PVE đẩy mạnh tái tạo văn hóa doanh nghiệp

Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đối mặt với nhiều khó khăn, khủng hoảng do những yếu tố khách quan và cả chủ quan. Việc tháo gỡ vướng mắc, khắc phục tồn tại để vực dậy doanh nghiệp, tái tạo văn hóa doanh nghiệp đã được Đảng ủy, lãnh đạo Tổng Công ty định hướng, chỉ đạo triển khai một cách thực chất, coi đây như một nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để tạo động lực, nền tảng vượt qua khó khăn và phát triển.

PVE xác định, việc tái tạo văn hóa doanh nghiệp cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với sự kiên trì, đồng bộ, từng bước vững chắc và thường xuyên, liên tục. Từ định hướng đúng đắn của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về "Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh", quan điểm này được chỉ đạo thống nhất tại PVE từ cấp ủy, lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên, đến mỗi cán bộ, nhân viên. Văn hóa doanh nghiệp được Đảng ủy, lãnh đạo PVE xem là công cụ lãnh đạo của Đảng, công cụ quản trị, góp phần giúp Tổng Công ty khơi thông nguồn lực, đoàn kết người lao động cùng vượt qua gian khó và phát triển.

Trên cơ sở kiện toàn Ban Chỉ đạo tái tạo văn hóa, PVE đang tổ chức rà soát, hệ thống hoá lại các văn bản triển khai của Tập đoàn về truyền thông và văn hóa doanh nghiệp để cụ thể hoá tại Tổng Công ty, đơn vị. Phân công các nhiệm vụ triển khai cụ thể, xác lập từng giai đoạn, thời gian thực hiện, có đánh giá sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện; đồng thời bổ sung lồng ghép vào các nội dung chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập PVE.

PVE đẩy mạnh tái tạo văn hóa doanh nghiệp -0
Tái tạo văn hóa thông qua chương trình 5S tại PVE. Nguồn: PVN

Từ định hướng đó, vừa qua, PVE đã có nhiều hoạt động thúc đẩy công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gắn với các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập PVE, từ đó tạo ra được sức hút, sự lan tỏa trong toàn Tổng Công ty. Trong đó, phải kể đến việc tổ chức phát động đợt thi đua phong trào thực hành 5S và tạo không gian làm việc Xanh - Sạch - Đẹp tại Văn phòng làm việc.

Tiếp đó, ngày 28.8, Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Hội thao giải bóng đá cúp PVE, với mục đích tạo không khí phấn khởi, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao cho cán bộ, nhân viên sau thời gian lao động. Tại cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam" do Tập đoàn tổ chức, PVE đã tích cực tham gia với số lượng 116/216 người (chiếm 54% tổng số cán bộ, nhân viên).

Dự kiến vào đầu tháng 10.2023, PVE sẽ hoàn thiện và ra mắt website mới của Tổng Công ty, trong đó, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới PVE theo quy định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Song song với đó là tiến hành rà soát, hoàn thiện lại Sổ tay văn hóa đã ban hành từ năm 2013, để phù hợp với tình hình mới của Tổng Công ty và công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn; qua đó truyền tải thông điệp đến người lao động, đối tác, cổ đông, khẳng định sự thay đổi, khát vọng vươn lên.

Bên cạnh các hoạt động tái tạo văn hóa doanh nghiệp, PVE cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để người lao động nắm bắt, hiểu rõ những khó khăn, chia sẻ với lãnh đạo đơn vị. Công tác truyền thông tại PVE được định hướng sẽ có sự quan tâm đầu tư và đổi mới; cập nhật thường xuyên các thông tin từ Tập đoàn, công tác truyền thông thực sự phải đi trước, đi cùng, đi sau và là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động, giữa doanh nghiệp với cổ đông và với công chúng, tạo nên sự đồng lòng, thống nhất trong tập thể cán bộ lãnh đạo, người lao động PVE, cùng nỗ lực vì mục tiêu chung, đưa PVE vượt qua thách thức, phục hồi và phát triển.

Với những nỗ lực tái cơ cấu, giải quyết tổng thể, dứt điểm các tồn tại, khôi phục sản xuất kinh doanh, không ít chuyên gia tin tưởng rằng, với luồng gió mới từ tái tạo văn hóa doanh nghiệp sẽ tạo nên chất keo gắn kết, tạo động lực để mỗi cán bộ, công nhân viên PVE thêm động lực phấn đấu, vượt lên chính mình, vững bước phát triển trong chặng đường tới.

