86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn

Có 86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Trải nghiệm khách hàng:Cần được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của doanh nghiệp -0
Toàn cảnh Hội thảo

Đây là chia sẻ của các chuyên gia tại Hội thảo “Kiến tạo trải nghiệm khách hàng xuất sắc trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI)” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)  phối hợp với Trường Đại học FPT tổ chức ngày 30.5.

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa nhận định, trong kỷ nguyên số hiện nay, trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng.

Cụ thể, việc mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp tăng lợi nhuận đồng thời tạo ra sự ưa thích đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững và lâu dài.

Nghiên cứu Chỉ số trải nghiệm khách hàng - Customer Experience Index (CEI) cho thấy 86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc.  

Báo cáo về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021 của công ty nghiên cứu và tư vấn dịch vụ khách hàng Conversocial cho biết, 22% khách hàng cho biết họ coi chất lượng trải nghiệm quan trọng hơn giá cả.

Theo thống kê của Salesforce, hơn 50% khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng sản phẩm của thương hiệu đối thủ nếu doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu của họ. 

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT chia sẻ, đến năm 2030, doanh nghiệp chỉ có thể sống sót nếu trở thành doanh nghiệp của nền kinh tế trải nghiệm.

Nghiên cứu thực tế về tâm lý trong trải nghiệm khách hàng cho thấy, 72% hài lòng sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực với 6 người trở lên. Hơn nữa, khách hàng có trải nghiệm đa kênh thường có trải nghiệm đa kênh thường có giá trị vòng đời cao hơn 30%.

Ở chiều ngược lại, 13% khách hàng không hài lòng sẽ chia sẻ trải nghiệm cho 15 người khác, 89% khách hàng có xu hướng chuyển sang thương hiệu đối thủ do trải nghiệm tệ.

Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT nhấn mạnh, thời gian tới cần tận dụng sức mạnh công nghệ để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Đến năm 2026, dự đoán hơn 80% các tổ chức sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng quát (GenAI) ở một mức độ nào đó, nhưng chỉ 16% sẽ thực hiện thành công. Khi công nghệ định vị và dự đoán hành vi con người tốt, ta càng cần phải nhân bản hơn trong việc đưa sản phẩm của mình tới khách hàng. 

Đặc biệt, công nghệ mới (AI, Cognitive Comuting) đang ở giai đoạn “đỉnh của kỳ vọng” trong chu trình phát triển của các ứng dụng công nghệ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp bắt đầu tiếp nhận các ứng dụng này và cải thiện tổ chức, cơ cấu sản phẩm và trải nghiệm khách hàng của mình.

Xã hội

Đoàn đại biểu Đảng bộ Vietcombank tổ chức Lễ báo công dâng Bác
Đời sống

Đoàn đại biểu Đảng bộ Vietcombank tổ chức Lễ báo công dâng Bác

Trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, toàn thể các Đảng viên trong Đảng ủy, Ban lãnh đạo, các Trưởng các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính cùng Giám đốc các Chi nhánh, các công ty con trong hệ thống Vietcombank vừa vinh dự tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh thu hút du khách dịp 30.4
Xã hội

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh thu hút du khách dịp 30.4

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh - nơi nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản và trưng bày các chứng tích về tội ác và hậu quả của chiến tranh tại Việt Nam, là một trong những điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế khi đến TP. Hồ Chí Minh dịp lễ 30.4.

Đổi mới toàn diện công tác tuyên truyền, tư vấn chính sách
Xã hội

Đổi mới toàn diện công tác tuyên truyền, tư vấn chính sách

Hưởng ứng tinh thần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông chính sách an sinh xã hội trong thời kỳ chuyển đổi số, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch công tác tuyên truyền, giải đáp, tư vấn chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2025. Kế hoạch được xây dựng với nhiều điểm nhấn đổi mới, toàn diện và thiết thực, hướng tới mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đồng thời lan tỏa sâu rộng các chính sách an sinh xã hội đến mọi tầng lớp nhân dân.

Chi trả sớm lương hưu, trợ cấp tháng 5
Xã hội

Chi trả sớm lương hưu, trợ cấp tháng 5

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025) và ngày Quốc tế Lao động 1.5; đồng thời, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm chính sách an sinh xã hội cho người dân, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã khẩn trương triển khai kế hoạch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5.2025 sớm hơn thường lệ.

Hà Nội rực rỡ chào mừng 50 năm Ngày thống nhất đất nước
Đời sống

Hà Nội rực rỡ chào mừng 50 năm Ngày thống nhất đất nước

Hòa trong không khí hân hoan của cả nước, những ngày này, Thủ đô Hà Nội, “trái tim” của cả nước khoác lên mình màu áo rực rỡ, hào hùng với sắc đỏ của cờ Tổ quốc, những biểu ngữ, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Chị bộ Ban Công tác HĐND và PVTT dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng
Xã hội

Chi bộ Ban Công tác Hội đồng Nhân dân và Phóng viên thường trú tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại huyện Mê Linh

Ngày 26.4, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2025), Chi bộ Ban Công tác Hội đồng nhân dân và Phóng viên thường trú (HĐND và PVTT), Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi gia đình anh Y Luyên Dinh yên tâm phát triển kinh tế
Xã hội

Ngân hàng CSXH Krông Bông "điểm tựa" giúp nông dân giảm nghèo bền vững

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Đắk Lắk, Krông Bông có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách thụ hưởng các chương trình tín dụng ưu đãi cao hơn mặt bằng chung. Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Bông đã phát huy vai trò là “điểm tựa” quan trọng, kịp thời đưa dòng vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng, góp phần hiệu quả trong công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội thông báo mã QR Fanpage "Bảo hiểm thất nghiệp online" hỗ trợ người lao động nộp hồ sơ trên cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: Thái Yến
Đời sống

Ứng dụng công nghệ thông tin để ngăn chặn trục lợi bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ. Trong đó có việc phát hiện và ngăn chặn tình trạng trục lợi bảo hiểm thất nghiệp, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động và sự bền vững của quỹ.

Các lãnh đạo thực hiện nghi thức phát động. Ảnh: Hải Nguyễn
Xã hội

Tôn vinh người lao động, phát huy vai trò tiên phong trong kỷ nguyên mới

Phát biểu tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình nhấn mạnh, sự kiện là dịp quan trọng để tôn vinh những cống hiến không ngừng nghỉ của người lao động; khẳng định cam kết của Đảng, Nhà nước trong chăm lo đời sống, nâng cao kỹ năng, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của công nhân, góp phần xây dựng lực lượng lao động hiện đại, tiên phong trong thời đại số và phát triển bền vững.