Đoàn do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn sẽ làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Hậu Giang vào ngày 11.6 và làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 13.6.
Đoàn do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm Trưởng đoàn làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Hà Tĩnh trong 2 ngày 10 và 11.6; làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 17.6.
Đoàn do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của TP. Hồ Chí Minh ngày 10.6, làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Long An vào ngày 11.6. Ngày 12.6, Thứ trưởng làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của TP. Cần Thơ.
Đoàn do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm Trưởng đoàn sẽ làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Quảng Nam vào ngày 12.6 và TP. Đà Nẵng vào ngày 13.6.
Đoàn do Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi làm Trưởng đoàn làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Yên Bái vào ngày 10.6 và tỉnh Lào Cai vào ngày 11.6.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29.6.
Trong đó: ngày 26.6, thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 27, 28.6, tổ chức coi thi; ngày 29.6 là lịch dự phòng.
Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h ngày 17.7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.
Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ GD-ĐT chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong Quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.
Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản giữ ổn định cấu trúc như năm trước. Tuy nhiên, để chuẩn bị chuyển sang một giai đoạn mới nên trong đề thi có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn. Từ đó, từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học của Chương trình GDPT 2018.