Doanh nghiệp

Lá chắn vững chắc cho hợp tác xã
Doanh nghiệp

Lá chắn vững chắc cho hợp tác xã

Một trong những nội dung quan trọng thu được tại Hội thảo “Bàn giải pháp bảo hiểm cho Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh” do Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Ninh tổ chức mới đây chính là sự thống nhất về tầm quan trọng của bảo hiểm nông nghiệp.

Đoàn công tác EVN kiểm tra công tác chuẩn bị sản xuất điện mùa khô tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2
Doanh nghiệp

Chuẩn bị tốt công tác sản xuất điện mùa khô

Bảo đảm nhiên liệu cho sản xuất, chủ động bảo dưỡng thiết bị, phát động thi đua để tạo không khí sôi nổi trong lao động… Đó là một số giải pháp trọng tâm mà các đơn vị quản lý các nhà máy nhiệt điện trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai nhằm mục tiêu cung ứng điện ổn định, liên tục trong cao điểm mùa khô 2025.

Giá xăng dầu giảm sâu, tác động đến những ngành nào?
Doanh nghiệp

Giá xăng dầu giảm sâu, tác động đến những ngành nào?

Ảnh hưởng của việc áp thuế đối ứng của Mỹ đã khiến giá dầu thô thế giới và giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong tuần qua. Theo công bố của Bộ Công thương vào lúc 15h chiều ngày 10.4.2025, giá xăng dầu tiếp tục giảm với biên độ lớn cụ thể: Xăng Ron 95-III giảm 1.690vnđ/lít, Xăng E5 giảm 1.480vnđ/lít, Dầu DO-II và DO-V giảm 1.220vnđ/lít.

Vietbank ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc - Triển khai gói vay ưu đãi khi mua nhà dự án
Doanh nghiệp

Vietbank ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc - Triển khai gói vay ưu đãi khi mua nhà dự án

Ngày 09.04.2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) và Công ty CP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình đồng hành kiến tạo không gian sống đẳng cấp cho cư dân và mở ra cơ hội tiếp cận tài chính linh hoạt, ưu đãi vượt trội cho khách hàng mua nhà tại các dự án do Vạn Phúc phát triển, đặc biệt là tại Khu đô thị Vạn Phúc City, TP. Thủ Đức.

Tập trung sản xuất điện mùa khô
Doanh nghiệp

Tập trung sản xuất điện mùa khô

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, tháng 4 sẽ tập trung cao độ cho việc bảo đảm sản xuất điện các tháng cao điểm mùa khô, cụ thể là bảo đảm vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy, hoàn thành sản lượng điện được giao 3,559 tỷ kWh.

Bứt phá thu ngân sách, giữ vững trận địa chống buôn lậu
Doanh nghiệp

Bứt phá thu ngân sách, giữ vững trận địa chống buôn lậu

Trong 3 tháng đầu năm 2025, ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực của ngành hải quan trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục phục hồi và duy trì đà tăng trưởng. Cục Hải quan Việt Nam không chỉ bảo đảm hiệu quả quản lý nhà nước mà còn đạt kết quả ấn tượng ở cả 3 trụ cột: Thu ngân sách, tạo thuận lợi thương mại và đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Xe Hyundai Palisade. (Ảnh: Motor1)
Doanh nghiệp

Khách hàng mua Hyundai Palisade trong tháng 4 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe Hyundai Palisade trong tháng 4. Theo đó, khách hàng hoàn tất thủ tục mua xe trong thời gian này sẽ được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.

Báo cáo viên Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính và Trật tự Xã hội hướng dẫn sử dụng ứng dụng Công dân số Tp. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp

Củng cố “lá chắn” phòng chống tội phạm trên không gian mạng

Nhận thức rõ cán bộ ngân hàng là một mắt xích quan trọng trong công tác phối hợp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm; là “lá chắn” trong nhận biết và báo cáo kịp thời các hành vi lừa đảo, Agribank đã và đang tăng cường nâng cao công tác tập huấn cho cán bộ nhân viên, củng cố “lá chắn” vững chắc bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Ngoài các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, Eximbank còn ưu đãi dịch vụ chuyển tiền quốc tế dành cho khách hàng cá nhân.
Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng biến động, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức. Sự biến động tỷ giá, lãi suất, chi phí gia tăng - mỗi yếu tố đều có thể tạo ra những rào cản lớn đối với hoạt động kinh doanh.