TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 6,6 triệu khách, doanh thu du lịch 37.417 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định sức hút du lịch khi đón hơn 6,6 triệu lượt khách, mang về doanh thu ấn tượng 37.417 tỷ đồng. 

tp-hcm.jpg
Trong 2 tháng đầu năm 2025, du lịch TP. Hồ Chí Minh đạt doanh thu 37.417 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 2.2025, TP. Hồ Chí Minh đón 550.991 lượt khách quốc tế, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 2 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt 1.044.836 lượt, tăng 15,7%, đạt 12,3% kế hoạch năm 2025.

Khách du lịch nội địa đến thành phố trong tháng 2 ước đạt 2.922.751 lượt, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, khách nội địa đạt 5.579.780 lượt, tăng 8,3%, đạt 12,4% kế hoạch năm 2025.

Tổng thu du lịch tháng 2 ước đạt 18.887 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong 2 tháng đầu năm, tổng thu du lịch đạt 37.417 tỷ đồng, tăng 30,2%, đạt 14,4% kế hoạch năm 2025.

Nhìn nhận từ kết quả tích cực này, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho tháng 3.2025. Trong đó, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng, tập trung khai thác tiềm năng của TP. Thủ Đức và các quận, huyện với các loại hình du lịch thế mạnh như du lịch đường thủy, văn hóa - lịch sử, nông nghiệp, sinh thái.

tp-hcm-1.jpg
TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, trong đó có du lịch đường thủy

Đặc biệt, kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025 sẽ được đẩy mạnh, đồng thời xây dựng chiến lược cụ thể cho năm 2025. Các sản phẩm du lịch ban đêm, du lịch gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được chú trọng nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách.

Ứng dụng công nghệ tiếp tục là điểm nhấn trong công tác quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh. Trong tháng 3, thành phố sẽ nâng cao chất lượng các nền tảng công nghệ, triển khai hiệu quả kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D/360 trong thông tin và quảng bá du lịch năm 2025. Hình ảnh TP. Hồ Chí Minh sẽ được giới thiệu rộng rãi qua hệ thống màn hình LED đặt tại các cửa ngõ, sân bay Tân Sơn Nhất và các khu vực tập trung đông du khách.

Bên cạnh đó, tháng 3.2025 cũng là thời điểm TP. Hồ Chí Minh tập trung tổ chức các sự kiện du lịch nổi bật. Đáng chú ý, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2025 sẽ được phối hợp thực hiện nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời quảng bá xúc tiến du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10. Đây là cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác quốc tế, thu hút thêm du khách từ các thị trường trọng điểm.

Với những định hướng rõ ràng và chiến lược đồng bộ, TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, bền vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như cả nước.

Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch quốc tế đến Bến Tre tăng mạnh
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch quốc tế đến Bến Tre tăng mạnh

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tỉnh Bến Tre đón gần 100.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 21.000 lượt khách quốc tế (tăng 101% so với cùng kỳ). Năm 2025, ngành Du lịch Bến Tre đặt mục tiêu đón 2,82 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.800 tỷ đồng.

Hành trình gen Z giữ bản sắc dân tộc
Văn hóa - Thể thao

Hành trình gen Z giữ bản sắc dân tộc

Gen Z (người sinh từ năm 1995 - 2012) đang chứng tỏ là thế hệ đầy sáng tạo và cởi mở nhưng đồng thời cũng rất ý thức về giá trị văn hóa và bản sắc dân tộc. Qua ứng dụng công nghệ vào các hoạt động bảo tồn di sản, hành trình của họ không chỉ là câu chuyện giữ gìn quá khứ mà còn xây dựng, thúc đẩy tương lai bền vững.

Kiến trúc đối thoại và kết nối
Văn hóa - Thể thao

Kiến trúc đối thoại và kết nối

Đời sống xã hội đương đại đang đặt ra nhiều vấn đề, trong đó có sự kết nối con người với không gian sống. Thách thức cho kiến trúc sư hiện nay là phải bảo đảm sự phù hợp, cân bằng giữa truyền thống và đổi mới.

Giải mã văn hóa Việt qua biểu tượng
Văn hóa - Thể thao

Giải mã văn hóa Việt qua biểu tượng

Có hàng trăm biểu tượng đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, mỗi biểu tượng đều mang câu chuyện về tín ngưỡng, ước vọng và chiều sâu văn hóa. Tìm hiểu, giải mã những biểu tượng này giúp độc giả hiểu hơn về văn hóa dân tộc.

Cẩm nang cho tuổi dậy thì
Văn hóa - Thể thao

Cẩm nang cho tuổi dậy thì

Cuốn sách tâm lý kỹ năng đặc biệt "Dậy thì là gì vậy nhỉ?" của hai tác giả người Mỹ là Harriet S. Mosatche và Karen Unger vừa được Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành trên toàn quốc.

Bài cuối: Cộng hưởng và nâng tầm
Văn hóa - Thể thao

Bài cuối: Cộng hưởng và nâng tầm

Một công trình không có tác phẩm nghệ thuật vẫn tồn tại, mang giá trị riêng; tuy nhiên, khi có sự hiện diện của tác phẩm điêu khắc, hai yếu tố kiến trúc và nghệ thuật sẽ cộng hưởng, nâng tầm cho vẻ đẹp cảnh quan.