấy tờ” sang máy vi tính, từ thủ công sang tự động mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Ngành Điện Hòa Bình xác định, chuyển đổi số là một trong các nhóm giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển của mình. Quá trình chuyển đổi số tác động mạnh mẽ đối với hoạt động sản suất kinh doanh của đơn vị. Việc số hóa được hoàn toàn các dữ liệu, quy trình sẽ giúp các cấp lãnh đạo công ty có thể quản trị doanh nghiệp khoa học và hiệu quả cao, đồng thời hỗ trợ công tác dự báo và quản trị rủi ro, tăng năng suất lao động và hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Thông qua chuyển đổi số, mọi công việc được diễn ra theo hướng đảm bảo tính công khai, minh bạch và an toàn… Qua đó, góp phần hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

Công nghệ

Quang cảnh hội thảo
Công nghệ

Bộ Công an khởi động cuộc thi giải pháp công nghệ "Data for Life" mùa 3

Sáng 17.4, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) đã tổ chức Hội thảo khởi động cuộc thi "Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life" mùa 3 với phiên bản "Giải pháp công nghệ đột phá - Hack For Growth". Cục trưởng C06, Đại tá Vũ Văn Tấn dự và phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Tuyến cáp có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động
Công nghệ

Tuyến cáp có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Tuyến cáp quang biển Asia Direct Cable (ADC) cập bờ Quy Nhơn vừa được Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đưa vào vận hành từ đầu tháng 4.2025. Dung lượng tối đa của ADC là 50Tbps, lớn nhất Việt Nam và bằng 125% lần tổng dung lượng kết nối quốc tế của Việt Nam trước khi tuyến ADC vận hành.

Ảnh minh họa
Khoa học - Công nghệ

Phát triển công nghệ lõi và bài toán an ninh phi truyền thống trong bối cảnh quốc tế biến động

TS. Vũ Đức Lợi - Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt, phát triển công nghệ lõi và các công nghệ phụ trợ trở thành yêu cầu cấp thiết đối với Việt Nam. Nghị quyết số 57-NQ/TW đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Gần đây, việc Hoa Kỳ áp thuế 46% với hàng Việt Nam đã đặt ra những thách thức mới cần giải quyết, đồng thời cũng khẳng định tầm nhìn chiến lược của Đảng và Nhà nước khi yêu cầu tập trung vào phát triển công nghệ lõi.

Khai trương Cổng thông tin điện tử sản phẩm, giải pháp khoa học – công nghệ - đổi mới sáng tạo – chuyển đổi số
Khoa học - Công nghệ

Khai trương Cổng thông tin điện tử sản phẩm, giải pháp khoa học – công nghệ - đổi mới sáng tạo – chuyển đổi số

Ngày 9.4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) chính thức khai trương “Cổng thông tin tiếp nhận và công bố các sản phẩm, giải pháp khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” góp phần thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tại địa chỉ truy cập: https://nq57.mst.gov.vn.

Vietcombank tiếp tục tiên phong trong hành trình chuyển đổi số
Công nghệ

Chuyển đổi số tại Vietcombank - Hành trình không ngừng nghỉ

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có những đóng góp quan trọng vào sự ổn định và tăng trưởng của nền kinh tế đất nước, khẳng định vai trò là ngân hàng đối ngoại chủ lực. Đằng sau những thành tựu đó là quá trình chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ, liên tục và sâu rộng.

Ban Khoa học công nghệ và Chuyển đổi số Tập đoàn ứng dụng AI trình bày tại hội thảo.
Công nghệ

Bắt nhịp xu hướng, triển khai ứng dụng công trình số

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội thảo về công trình số (Digital Factory) để triển khai xây dựng, ứng dụng công nghệ trong thời gian tới. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn chủ trì Hội thảo.

Số cuộc tấn công mạng, lộ dữ liệu, lỗ hổng bảo mật tiếp tục tăng
Khoa học - Công nghệ

Số cuộc tấn công mạng, lộ dữ liệu, lỗ hổng bảo mật tiếp tục tăng

Báo cáo về Tình hình nguy cơ an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam năm 2024 do Công ty An ninh mạng Viettel – Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đã cung cấp góc nhìn toàn cảnh về thực trạng an ninh mạng tại Việt Nam xuyên suốt 1 năm, đưa ra cảnh báo về các mối đe dọa gia tăng và đề xuất khuyến nghị phòng ngừa cho các doanh nghiệp trong nước.

Trí tuệ nhân tạo - Đòn bẩy chuyển đổi số ngành dầu khí Việt Nam
Kinh tế

Trí tuệ nhân tạo - Đòn bẩy chuyển đổi số ngành dầu khí Việt Nam

Trong kỷ nguyên công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra một chương mới cho ngành dầu khí và năng lượng - lĩnh vực vốn được xem là "xương sống" trong phát triển kinh tế. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chủ lực, đang tích cực ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất, khai thác và quản trị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mới.

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk
Xã hội

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk

Cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, Báo Nhân Dân phối hợp các đối tác công nghệ và các cơ quan, địa phương liên quan của tỉnh Đắk Lắk tiến hành triển khai lắp đặt chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới, mở rộng kinh doanh vào thị trường quy mô gần 650 tỷ USD
Khoa học - Công nghệ

Tập đoàn Viettel ra mắt đơn vị thành viên mới, mở rộng kinh doanh vào thị trường quy mô gần 650 tỷ USD

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service), bước vào thị trường dịch vụ khách hàng, với quy mô dự kiến gần 650 tỷ USD vào năm 2030, dự đoán là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Cân bằng giữa lợi ích kinh tế và đổi mới công nghệ

Tại Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý và vận hành các sàn giao dịch tài sản mã hóa tập trung”do Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức ngày 27.3, các chuyên gia cho rằng, cần xây dựng quy định cho sàn tập trung để kiểm soát dòng tiền, thuế và rủi ro, đồng thời cân bằng giữa lợi ích kinh tế và đổi mới công nghệ - vừa bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư, vừa tạo điều kiện thúc đẩy đổi mới, phát triển hệ sinh thái số.

BHXH Việt Nam tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân và an toàn thông tin
Xã hội

Xây dựng hạ tầng số hiện đại, bảo mật

Trước yêu cầu ngày càng cao trong công tác chuyển đổi số, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đang từng bước xây dựng hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin an toàn, hiện đại, góp phần bảo vệ hiệu quả dữ liệu cá nhân và bảo đảm an toàn thông tin của người dân, người lao động và doanh nghiệp tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).