PVE xác định, việc tái tạo văn hóa doanh nghiệp cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với sự kiên trì, đồng bộ, từng bước vững chắc và thường xuyên, liên tục. Từ định hướng đúng đắn của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về "Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh", quan điểm này được chỉ đạo thống nhất tại PVE từ cấp ủy, lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên, đến mỗi cán bộ, nhân viên. Văn hóa doanh nghiệp được Đảng ủy, lãnh đạo PVE xem là công cụ lãnh đạo của Đảng, công cụ quản trị, góp phần giúp Tổng Công ty khơi thông nguồn lực, đoàn kết người lao động cùng vượt qua gian khó và phát triển.
Trên cơ sở kiện toàn Ban Chỉ đạo tái tạo văn hóa, PVE đang tổ chức rà soát, hệ thống hoá lại các văn bản triển khai của Tập đoàn về truyền thông và văn hóa doanh nghiệp để cụ thể hoá tại Tổng Công ty, đơn vị. Phân công các nhiệm vụ triển khai cụ thể, xác lập từng giai đoạn, thời gian thực hiện, có đánh giá sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện; đồng thời bổ sung lồng ghép vào các nội dung chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập PVE.
Từ định hướng đó, vừa qua, PVE đã có nhiều hoạt động thúc đẩy công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gắn với các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập PVE, từ đó tạo ra được sức hút, sự lan tỏa trong toàn Tổng Công ty. Trong đó, phải kể đến việc tổ chức phát động đợt thi đua phong trào thực hành 5S và tạo không gian làm việc Xanh - Sạch - Đẹp tại Văn phòng làm việc.
Tiếp đó, ngày 28.8, Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Hội thao giải bóng đá cúp PVE, với mục đích tạo không khí phấn khởi, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao cho cán bộ, nhân viên sau thời gian lao động. Tại cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam" do Tập đoàn tổ chức, PVE đã tích cực tham gia với số lượng 116/216 người (chiếm 54% tổng số cán bộ, nhân viên).
Dự kiến vào đầu tháng 10.2023, PVE sẽ hoàn thiện và ra mắt website mới của Tổng Công ty, trong đó, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới PVE theo quy định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Song song với đó là tiến hành rà soát, hoàn thiện lại Sổ tay văn hóa đã ban hành từ năm 2013, để phù hợp với tình hình mới của Tổng Công ty và công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn; qua đó truyền tải thông điệp đến người lao động, đối tác, cổ đông, khẳng định sự thay đổi, khát vọng vươn lên.
Bên cạnh các hoạt động tái tạo văn hóa doanh nghiệp, PVE cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để người lao động nắm bắt, hiểu rõ những khó khăn, chia sẻ với lãnh đạo đơn vị. Công tác truyền thông tại PVE được định hướng sẽ có sự quan tâm đầu tư và đổi mới; cập nhật thường xuyên các thông tin từ Tập đoàn, công tác truyền thông thực sự phải đi trước, đi cùng, đi sau và là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động, giữa doanh nghiệp với cổ đông và với công chúng, tạo nên sự đồng lòng, thống nhất trong tập thể cán bộ lãnh đạo, người lao động PVE, cùng nỗ lực vì mục tiêu chung, đưa PVE vượt qua thách thức, phục hồi và phát triển.
Với những nỗ lực tái cơ cấu, giải quyết tổng thể, dứt điểm các tồn tại, khôi phục sản xuất kinh doanh, không ít chuyên gia tin tưởng rằng, với luồng gió mới từ tái tạo văn hóa doanh nghiệp sẽ tạo nên chất keo gắn kết, tạo động lực để mỗi cán bộ, công nhân viên PVE thêm động lực phấn đấu, vượt lên chính mình, vững bước phát triển trong chặng đường tới.