Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2024: Đề dài, phân hoá mạnh, thí sinh nhận định được 7 -8 điểm

Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 được thí sinh nhận xét dài, có độ phân hoá cao, tập trung từ câu 35 trở đi. Nhiều thí sinh rời phòng thi trong tâm thế thoải mái vì làm được bài. 

Chiều nay (27.6), hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bắt đầu với bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Thời gian bắt đầu làm bài thi từ 14h30. 

Đề môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024:

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2024: Đề dài, phân hoá mạnh, thí sinh thoải mái rời phòng thi -0
Môn Toán thi tốt nghiệp: Phổ điểm nhưng không nhiều bạn được điểm -0
Môn Toán thi tốt nghiệp: Phổ điểm nhưng không nhiều bạn được điểm -0
Môn Toán thi tốt nghiệp: Phổ điểm nhưng không nhiều bạn được điểm -0
Môn Toán thi tốt nghiệp: Phổ điểm nhưng không nhiều bạn được điểm -0

Sau khi hết thời gian làm bài, nhiều thí sinh bước ra khỏi cồng trường với gương mặt vui vẻ vì làm được bài. Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) các thí sinh đánh giá đề thi Toán năm nay ở mức tương đối dễ, độ phân hóa tập trung từ câu 38 trở đi

Là thí sinh rời phòng thi sớm nhất ở điểm thi này, em Trần Khánh Linh nhận xét đề thi môn Toán gồm 50 câu trắc nghiệm. 40 câu đầu em làm rất nhanh, 10 câu sau đề tương đối khó và mất nhiều thời gian hơn để làm bài. 

"Em thấy đề thi khá vừa sức, em làm bài xong trước khoảng 10 phút. Em dự đoán mình có thể đạt được từ 8-8,5 điểm ", Khánh Linh chia sẻ.

Môn Toán thi tốt nghiệp: Phổ điểm nhưng không nhiều bạn được điểm -0
Môn Toán thi tốt nghiệp: Đề tương đối dễ, nhiều thí sinh vui mừng vì làm được bài -0
Các thí sinh vui vẻ rời khỏi phòng sau môn thi Toán

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Anh Tuấn (THPT Trần Hưng Đạo), nhận định so với các đề thi ôn tập đã làm, đề thi này không khác mấy về độ phân hóa. Mức độ kiến thức trong đề thi đi từ dễ đến khó. Em làm được chắc đúng khoảng 35 câu. Tuấn nghĩ nhiều thí sinh cũng sẽ làm tốt đề thi này. 

Cũng tại điểm thi này, thí sinh Nguyễn Hải Hà chia sẻ, đề thi môn Toán không gây bất ngờ với em. Mức độ kiến thức trong đề thi đi từ dễ đến khó. Từ câu số 37, đề thi bắt đầu tăng độ khó và mức độ khó cao hơn từ câu số 40 đến câu 50. Những câu này có tính phân loại học sinh, muốn làm được phải nắm rất chắc kiến thức.

"Trong buổi thi Ngữ văn sáng nay em làm bài khá tốt. Môn Toán em dự định mình sẽ được 8 điểm. Ngày mai, em sẽ cố gắng ở các môn thi còn lại để hoàn thành mục tiêu của mình".

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình), em Bùi Trần Phương Chi Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: “ Em làm được khoảng 30 câu chắc chắn đúng. Sau câu 30, mức độ khó tăng dần, khó nhất là câu hình học. Đặc biệt, với một số câu khó dù tìm được đáp án nhưng cũng hơi nghi ngờ không biết có bị đề “bẫy” ở chỗ nào không. Em nghĩ mình dao động khoảng tầm 7,5 - 8 điểm”

Tại điểm thi Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), em Nguyễn Minh Đức, Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam là thí sinh ra khỏi điểm thi sớm nhất. Minh Đức nhận định đề Toán năm nay khá dễ, em đã làm hết tất cả các câu trong bài. “Em ước chừng có thể đạt từ 7-8 điểm trở lên với đề thi này”, nam sinh nói. Em Nguyễn Hồng Ánh, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ cho rằng 40 câu đầu trong đề khá vừa sức, trong khi 10 câu cuối khá khó. “Em nghĩ đề vừa khó vừa dài. Em chắc chắn với đáp án khoảng 40 câu, những câu còn lại chưa thực sự chắc chắn”, Ánh nói.

Sáng mai (28/6), thí sinh sẽ làm các bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội (50 phút). Chiều 28.6, thí sinh thi môn Ngoại ngữ (60 phút). Ngày 29.6 là lịch dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h ngày 17.7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Ý kiến bạn đọc

Giáo dục

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.