Đổi mới đánh giá trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Ngày 30.10, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học thường niên với chủ đề “Đổi mới đánh giá trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.
Ngày 30.10, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học thường niên với chủ đề “Đổi mới đánh giá trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.
Bài thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) năm 2025 của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được điều chỉnh phù hợp với việc dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 144/NQ-CP ngày 10/9/2023 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8.2023. Theo đó, yêu cầu Bộ GD-ĐT sớm công bố Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Phó hiệu trưởng Trường THCS, THPT Phenikaa, cô giáo Đoàn Thu Hà cho biết, vai trò của giáo viên được đề cao khi triển khai chương trình GDPT hiện hành. Chương trình mới có nhiều nội dung cập nhật, sát với thực tế, nâng cao năng lực của người học.
Những khó khăn trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đã được các nhà quản lý giáo dục, giáo viên nhiều trường THPT nêu ra tại Hội thảo khoa học Thực tiễn triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu thời gian qua gặp không ít khó khăn: thiếu giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu…
Thông qua đợt giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội, Sở GD - ĐT Hà Nội kiến nghị cho phép tiếp tục bố trí nguồn lực để thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp học giai đoạn 2021 - 2025.
Đó là nội dung được Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh tại buổi làm việc với UBND huyện Chiêm Hóa về thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn.