“Gỡ khó” cho công tác phân luồng, liên thông
Phân luồng vào học nghề và liên thông trong giáo dục nghề nghiệp không phải là vấn đề mới, tuy nhiên chưa bao giờ hết “nóng”.
Phân luồng vào học nghề và liên thông trong giáo dục nghề nghiệp không phải là vấn đề mới, tuy nhiên chưa bao giờ hết “nóng”.
Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo, dục đào tạo (Nghị quyết 29), nhiều trường đại học đã đạt kết quả đáng khích lệ nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.
TS Nguyễn Ngọc Linh (Ban Tuyên giáo Trung ương) cho rằng, cần hiểu cặn kẽ bản chất Nghị quyết 29, trong đó có một số yếu tố mang tính chất “cốt tử” như: Phát triển về chất lượng giáo dục; thay đổi cách thức, mục tiêu giáo dục theo hướng phát triển năng lực người học; đổi mới quản lý giáo dục; hạn chế tiêu cực, phát huy tích cực cơ chế thị trường tác động tới giáo dục Việt Nam.
Sau 10 năm triển khai thực hiện, tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW về giáo dục mầm non đã được thể chế hóa tương đối đầy đủ, góp phần đem lại những thành tựu rất đáng ghi nhận.
Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, đội ngũ quản lý, giáo viên, ngành giáo dục và đào tạo Bình Thuận có hành động cụ thể, quyết liệt hơn, với lộ trình phù hợp, giải pháp khả thi.
Chiều 18.4, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về “đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” trên địa bàn.
Việc thực hiện triển khai thực Nghị quyết 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước ta bước đầu đã tạo được chuyển biến căn bản về chất lượng.