Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch bứt tốc hai con số, đặt mục tiêu 18 triệu khách năm 2025

Năm 2024, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận những bước tiến mạnh mẽ với mức tăng trưởng hai con số, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu của cả nước. Trong năm 2025, tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu đón hơn 18 triệu lượt khách, doanh thu gần 20.000 tỷ đồng.

so-du-lich-1.jpg
Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng lượt khách đến tỉnh trong năm 2024 đạt hơn 16 triệu lượt, tăng 13%. Đáng chú ý, lượng khách lưu trú đạt gần 5 triệu lượt, tăng 11%, cho thấy sự cải thiện đáng kể về dịch vụ lưu trú, chất lượng điểm đến.

Cùng với sự gia tăng về lượng khách, tổng doanh thu từ du lịch trong năm 2024 của tỉnh đạt 17.313 tỷ đồng, tăng 14,57% so với năm trước. Riêng doanh thu từ dịch vụ lưu trú đạt 6.240 tỷ đồng, tăng 13%. Đây là kết quả của những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, quảng bá du lịch, chuyển đổi số, giúp tỉnh tiếp cận hiệu quả hơn với du khách trong và ngoài nước.

Trong năm qua, Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung cao độ cho công tác quản trị thương hiệu điểm đến, chuyển đổi số trong ngành du lịch. Các hoạt động quảng bá, cung cấp thông tin du lịch được thực hiện rộng rãi, góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Chính quyền địa phương cũng chú trọng đến công tác quản lý nhà nước về du lịch, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Hệ thống cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch không ngừng được nâng cấp, mở rộng các sản phẩm giải trí và nghỉ dưỡng, mang lại những kỳ nghỉ trọn vẹn cho du khách.

images1991584-1a5.jpg
Vận động viên tham gia Giải chạy “Tương Kỳ Mountain Run Challenge 2024” tại TP. Vũng Tàu

Nhiều sự kiện, lễ hội, giải thể thao quy mô quốc gia, quốc tế được tổ chức thành công tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm qua, góp phần khẳng định tỉnh là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách. Đây cũng là cơ hội để địa phương quảng bá hình ảnh, thu hút thêm du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Một trong những điểm nhấn của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024 là việc đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, xây dựng nền kinh tế xanh. Tỉnh đã phát động nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường, vận động doanh nghiệp, người dân hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy, tăng cường phân loại rác thải tại nguồn, trồng thêm mảng xanh tại các khu du lịch.

Côn Đảo, với thế mạnh về du lịch sinh thái, lịch sử, tiếp tục theo đuổi mô hình kinh tế tuần hoàn. Địa phương đang xây dựng các tiêu chí du lịch xanh và cấp chứng nhận cho các cơ sở thân thiện với đa dạng sinh học, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp vận hành theo hướng xanh, bền vững.

Đáng chú ý, Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch phát thải thấp với có khu du lịch tại huyện Châu Đức được Viện Nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (3AI) chứng nhận là điểm đến trung hòa carbon. Đây là bước đi quan trọng trong việc định hình hình ảnh tỉnh như một điểm đến du lịch bền vững.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu năm 2025 đón hơn 18,36 triệu lượt khách, doanh thu dự kiến đạt 19.840 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh xác định phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững, gắn với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

diin5095.jpg
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Hoa hậu H’Hen Niê dọn rác tại bờ biển trong Chương trình Ngày hội sống xanh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2024

Ngành Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp chuyên nghiệp, hiện đại, chú trọng chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển các cơ sở lưu trú 5 sao, hình thành thêm nhiều chương trình dịch vụ cao cấp, tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc nâng cấp hạ tầng, dịch vụ lưu trú, tỉnh cũng hướng đến đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tập trung vào các sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt và mang tính đẳng cấp. Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp Bà Rịa - Vũng Tàu giữ vững vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của quốc gia, kết nối khu vực và quốc tế.

Phát triển du lịch xanh, bền vững không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là định hướng chiến lược của Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới. Tỉnh đã và đang nỗ lực truyền đi thông điệp mạnh mẽ, kêu gọi sự chung tay của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng du lịch trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một nền kinh tế xanh, thân thiện với thiên nhiên.

Việc xây dựng các tiêu chí du lịch xanh, cấp chứng nhận cho các cơ sở du lịch thân thiện với môi trường, đồng thời thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu phát thải carbon là những bước đi thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

Với những thành quả đạt được và định hướng phát triển rõ ràng, Bà Rịa - Vũng Tàu đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu, nơi mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn, an toàn, bền vững.

Văn hóa - Thể thao

Đón năm mới ở Lamori Resort & Spa
Văn hóa - Thể thao

Đón năm mới ở Lamori Resort & Spa

Những ngày cuối năm đang dần lướt qua, nhiều người đang kiếm tìm cho mình một chốn nghỉ ngơi yên ả, trong lành để đón chào năm mới. Lamori Resort & Spa là một sự lựa chọn lý tưởng không thể bỏ qua.

Tác phẩm chân dung ghép gốm trên sơn mài
Văn hóa - Thể thao

Tác phẩm chân dung ghép gốm trên sơn mài

"Chiêm bao" là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Tô Ngọc Trang, trưng bày 26 bức chân dung ghép gốm trên nền sơn mài, phần lớn là những gương mặt nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. Triển lãm đang diễn ra tại không gian Area 75 - Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hà Nội.

Huế đón 4.455 du khách quốc tế bằng đường biển
Văn hóa - Thể thao

Huế đón 4.455 du khách quốc tế bằng đường biển

Ngày 9.1, tại Cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc, Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường biển năm 2025.

Nét dân tộc trong thiết kế đương đại
Văn hóa - Thể thao

Nét dân tộc trong thiết kế đương đại

Thiết kế nội thất hiện đại không có nghĩa là bỏ qua những yếu tố mang tính dân tộc. Sự giao thoa, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại giúp tạo ra không gian sống tiện nghi, mang dấu ấn cá nhân và góp phần định hình bản sắc cộng đồng.

Xuân Xanh – Tết lành
Văn hóa - Thể thao

Xuân Xanh – Tết lành

Triển lãm tranh, truyện “Xuân Xanh - Tết Lành” không chỉ tái hiện qua góc nhìn nghệ thuật mà còn truyền tải thông điệp sống xanh, giảm rác thải trong dịp lễ hội lớn nhất năm.